,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1204500
Huỳnh Kesley: "Tôi cần thời gian để hoà nhập"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Huỳnh Kesley: 'Tôi cần thời gian để hoà nhập'

Cập nhật lúc 03:22, Thứ Hai, 25/05/2009 (GMT+7)
,

- Lần đầu tiên được gọi vào ĐTQG,  Huỳnh Kesley Alves được kỳ vọng sẽ là nhân tố mới trên hàng tiền đạo, nhất là khi Công Vinh đã được HLV Calisto đồng ý trả về CLB. Tuy nhiên, theo Kesley, cần phải có thời gian để anh hiểu cách chơi của đội tuyển, các đồng đội và đối tác trên hàng tấn công như Việt Thắng.

>> ĐTVN: Thêm Việt Thắng gia nhập nhóm "thương binh"
>>Tấn Tài chấn thương, thầy Tô lo lắng

>>
ĐTVN: Thủ môn Đinh Hoàng La dính chấn thương
>> Thêm HLV Trần Văn Khánh rời đội tuyển
>> Thầy Tô cho Công Vinh toại nguyện
>>
ĐTVN: Ngày đầu sẽ thiếu quân
>> ĐTVN tập trung trở lại: Mới chỉ có 12/25 tuyển thủ
>>
Tuyển VN tập trung lần 3: Không thêm tân binh

>> ĐTVN: Ngày 27/5 mới chốt danh sách đi Kuwait

Sau buổi tập chiều 24/5, Kesley cho biết: "Tôi cảm thấy khá mệt mỏi vì phải di chuyển và thi đấu liên tục nhưng buổi tập đầu tiên khá ổn. Cũng may, trong khoảng thời gian này, tôi được kết hợp giữa tập luyện và nghỉ ngơi nên hy vọng mọi chuyện sẽ tốt hơn".

"HLV Calisto và các đồng đội chào đón tôi rất nhiệt tình. Tôi cũng đã biết mọi người khá lâu khi thi đấu tại V-League nên cảm thấy khá thoải mái, không có vấn đề gì cả".

Kesley (phải) chưa bắt nhịp được ngay với các đồng đội tại ĐTQG

Khi được hỏi về việc được HLV Calisto xếp đá cặp với Việt Thắng, Kesley đánh giá: "Việt Thắng là một tiền đạo giỏi nhưng để tạo nên một cặp tiền đạo ăn ý thì không chỉ tôi mà anh ấy cũng cần phải có thời gian.

Tôi mới lên tập trung đội tuyển nên ưu tiên hàng đầu là tìm kiếm sự gắn kết với các đồng đội. Tôi cũng không thể nói là thích đá với tiền đạo nào, Việt Thắng hay bất cứ ai bởi đó là quyền quyết định của HLV Calisto
".

Tuy vậy, Kesley cũng khẳng định, mình thích được đá trên hàng tiền đạo: "Vị trí sở trường của tôi là ở trung tâm hàng tiền đạo, nhưng khi cần tôi cũng có thể dạt ra cánh trái hoặc cánh phải.

HLV Calisto yêu cầu tôi thi đấu ở vị trí nào thì tôi sẽ làm như vậy. Cá nhân tôi thích chơi càng cao càng tốt, càng gần khung thành đối phương càng tốt
".
 

Kesley cũng phủ nhận sự vắng mặt của Công Vinh sẽ gia tăng cơ hội đá chính cho anh trên hàng tấn công của ĐTVN.

"Việc có hay không có Công Vinh ở ĐTVN thời điểm này với tôi không quan trọng. Đấy là quyền lựa chọn của HLV Calisto chứ không phải tôi.

Nếu ông ấy để tôi đá chính thì OK, còn không, nếu có vào sân trong hiệp 2 cũng chẳng có vấn đề gì cả. Là cầu thủ, tôi phải tuân thủ mọi quyết định của HLV trưởng
".

Cần có thời gian tập luyện nhiều để đạt được sự ăn ý và có kết quả như ý nhưng do thời gian chuẩn bị cho trận đấu với Kuwait không còn nhiều nên theo Huỳnh Kesley Alves, anh và các đồng đội phải nói chuyện với nhau liên tục để hiểu nhau hơn.

  • Chí Lâm (ghi)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,