,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1199454
Minh Phương chia tay đội tuyển
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Minh Phương chia tay đội tuyển

Cập nhật lúc 19:07, Thứ Hai, 11/05/2009 (GMT+7)
,

- Chỉ sau nửa ngày tập luyện, Minh Phương đã được HLV trưởng Calisto cho phép về CLB sau khi ông thầy người Bồ được các bác sỹ thông báo về tình hình chấn thương của tiền vệ này.

>> Tuyển VN hội quân: Rộn ràng, đông đủ
>> HLV Calisto: "Chỉ ở VN mới có chuyện cầu thủ kêu ca..."
>> Chùm ảnh: Buổi tập đầu tiên của ĐTVN
>>
’ĐTQG không được coi trọng’
>> T&T HN chấp nhận để Công Vinh lên tuyển

>>
Minh Phương ngập ngừng, Công Vinh vẫn quyết nghỉ
>>
ĐTVN: Xáo trộn lớn ở thủ môn & hàng tiền vệ
>>
Việt Nam đá giao hữu Olympiakos: Chỉ gọi 25 tuyển thủ
>> Ngày 14-5 tuyển Việt Nam gặp Olympiakos
>> Olympiakos mang đội hình mạnh nhất đến Việt Nam
>> Đình Luật & phần thưởng cho chữ "nhẫn"
>> ĐTVN tập trung: Minh Phương, Công Vinh muốn rút lui
>> Tuyển VN công bố danh sách: Hồng Sơn bị "ra rìa"
>> Đi tìm "chất" U-23 trong ĐTVN
>> Minh Phương, Công Vinh muốn rút: Thầy Tô & VFF... cùng chờ!

 Theo đó, Minh Phương bị chấn thương gân kheo và phải cần ít nhất, 3 đến 4 ngày nghỉ ngơi hoàn toàn không tập luyện thì mới đẩy nhanh được quá trình hồi phục. 

Đây chính là lý do dẫn đến quyết định cho về của HLV Calisto dù ngay từ khi có danh sách tập trung đội tuyển, cá nhân Minh Phương và Công Vinh đã bày tỏ ý định xin rút lui khỏi đội tuyển.

Minh Phương đã chắc chắn được trả về CLB và sẽ rời đội từ tối nay, 11/5, một trường hợp khác cũng đang ở tình trạng 50/50 giữa về và ở, đó là hậu vệ Quang Cường (SHB Đà Nẵng).

Minh Phương chia tay đội tuyển vì chấn thương. Ảnh: Đức Anh

Trong chiều 11/5, Quang Cường và Minh Châu chính là hai cầu thủ phải chạy bộ bên ngoài sân vì những chấn thương với những mức độ khác nhau.

Nếu như vết đau cổ chân của Minh Châu được dự đoán là sẽ kịp bình phục trong một vài ngày tới thì vấn đề chấn thương đầu gối trái của Quang Cường nghiêm trọng hơn nhiều.

Quang Cường cũng có nguy cơ phải rời đội tuyển. Ảnh: Đ.A

Được biết, HLV Calisto đã thống nhất với đề xuất của bác sỹ Nguyễn Trọng Hiền là sáng 12/5 sẽ cho Quang Cường đi chụp phim, kiểm tra lại mức độ chấn thương cũng như khả năng hồi phục.

Khả năng Quang Cường được "giải phóng" giống như trường hợp của Minh Phương là có thể xảy ra một khi HLV Calisto được thông báo từ phía các bác sỹ rằng cầu thủ này sẽ không đủ thời gian để bình phục, kịp ra sân ở trận đấu với CLB Olympiakos vào lúc 19h30 ngày 14/5.

Hai tân binh Anh Tuấn và Văn Học (29) tập luyện hăng say trong lần đầu lên tuyên. Ảnh: Đức Anh

Minh Phương được trả về, khả năng thi đấu của Minh Châu, Quang Cường đang bị treo, quân số của ĐTVN hao hụt đi trông thấy. HLV Calisto cho biết thời gian quá ít nên ông không muốn gọi cầu thủ khác để thay thế.

Trong buổi tập chiều 11/5, ở phần chia đôi đội hình thi đấu đối kháng, do thiếu người nên trợ lý Nguyễn Đức Thắng phải xỏ giầy vào sân, làm quân xanh ở vị trí hậu vệ phải trong đội hình B. Tuy vậy, đội B vẫn phải thi đấu trong điều kiện chấp người, 10 đấu 11.

Bên phía đội hình A, HLV Calisto cố gắng chọn ra những vị trí tốt nhất trên cơ sở những con người hiện có. Trấn giữ khung thành là thủ môn Đinh Hoàng La. Hàng phòng ngự có Minh Đức-  Phước Tứ (trung vệ), Việt Cường (phải) và Ngọc Anh (trái).

HLV Calisto vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Ảnh: Đức Anh

Bộ tứ trên hàng tiền vệ lần lượt là Thành Lương (phải), Thái Dương- Duy Quang (giữa) và Tấn Tài (trái). Trên hàng tiền đạo, vẫn là sự kết hợp quen thuộc của bộ đôi Công Vinh- Việt Thắng.

Mới chỉ là buổi ghép đội hình đầu tiên, lực lượng của đội tuyển lại có quá nhiều xáo trộn nên thật dễ hiểu khi các pha bóng phối hợp giữa các cầu thủ thường tỏ ra thiếu ăn ý. Và cũng chỉ có duy nhất một bàn thắng được ghi trong màn đấu tập nhưng đó lại là pha lập công sau cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Thái Dương.

Có khá nhiều vấn đề buộc HLV Calisto phải giải quyết nếu muốn đội tuyển Việt Nam thể hiện một bộ mặt tích cực trong trận đấu sắp tới. Chính vì thế, ông thầy người Bồ không quan tâm đến những thông tin cho rằng, CLB Olympiakos chỉ mang sang Việt Nam đội hình dự bị, với quá ít các tên tuổi.

"Olympiakos nằm trong số 20 CLB hàng đầu thế giới nên việc thiếu vắng một hay hai vị trí chính thức không ảnh hưởng nhiều đến phong độ lối chơi của họ", HLV Calisto nói.

  • Chí Lâm

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,