,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1191068
’Tuyển VN có nhiều cơ hội bảo vệ ngôi vô địch’
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

’Tuyển VN có nhiều cơ hội bảo vệ ngôi vô địch’

Cập nhật lúc 00:04, Thứ Ba, 21/04/2009 (GMT+7)
,

  "Được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á trao quyền đăng cai vòng bảng AFF Cup 2010, Việt Nam có lợi thế lớn trong mục tiêu bảo vệ Cup vô địch", GĐKT CLB HA.GL, Nguyễn Văn Vinh chia sẻ cùng Thể Thao VietNamNet sau khi đón nhận thông tin này.

>> Việt Nam cùng Indonesia đăng cai VCK AFF Cup 2010

"Chắn chắn đây là lợi thế cho chúng ta rồi. Việc được AFF giao đồng tổ chức vòng bảng AFF Cup 2010 cho thấy uy tín của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế sau khi đã đăng quang ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2008", GĐKT Nguyễn Văn Vinh nói.

Ông Vinh đánh giá: "Đây là vinh dự lớn cho bóng đá Việt Nam, đồng thời khẳng định đánh giá chính xác của AFC, AFF về công tác tổ chức các trận đấu, điều kiện sân bãi, cơ sở vật chất của Việt Nam.

Người hâm mộ Việt Nam luôn cổ vũ hết mình Ảnh: Nguyễn Hoàng

Không khí trên các khán đài, sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng đã để lại ấn tượng sâu đậm trong con mắt của lãnh đạo AFC, AFC. Theo tôi, đó là những lý do chính để Việt Nam được lựa chọn cùng Indonesia là đồng đăng cai AFF Cup 2010".

"Không dễ gì để được đá tại sân nhà ở một giải đấu quan trọng và có uy tín nhất khu vực Đông Nam Á như AFF Cup. Đây là điều kiện thúc đẩy bóng đá Việt Nam lên một trình độ, một nấc thang mới.

Tuy không nói ra nhưng các đối thủ trong khu vực cũng đã nhìn đội tuyển Việt Nam bằng con mắt khác. Là ĐKVĐ, lại được đá tại sân nhà, chắc chắn, đội tuyển Việt Nam sẽ được các đối thủ đánh giá cao".

GĐKT Nguyễn Văn Vinh nói tiếp: "Lợi thế khi được giao quyền đăng cai AFF Cup 2010 với bóng đá Việt Nam như vậy là đã được thấy rõ. Nhưng về phía chúng ta, những người trong cuộc phải suy nghĩ, tính toán xem làm như thế nào và làm những gì để có thể tận dụng được lợi thế này. Sẽ phải củng cố, xây dựng lực lượng có tổ chức và cơ bản hơn".

Là điểm tựa tinh thần cho Công Vinh giữa) và các đồng đội Ảnh: Đức Anh

"Bề dày trong việc đào tạo, xây dựng lực lượng cũng chính là cách để tăng dần vị thế của bóng đá Việt Nam, hình thành một đội tuyển QG vững mạnh.

Bên cạnh đó, với việc được giao tổ chức vòng bảng AFF Cup 2010, bóng đá Việt Nam cũng trở thành môi trường thuận lợi để nhiều cầu thủ ngoại chọn là điểm đến thi đấu cho sự nghiệp sân cỏ của họ.

Lớp cầu thủ trẻ cũng nhìn vào đó, tiếp bước các thế hệ đàn anh để phấn đấu, khẳng định khả năng, tìm kiếm một chỗ đứng trong thành phần ĐTQG".

"Sang năm 2010, sẽ có những cầu thủ từng vô địch AFF Cup 2008 không còn thi đấu cho ĐTQG được nữa, chính vì thế, LĐBĐVN, những người làm công tác chuyên môn phải có kế hoạch tìm kiếm, xây dựng lực lượng trẻ, tổ chức họ thành một tập thể có bề dày về chuyên môn cũng như kinh nghiệm thi đấu.

Việc này không chỉ là trách nhiệm của LĐ mà các CLB cũng phải chung tay góp sức".

"Cơ hội, thuận lợi cho bóng đá Việ Nam nhưng vấn đề là chúng ta có đánh giá đúng hay không", GĐKT Nguyễn Văn Vinh chốt lại.

  • Chí Lâm (ghi)
     
     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,