,
221
10722
Diễn đàn bạn đọc
diendanbandoc
/thethao/diendanbandoc/
1250387
3 điểm & chiến thắng...
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

3 điểm & chiến thắng...

Cập nhật lúc 22:44, Thứ Bảy, 05/12/2009 (GMT+7)
,

 - Điều quan trọng nhất của U-23 Việt Nam là đã có 3 điểm, nhưng sau chiến thắng của thầy trò HLV Calisto trước Đông Timor, còn đó những nỗ lo, sự hoài nghi... Bài viết của bạn Phương Thảo (TP.HCM)...

1. Sau trận đấu với người Thái, các cầu thủ U-23 Việt Nam đã nhận được nhiều lời khen hơn là chê bai. Một trận hòa được xem là đáng khen ở ngày ra quân.

Nhưng bây giờ, sau 90 phút tranh tài với Đông Timor thì có nhiều thêm những dấu hỏi về sức mạnh thực sự của U-23 Việt Nam.

U-23 VN - Đông Timor - Mai Tiến Thành. Ảnh: Đức Anh
U-23 Việt Nam (áo trắng) đã chơi rất tệ trước U-23 Đông Timor (áo vàng).Ảnh: Đức Anh

Không nói nhiều về tỉ số, và kết quả khi U-23 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu với một chiến thắng, dù rằng kết quả trên bảng điện tử, con số không cao như nhiều người nghĩ.

Điều mà người hâm mộ quan tâm nhất vẫn chính là các cầu thủ U-23 Việt Nam đã thể hiện ra sao trước đối thủ được đánh giá như quân xanh hay nói cách khác là 1 cữ tập nhẹ trước trận đấu quyết định với người Mã.

Và thầy trò HLV Calisto đã thể hiện như thế nào nếu không phải là thất vọng và hụt hẫng?

2. Cũng có người cho rằng, ở trận đấu với Đông Timor, U-23 Việt Nam chỉ tung ra sân hầu hết là những cầu thủ dự bị nên việc đội chơi thiếu ăn ý là điều hiển nhiên.

Rồi cũng có ý kiến cho rằng, Đông Timor chơi không hề dễ chịu chút nào khi mang "2 chiếc xe buýt" đặt trước khung thành khiến các cầu thủ U-23 khó đá. Tất cả những điều đó không sai.

U-23 VN- Đông Timor. Ảnh: Đức Anh
Khó có thể đổ lỗi cho trận đấu tồi vì có nhiều cầu thủ dự bị, bởi Đông Timor quá yếu. Ảnh: Đức Anh

Nhưng, rõ ràng lý giải việc thiếu ăn ý với nhau là điều không thể xảy ra, bởi thầy trò HLV Calisto đã có tới 3 tháng để chuẩn bị cho giải đấu này. Thêm nữa, tình hình nhân sự cũng không biến động nhiều.

Lý giải chuyện Đông Timor chơi tử thủ, nên nhớ với một đội bóng yếu việc kéo cả 10 cầu thủ về bảo vệ cầu môn cũng là chuyện chẳng lạ. Nhưng đó không phải là bản chất của vấn đề, U-23 Việt Nam vẫn có những cơ hội ngon ăn trong suốt 90 phút tranh tài đó thôi?

Ngọc Anh đã bỏ pha bóng không thể đá ra ngoài, Trọng Hoàng dứt điểm vọt xà trong tình huống đối mặt với thủ môn đội bạn và rất nhiều cơ hội khác nữa... Và đó rõ ràng không phải lỗi của Đông Timor, hay chuyện chơi thiếu ăn ý mà đơn giản tâm lý trong khâu dứt điểm của U-23 Việt Nam cần phải xem lại.

3. Như đã nói, mục tiêu của U-23 Việt Nam cũng như của HLV Calisto vẫn là 3 điểm, và thực tế các cầu thủ đã làm được điều ấy dù chiến thắng trước Đông Timor là rất "xấu xí hay đáng thất vọng".

U-23 VN - BHL. Ảnh: Đức Anh
Thầy Tô cần 3 điểm, nhưng người hâm mộ còn muốn trông chờ một hình ảnh chiến thắng thực sự của đội. Ảnh: Đức Anh

Rồi HLV Calisto cũng hài lòng khi tiền đạo được kỳ vọng nhất của mình là Thanh Bình đã biết ghi bàn, hay trận đấu với Đông Timor đoàn quân U-23 Việt Nam của ông đã không gặp phải chấn thương nào trước khi trận đấu quyết định với người Mã bắt đầu.

Và đương nhiên, với nhiều người hâm mộ lạc quan cũng vẫn tin tưởng vào HLV Calisto và các học trò. Bởi cách đây 1 năm, khi ĐTVN dưới sự dẫn dắt của ông, cũng đã có sự khởi đầu không quá "ngon lành" rồi mới băng băng tiến đến chức VĐ AFF Cup.

Nhưng với những vấn đề vẫn còn tồn tại như tâm lý thi đấu, khoảng cách "mênh mông" giữa đội hình chính và phụ... thì xem ra niềm tin và niềm vui ấy quả thực không cao.

  • Phương Thảo (TP.HCM)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,