,
221
10722
Diễn đàn bạn đọc
diendanbandoc
/thethao/diendanbandoc/
1211784
Làm sao để dẹp "loạn" trên khán đài?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Làm sao để dẹp 'loạn' trên khán đài?

Cập nhật lúc 01:37, Thứ Bảy, 13/06/2009 (GMT+7)
,

- Rốt cuộc án phạt của VFF cũng đã được đưa ra: Cấm các cổ động viên Hải Phòng tới sân. Một quyết định cần thiết, nhưng có khả thi và liệu có phương án nào hay hơn không? Thể Thao VietNamNet mở diễn đàn thảo luận, hi vọng trong những đóng góp, phản hồi chúng ta sẽ tìm ra "giải pháp" tối ưu nhất để gửi vào "thùng thư góp ý" cho VFF!

>> Cấm CĐV XM.HP đến sân khách vô thời hạn>> Vòng 15 V-League: Sự thăng hoa & nỗi ám ảnh>> Nam Định lên kế hoạch chi tiết "đón tiếp" fan XM.HP
>>
Thể Công thắng nghẹt thở, CĐV XM.HP lại gây rối
>>
Vòng 15 V-League: HLV Mai Đức Chung có chiến thắng đầu tay

>>
Loạn đả giữa CĐV Hải Phòng & cảnh sát cơ động
>>
CĐV Hải Phòng liên tục gây rối: BTC giải bó tay?
>>
VFF & XM.HP bàn về an ninh: Chưa tìm ra lời giải!
>>
XM.HP lại bị phạt vì đốt pháo sáng ở Hàng Đẫy
>>
Sân Lạch Tray bị phạt 20 triệu đồng

Án phạt là cần thiết

Có thể nói, đây là một quyết định khá cứng rắn của ban tổ chức giải. Và thực sự không khiến nhiều người cảm thấy sốc bởi tất cả những gì đã diễn ra trên khắp các sân cỏ mỗi khi có Hải Phòng tới thi đấu.

Mùa bóng năm ngoái, chuyến hành quân vào Nghệ An của đội bóng đá đất Cảng đã biến thành nỗi ác mộng không chỉ đối với họ mà còn với cả những người dân sống ở thành phố Vinh, với đội chủ nhà.

Vụ bạo loạn sân Vinh năm 2008. Ảnh: Hải Hưng

Một người đã thiệt mạng, vài chục người bị thương cho cả 2 phía để đến mùa bóng này khi Hải Phòng trở lại Nghệ An những hiềm khích của quá khứ đã biến thành hận thù, và máu lại đổ.

Hiện tượng đốt pháo sáng, miệt thị đối thủ bằng những lời lẽ khó chấp nhận của một số cổ động viên Hải Phòng bây giờ là "muỗi" nếu nhìn vào những gì mới diễn ra trên sân Hàng Đẫy.

Rất kinh hoàng, và chưa từng có trên các sân bóng Việt Nam khi các cổ động viên Hải Phòng va chạm với lực lượng bảo vệ từ trong sân ra tới ngoài đường và cả trên đường về.

Và máu lại đổ cho cả hai phía - các cổ động viên Hải Phòng và lực lượng an ninh Một hình ảnh không ai nghĩ rằng đó lại xuất phát từ bóng đá - nơi mà người ta coi đó như là một môn giải trí đơn thuần mỗi cuối tuần.

Không thể phạt tiền đội bóng đất Cảng được nữa khi mà chuyện đó xảy ra như cơm bữa kể từ ngày Hải Phòng quay lại với đấu trường cao nhất của bóng đá Việt. Và rốt cuộc, lệnh cấm các cổ động viên Hải Phòng tới các sân xem đá bóng đã được các nhà chức trách đưa ra.

Một quyết định cần thiết, bởi trong thời điểm hiện tại những khán giả tới từ Hải Phòng đang thực sự "say máu" kể từ khi xem hụt Denilson và đụng độ với các lực lượng bảo vệ ở Thủ đô.

... nhưng có khả thi?

Ở góc độ nào đó, có thể nhìn nhận các cổ động viên Hải Phòng là những người yêu bóng đá thực sự. Không nói ở Lạch Tray, khi lúc nào cũng đông nghẹt khán giả bất kể thời tiết nắng - mưa.

CĐV Hải Phòng luôn chứng tỏ mình là những người yêu bóng đá thực sự.Ảnh: Nguyễn Hoàng

Còn khi đá ở sân khách, lượng cổ động viên Hải Phòng luôn là những người chiếm ưu thế về cách cổ động, về "độ nhiệt". Điển hình là ở trận đấu bù cùng Bình Dương ở vòng 5, chỉ với 1.000 khán giả Hải Phòng đã biến sân Gò Đậu thành sân nhà của mình dưới cơn mưa tầm tã.

Có thể nói, mỗi lần tới đâu, ngay lập tức fan đất Cảng lại gây được sự chú ý, bằng chính tình yêu bóng đá đích thực của mình. Không nói quá, tình yêu óng đá của người dân Hải Phòng là số 1 trên dải đất hình chữ S này.

Tình yêu đó, dù đôi lần đã xảy ra sự cố, bạo loạn và ấn tượng không đẹp nhưng phải thừa nhận chính các cổ động viên Hải Phòng đã giúp cho V-League gây chú ý nhiều hơn, được quan tâm hơn.

Nhưng đôi khi lại rất quá khích.Ảnh: C.G

Chính bởi thế, án phạt được ban kỷ luật VFF đưa ra đã trở thành đề tài gây tranh luận. Cần thì ai cũng biết là cần rồi nhưng liệu có khả thi và thực sự công bằng cho những người yêu bóng đá chân chính của Hải Phòng?

Có thuyết phục không khi phần lớn người hâm mộ Hải Phòng tới sân chỉ để cổ vũ, và chỉ 1 bộ phận nhỏ trong số hàng vạn khán giả đó trở nên nguy hiểm và quá khích?

Cũng từ án phạt, liệu ban tổ chức các sân bóng chuẩn bị đón Hải Phòng tới thi đấu có kiểm soát được hết tất cả các cổ động viên Hải Phòng vào sân hay không mới là vấn đề quan trọng.

Kiếm soát bằng chứng minh nhân dân chăng, hay kiểm soát bằng hộ khẩu hoặc là nhìn màu áo để ngăn ngặn người hâm mộ vào sân? E rằng không thể và không khả thi cho lắm...

Bạo loạn sân cỏ đã bùng phát tới mức báo động, án xử của VFF đã một phần nào đó dập tan nguy cơ bạo loạn đó nhưng không vì thế mà giảm đi tiềm ẩn của hiểm nguy. Những ai yêu Hải Phòng đích thực hẳn đã bị "va lậy". Vậy, còn phương cách nào khả thi hơn "lệnh cấm" được đưa ra trong ngày 12/6?

Xử lý triệt để bằng cách cấm vĩnh viễn các CĐV quá khích đến sân khi xảy ra "sự cố"? Tên tuổi và hình ảnh những nhân vật này sẽ được BTC thông báo rộng rãi đến BTC các sân đấu trên cả nước để "điểm mặt chỉ tên"? Và đó sẽ là bài học thiết thực nhất cho những ai có tư tưởng làm loạn trên sân bóng?...

Ý kiến của bạn về vấn đề này, hãy cùng chia sẻ và cùng nhau tìm giải pháp tốt nhất cho BĐVN trong quá trình tiến lên đúng nghĩa của 2 từ CHUYÊN NGHIỆP!

  • Thể Thao VietNamNet

PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

Ho ten: Trần An
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
greatdevil2710@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy nhìn sân bóng các nước khác mà học tập cách sắp xếp
Noi dung: xem những trận bóng ở Nhật, Hàn ,cổ động viên cũng rất cuồng nhiệt song lại không có tình trạng như VN, tôi để ý thấy rằng khán đài của họ được chia làm những ô vuông nhỏ cỡ 20m2 và sắp xếp so le nhau để chia nho CĐV đồng thời lực lượng an ninh cũng đễ dàng chia cắt các CĐV khi có tình huống xấu , Đề nghị các BTC sân lưu ý cách sắp xếp này bởi theo tôi có thể giảm được sự quá khích của CĐV khi họ bị tách ra và chia nhỏ, xin cảm ơn!

Ho ten: Lê Hải
Dia chi: Hải Phòng
E-mail:
boykute9xhp@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Không thể cấm vô lí như vậy
Noi dung: Không phải tất cả cổ động viên Hải Phòng đều muốn gây loạn đâu. Chẳng ai muốn như thế cả. Dẫu chăng đó chỉ là một bộ phận nhỏ, rất nhỏ trong họ mà thôi. Nhưng không phải vì một bộ phận nhỏ quá khích mà BTC lại đưa ra án phạt hết sức vô lí như vậy được. Nó dường như dập tắt đi niềm đam mê bóng đá của người dân đất cảng. Không chỉ vì một bộ phận nhỏ như vậy mà làm ảnh hưởng đến các CĐV chân chính được. Họ không đáng bị như vậy. 

Ho ten: le thanh
Dia chi: hà nội
E-mail:
khungcuamuathu76@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: phải sử đúng người đúng tội
Noi dung: Tôi nghĩ cách làm của liên đoàn trong thời điểm này như thế là được, nhưng không thể làm thế mãi mãi. Đọc nhiều bài viết tôi thấy nhiều bạn cũng vơ đũa cả nắm đó chứ. Thực ra những kẻ thực sự quá khích vẫn chưa thấy đâu cả, chúng ta quá quen với việc xem bóng đá với một dúm người nên cũng khó tưởng tưởng với một đám đông hàng ngàn hàng vạn người thì giữ gìn trọn vẹn là rất khó. Chỉ cần vài kẻ châm ngòi là theo hiệu ứng đám đông dễ bị hùa theo lắm. Theo tôi để giải quyết tận gốc vấn đề thì phải tìm cho ra và trừng trị thích đáng những kẻ quá khích thì mới được. Nhiều người bảo khó tìm lắm nhưng tôi không tin như thế. Những kẻ đốt pháo họ đốt công khai ngoài đường, trên khán đài đó thôi. Chúng ta đựoc chứng kiến tận mắt, có hình ảnh , băng hình làm sao mà không tóm được. Liên đoàn hãy kết hợp với công an làm thật mạnh tay với những kẻ quá khích để lập lại trật tự an toàn xã hội và sớm trả lại một trạng thái vui vẻ chân chính là được tự do đi xem bóng đá của những người hâm mộ đất cảng.

Ho ten: Thành
Dia chi: K1000+1100 tả Sông Cấm
E-mail:
thanh43n2@yahoo.com
So dien thoai: 0988188288
Tieu de: Hãy chờ xem
Noi dung: Nghe mọi người nói rất nhiều về chuyện của VFF và CĐV HP trong thời gian qua, những ý kiến đồng ý với cách xử lý của VFF cũng nhiều, mà phản đối cũng ko phải ít. Vậy để xem tính hiệu quả của VFF ra sao chúng ta hãy cùng chờ xem sau trận NĐ-HP sẽ rõ. Lúc đó các bạn tha hồ mà đưa ra giải pháp và cách thức tiếp theo để ko những xoá được nạn 1 số CĐV quá khích của HP mà còn được thấy cảnh cổ vũ nhiệt tình và có tổ chức của CĐV đất cảng. Nếu thiếu đi CĐV đất cảng thì giải V-League sẽ hơi buồn - vì họ chính là những CĐV nhiệt huyết nhất mà ko nơi nào trên Việt Nam này có được.

Ho ten: K-BÌNH NAM
Dia chi: TP.HCM
E-mail:
binhnam@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: VFF XEM LẠI CÁCH QUẢN LÝ
Noi dung: Tôi nhận thấy rằng ở VN ta, cứ cái gì không quản lý được là cấm, từ chuyện hát KARAOKE, hoạt động vũ trường ... bây giờ đến CĐV. Xin nói rằng việc ngăn sông cấm chợ là thể hiện sự bất lực và yếu kém của cơ quan quản lý. Nếu VFF cấm tất cả CĐV của Hải Phòng hay của bất cứ đội nào về sau này có CĐV gấy rối đến sân xem bóng đá đều là sự vi phạm nhân quyền nghiêm trọng... và việc làm này chẳng giống ai từ trước tới nay!!!!!!!!!!!!! Về cách tổ chức cho trận đấu bóng đá an toàn tôi xin góp 1 vài ý kiến nhỏ như sau: 1. Ai là người gây rối trên sân : chủ yếu là các hooligan, vậy hãy khoanh vùng để quản lý các hooligan : không bán vé và không cho các hooligan vào sân xem trận đấu ( việc này ban tổ chức và công an phải nghĩ ra hoặc học hỏi các nước ở Châu Âu đã làm , thông tin nhận diện hoolygan lấy từ hội CĐV, công an của các địa phương kết hợp với camera gắn trên sân bóng ... ). 2. Việc kiểm soát an ninh ở cổng soát vé phải chặt chẽ, vì nếu chặt chẽ thì không thể có chuyện CĐV ném chai, nọ...đầu chó và các vật cứng khác xuống sân được ( việc này ban tổ chức các sân địa phương làm rất kém)

3. Ban tổ chức phải làm vệ sinh sạch sẽ trong và ngoài sân: không để bất cứ gạch đá, hoặc những vật dụng có thể ném nhau ở trong và ngoài sân. Tôi thấy có lẽ chỉ ở VN các sân mới để bẩn như vậy. Nếu không có gạch đá nhiều ở trong và ngoài sân Vinh thì năm ngoái CĐV NA và HP lấy cái gì ra ném nhau .... 4. Việc đốt pháo sáng cũng không cần thiết phải dùng CSCĐ xử lý cứng rắn, dễ gây kích động. Vì nếu để họ đốt mà không gây thiệt hại nghiêm trọng hoặc chấn thương cho CĐV xung quanh mà ta dùng CSCĐ để dẹp mà gây chấn thương cho CĐV xung quanh thì thử hỏi như thế thì có lợi không, việc này mong các nhà quản lý suy nghĩ thêm. Tuy nhiên nếu có thể muốn dập tắt CĐV đốt pháo sáng thì nên dùng vòi nước phun từ dưới nên thẳng vào chỗ có pháo sáng như kiểu vòi rồng thì đám cháy sẽ bị dập tắt ngay( chứ thấy cảnh những CSCĐ xách thùng nước đến đổ vào tôi thấy nó k được chuyên nghiệp lắm.) 5. Cuối cùng những người làm công tác tổ chức, kể cả nhân viên an ninh kiểm soát vé của các địa phương khi thực thi nhiệm vụ nên tỏ ra hồ hởi và mến khách, chứ như các nhân viên an ninh, CSCĐ của chúng ta lúc nào cũng đăm chiêu nhìn ai cũng tưởng hooligan thì tâm lý của các CĐV khi vào sân xem cũng bị ức chế. Cuối cùng xin chúc VFF thành công trong việc quản lý và tổ chức các trận đấu an toàn.

Ho ten: Việt Hải
Dia chi: Vinh - Hà Nội
E-mail:
ruem134@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Gửi: Quang Hiểu Lâm
Noi dung: Bạn chưa hiểu vấn đề rồi, ở đây VNN đưa ra thông báo của VFF với mục đích rất rõ ràng "làm sao để dẹp loạn trên khán đài", mình là người đóng góp ý kiến nên phải tính đến tất cả những tình huống có thể xẩy ra, mục đích giống như trong đoạn kết mà VNN nêu ra - "hãy cùng chia sẻ và cùng nhau tìm giải pháp tốt nhất cho BĐVN trong quá trình tiến lên đúng nghĩa của 2 từ CHUYÊN NGHIỆP!" - nếu bạn không có ý kiến xây dựng nào mình cũng rất cảm ơn vì đã đọc và nhận xét ý kiến của mình.

Ho ten: Viet Anh
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
vietanh1976kts@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Vẫn cần lắm!
Noi dung: Tại sao các bạn chỉ nghĩ cách phạt CDv Hải Phòng mà không nghĩ cách giúp họ nhỉ? Nói thật nếu 2 năm nay không có lực lượng CDV này thì giải bóng đá của chúng ta có máu lửa được như ngày hôm nay không? Các bạn hãy vào trang Web CĐV mà xem, tôi thấy họ cũng làm nhiều việc đáng nể lắm, nào là tổ chức tặng quà 1-6 cho trẻ em nghèo, tổ chức quyên góp ủng hộ bệnh nhân.v.v. Và cũng phải công nhận là các lực lượng CVD của các đội bóng khác đều nhìn sang phía CDV HP mà ganh đua, mà cố gắng phát triển, cố gắng hoàn thiện. Dù họ không nói ra nhưng qua việc vào các trang Web của các hội CDV TC, Nghệ An hay TH thì thấy rằng chính những hội này cũng rất vị nể Hội CDV HP. Vậy thì thay vì tìm cách vùi dập 1 lực lượng CVD, thì hãy tìm cách giúp họ. Bóng đá VN vẫn cần lắm những người yêu bóng đá đến quên mình như vậy, thử hỏi xung quanh ta, người Thái, người Sing, người Malai hay cả người TQ nữa họ làm gì có CDV máu như vậy chứ!!!!

Ho ten: Sùng A Sướng
Dia chi: Lai Trâu
E-mail:
sunga_suong007@yahoo.com
So dien thoai: 0912321123
Tieu de: Cách cổ vũ mới
Noi dung: Có cách mới để cổ vũ bóng đá là khi đội khách đến sân, Ban tổ chức sân địa phương nên mời họ ăn một món gì đó đặc sản của địa phương mình chủ yếu là để lấy lòng họ. Khi được chén đặc sản rồi, họ sẽ rất tâm phục cách tiếp đón của chủ nhà và chắc chắn họ sẽ cổ vũ 1 cách lịch sự và văn minh hơn rất nhiều. Hy vọng cách mới này sẽ được áp dụng để tăng thêm tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam ta. Tiếc là ở Lai Châu ko có đội bóng nếu ko mình sẽ mời các bạn về ăn thịt trâu.

Ho ten: manhtc
Dia chi: hải dương
E-mail:
lien_thinh65@yahoo.com
So dien thoai: 01668236508
Tieu de: vô lí
Noi dung: CĐV HP đã trở thành 1 đặc trưng của V-League, là tâm điểm trong những trận có đội nhà . Tôi là 1 CĐV của Thể Công theo đội bóng quân đội từ bé và ko ít lần đã có mặt trên sân chững kiến sự sội động của CĐV HP. Nhiều lúc tôi nghĩ bóng đá VN mà có 2 ,3 đội có lục lượng CĐV như vậy thì quá tốt cho nền bóng đá chúng ta. Thế nhưng, trong só đông đó lại có 1 ít cá nhân thích gây lộn hơn cổ vũ làm liên lụy đến nhiều CĐV yêu bóng đá thực sự của đất cảng. Nếu ko đốt pháo sáng thì có lẽ các CĐV cũng ko có động lực gây loạn như thế và nếu ko có pháo sáng thì CĐV HP xứng đáng là số 1 VN. Vì vậy tôi ngĩ VFF nên có biện pháp thích hợp khác . Không thể cấm CĐV HP đến sân khách vô thời hạn được. Ngược lại đây chính là cơ hội để các hooligan làm loạn bởi họ vẫn cứ đến sân khách và ko làm loạn trên sân thì nghoài đường cũng chả sao.

Ho ten: aaa
Dia chi: binh thanh
E-mail:
khunglong@yahoo.com
So dien thoai: 111
Tieu de: Bế tắc
Noi dung: Tôi chân thành ủng hộ và hoàn toàn đồng tình với ý kiến của bạn Mr Milk Ho ten: Mr Milk Dia chi: HCM E-mail:
suameo@gmail.com Đó là kết luận của hầu hết CĐV bóng đá nước nhà (99%) khi nói về các vị trong VFF. Đầu tiên bàn về tính khả thi của án phạt. Mọi người ai đọc xong cũng thấy rõ là nó mang tính răn đe cao nhưng hiệu lực chả có bao nhiêu. Đơn giản là CĐV Hải Phòng vẫn có thể vô tư vào sân với 1 chiếc áo khác, hoặc mặc 2 lớp áo. Sau đó thì sao? CĐV 2 đội ngồi lẫn lộn với nhau. Đến khi đó xô xát xảy ra đố ông giám sát nào dám lên tiếng kết luận CĐV đội nào quá khích! Vì bản thân họ đã cấm CĐV HP, nên mặc định trong sân trên lý thuyết sẽ không có CĐV HP, vì thế nếu có xô xát thì CĐV HP sẽ ở ngoài vòng quản lý! Thế là VFF thua ngay keo đầu! Tiếp đến 1 số ý kiến đưa ra để tăng hiệu lực cho bản án như: kiểm tra CMND, xin thưa là cái chiêu này quá cùn. Vì sao? 1 người sinh ra ở HP, họ có CMND Hải Phòng, nhưng họ lớn lên, học tập, làm việc ở nơi khác và họ cổ vũ cho đội đó. Thế hóa ra những người cứ có gốc HP là không được cổ vũ cho 1 đội khác àh? Mấy ông VFF sao mà dám làm như thế? Vi phạm quyền tự do dân chủ của con người đấy. Đưa các ông ra tòa được đấy! Còn quản lý hộ khẩu lại còn nực cười hơn! Tưởng tượng 10 ngàn khán giả đi xem bóng đá mà phải xách theo hộ khẩu. Chắc họ thà ở nhà còn hơn đi lỡ mất cái hộ khẩu thì có mà khóc thôi! Thứ nữa là chuyện lập danh sách các Holigan để cấm họ vào sân. Liệu có làm được ko? Ở nước ngoài họ có hệ thống quản lý bằng điện tử, vì vậy việc lập danh sách quản lý là dễ dàng. Còn ở ta, các bác công an chỉ có cách chăm chăm đọc tên xem hình như là lệnh truy nã thôi chứ làm gì có hệ thống điện tử quản lý tân tiến! Vậy 1 trận đấu vài ngàn khán giả liệu họ xem hết hình đọc hết tên được kohông Chưa kể họ hóa trang 1 chút thì sao mà nhận ra? Làm sao mà quản lý bằng cách đó được?? Cách hay nhất vẫn để CĐV HP đến sân khách như thường. Khi họ quấy rối cứ xử phạt như ở sân nhà họ. Còn ở sân nhà mà họ vẫn quấy rối, lần 1 trừ điểm, lần 2 bắt đá trên sân nhà không khán giả vài trận. Tiếp diễn nữa thì treo sân suốt mùa. Còn nữa thì đánh rớt hạng. Thử xem với những hình phạt đó thì CLB Hải Phòng và CĐV của họ sẽ vui phá được nữa không? Càng phá điểm càng thấp dần, càng phá thì càng phải đá sân không khán giả nhiều lần, thất thu cho đội từ bán vé cao, truyền hình sẽ không thích trực tiếp, CĐV sẽ không được sống trong không khí bóng đá. Như thế là cách hay nhất, mong VFF sẽ xem xét! ................

Xét cho cùng thì bóng đá là một môn thể thao giải trí, người ta đến sân vì 2 lý do: Thứ nhất là vì lòng đam mê thể thao, muốn tận mắt trận chứng kiến trận đấu thay vì ngồi nhà bật tivi xem như nhìu fan ghiền bóng đá khác. Thứ nhì là các CĐV đó quá hâm mộ, hay gọi là yêu đội bóng có thi đấu trên sân, nên họ sẵn sàng bỏ ra thời gian và tiền bạc, công sức để đến sân hò het , cổ vũ , hoà nhập thành một làn sóng người trên khán đài để tiếp thêm sinh lực cho các cầu thủ dưới sân đội mình đá hay hơn. Thế nhưng, với những sự cố đã xảy ra trong một vài năm gần đây xuất phát từ CĐV Hải Phòng, thì ngừoi ta mới thấy có một bộ phận ko nhỏ các CĐV đến sân ko vì 2 mục đích trên. Dường như các fan HP đã có nhận thức wá sai lầm, họ đều đã ở tuổi trưởng thành , nhưng ko hề chịu nhận ra cái lý lẽ, cái đúng sai. Nói ko ngoa rằng họ rất cố chấp và cố tình chống luật lệ. Ai đời như VN mà báo chí , phương tiện thông tin đại chúng và BTC sân , lực lượng an ninh cảnh sát kết hợp nhiều thành phần khác của XH lại phải rầu rĩ, lo âu và khổ tâm theo sát những cđv của HP trc các trận đấu binh thường của V.League. Rất là vô lý và lãng phí. 

Bóng đá chỉ là một môn thể thao giải trí, chứ ko phải là công cụ để quảng bá sự côn đồ, sự quá khích , sự tự kỷ, thích thể hiện mình, thích làm người khác sợ, thích khoe khoang và thích chứng tỏ đàn anh đàn chị. Những chiếc pháo sáng được "trình diễn" cho thấy ý thức của các CĐV này là quá kém, giống như họ sống trong 1 thế giới của riêng họ, 1 cõi của họ vậy, mà ko hề hay biết người ta rất khó chịu . Nó còn thể hiện sự thách thức luật pháp. Con người ta có quyền phấn khích, vui sướng tột độ vì đội bóng của mình chiến thắng hay ghi được bàn thắng . Nhưng điều đó đâu có nghĩa là các fan phải bằng mọi giá đốt pháo sáng lên. Rõ ràng bức tranh V.League dường như chỉ có 1 chỗ nổi bật, chỗ đó lại tối tăm và là vết nhơ cho bóng đá VN. KHổ thay đó là hình ảnh bạo loạn của cac fan HP. Tôi nghĩ các CĐV được gọi là chân chính của HP có thể rất bức xúc, nhưng nếu họ cũng chống đối và tẩy chay những fan mặc áo HP đi theo quá khích và có thái độ bất thường thì sẽ ko còn những cảnh tượng đau lòng xảy ra nữa. Và nếu tổ chức hay hội cđv HP ko có khả năng sàng lọc , tay chay những fan wá khích wậy phá ra khỏi đội ngũ đi theo mình thì tốt nhất là nên ở nhà hết để tránh mang những tiếng xấu cho những fan chân chính. Nếu họ ko thể làm được hay hình ảnh cổ động của các fan HP ko được cải thiện thì chắc chắn toàn thể các fan cả nước sẽ tấy chay khán giả HP ra khỏi bản đồ bóng đá VN luôn.

Ho ten: Quang Hiểu Lâm
Dia chi: Hà nội
E-mail:
khongchien138@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Thật nực cười
Noi dung: Không hiểu sao đọc xong bài viết của bạn Việt Hải tôi thấy giải pháp cũng như phương thức bạn đưa ra để đề phòng những CĐV HP vào sân thật nực cười. Bạn nói rằng Người xem bóng đá Hải Phòng chắc chắn cũng sẽ nghĩ cách để tới được sân. Một số cách mà nhiều khả năng họ áp dụng sẽ là: - Mặc áo bình thường, vào sân họ sẽ tập trung nhau lại - Nhờ người mua vé - Rất dễ xảy ra khả năng họ giả làm CĐV đội nhà để đến sân..Rồi bạn nói rằng nào là kiểm tra giọng nói, đề phòng trèo tường... Xin thưa với bạn rằng theo như nội dung thông báo của VFF thì chỉ cần không mặc áo đỏ có Lôgô của XMHP thì đều có thể vào sân như những người bình thường. Vậy tại sao phải giả CĐV đội chủ nhà, rồi giọng nói làm gì cho mệt, còn nữa bạn cứ nghĩ họ sẽ tìm mọi cách để vào sân cả kể trèo tường...!  Có lẽ bạn đã trèo tường với chiều cao tường khoảng... nhiều lần để trốn vé vào sân chăng? Tôi nghĩ CĐV HP ko cần phải như vậy và họ sẽ vẫn hiên ngang ngẩng đầu mà vào sân xem bóng đá một cách chân chính chứ ko phải như bạn nói. Điều quan trọng là ban tổ chức sân phải có phương án rõ ràng và tập trung chứ đừng như một số nơi CSCĐ ngồi cùng với khán giả nhưng mắt lại theo dõi trận đấu. Đến khi xảy ra sự cố thì ko biết là ai làm.

Ho ten:
Dia chi: Nam Định
E-mail:
vnfoodballcrazy@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Một ý tưởng.
Noi dung: Trước hết, tôi ủng hộ quan điểm của An Ninh cho rằng, một con sâu không làm hỏng nồi canh như chúng ta tưởng. Tôi cũng tin là phần lớn cổ động viên là rất tích cực nhưng chắc chắn số lượng cổ động viên tiêu cực của một số CLB cũng không ít. Bởi vậy, rất khó để theo dõi, quản lý đối tượng này. Và thêm nữa, mấu chốt của vấn đề hạn chế nổi loạn vẫn là việc có cho họ vào sân hay không. Theo tôi, để giải quyết bài toán này Việt Nam nên đi trước thời đại, đổi hình thức bán vé vào sân bằng cách yêu cầu CĐV mua thẻ điện tử. Nếu xảy ra quá khích ở trận đấu nào thì những trận đấu sau thẻ cổ động viên CLB đó có thể bị từ chối. Như vậy, BTC sân chỉ cần thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng cho họ biết và tiền của họ vẫn không bị khấu trừ. Trường hợp họ được vào sân thì họ có thể đăng ký qua tin nhắn điện thoại. Số lượng khán giả vượt quá sức chứa của sân thì sẽ có thông báo phản hồi cho người hâm mộ. Biết đâu, với cách làm này, thu nhập của các CLB lại tăng lên rất nhiều vì CĐV không mất thời gian mua vé. Số lượng đông thì giá thẻ giảm, dễ được người hâm mộ chấp nhận.

Ho ten: VFF
Dia chi: 18 Lý Văn Phức - Quận Đống Đa - Hà Nội
E-mail:
info@vff.org.vn
So dien thoai: 7341353
Tieu de: Nhiều chuyện nực cười
Noi dung: [quote] Ho ten: Nguyễn Khánh Dia chi: Hồng Bàng - Hải Phòng E-mail:
Nhatbantoi@yahoo.com So dien thoai: Tieu de: Cấm như vậy sẽ khiến an ninh trên khán đài càng đáng lo hơn Noi dung: Nếu cấm như VFF thì sẽ có những điều xảy ra như sau: 1- CĐV Hải Phòng sẽ vẫn đi cổ vũ cho đội nhà, bằng mọi cách vì ông VFF không cấm đuợc vì sẽ vi phạm nhân quyền của người dân. 2- Các CĐV không được phân khu vực riêng, và trong lúc cổ vũ thì mọi chuyện có thể xảy ra,nếu xảy ra thì đây là một điều rất nghiêm trọng vì không ai có thể quản lý được. Lưu ý với ông VFF đây là nguy cơ cực lớn...và ai sẽ chịu trách nhiệm khi ông VFF sẽ đổ hết cho địa phương của đội bóng. 3- Và điều thứ 3 tôi tin chắc rằng: 2 điều trên sẽ xảy ra không sớm thì muộn.[/quote] Chào bạn. Xin trả lời bạn thế này nhá: 1. Các CĐV Hải Phòng vẫn sẽ đến sân. Tất nhiên, đâu ai cấm. 2. Nhưng lúc này đến sân chắc các CĐV Hải Phòng sẽ không (hoặc không dám văng tục, đốt pháo sáng,.. nữa). Vì thể chẳng ai để ý đến họ làm gì. Nên đâu có gì mà xô xát. Cứ yên tâm mà vỗ tay cổ động. 3. Có vẻ bạn vẫn không hiểu lệnh cấm của VFF, mà cả đ/c luật sư gì trả lời trên báo lao động cũng vậy. VFF đâu có cấm CĐV HP đến sân. Thực chất lệnh cấm ở đây là gì, bạn hiểu không nhỉ? Hãy đọc kỹ trước khi phát biểu.

Ho ten: Enzo9489
Dia chi: HN
E-mail:
nhuy9489@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Vấn đề còn xa hơn thế nữa
Noi dung: Mình thấy VFF làm thế này là đúng. Đành rằng làm thế này sẽ nảy sinh ra các vấn đề khác như mọi người đã biết đến. Nhưng mọi người không nghĩ kĩ hơn xem, vấn đề đâu chỉ là cổ vũ bóng đá trong sân. Không chỉ gây gổ trong sân, CĐV HP còn làm náo loạn cả các nơi họ đến nữa. Ngay như vòng vừa rồi tại HN, CSCĐ HN cũng đã phải mất bao nhiêu công sức để dẹp loạn đấy thôi. Chả lẽ bây giờ cứ ở đâu có XMHP thi đấu thì nơi đó lại phải tiêu tốn hàng đống tiền vào việc thuê lực lượng an ninh để bảo vệ trận đấu? VFF làm thế còn giảm bớt gánh nặng cho lực lượng cảnh sát các địa phương nữa. Thử đặt mình làm cảnh sát HN xem, bạn cho chịu được không khi phải gồng mình ra làm việc vì 1 trận đá bóng??? Mà ngoài sân cỏ CĐV HP cũng thể hiện những thái độ khó coi,gây ảnh hưởng đến trật tự công cộng.Nên cấm CĐV HP như thế này là tốt nhất rồi. Nếu cần thì bắt các trận đấu ở HP không có khán giả nữa là tốt nhất.

Ho ten: Thu Cuc
Dia chi: Nghe An
E-mail:
thucuc_82@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cấm là đúng
Noi dung: Vấn đề mấu chốt để CĐV Hải Phòng có thể gây gổ ở sân khách là BTC sân khách luôn phải bảo vệ họ (bằng chứng là phải bố trí chỗ ngồi riêng, bảo vệ lúc vào sân, trong sân và đưa họ ra về an toàn,..). Tôi không cổ vũ chuyện lộn xộn giữa các nhóm khán giả với nhau nhưng một khi CĐV Hải Phòng bị BTC sân khách tước đi cái quyền được bảo vệ khi đến cổ vũ ở sân khách thì e rằng chẳng có đất Cảng hiên ngang mà ngẩng cao đầu chửi bới, văng tục nữa đâu. Thoáng nghe nói có CĐV Hải phòng bàn nhau không cần ai bảo vệ, đội ta đá ta cứ đi. Ừ thì cứ đi nhưng liệu có dám văng tục và đốt pháo sáng. Vì một khi không tụ tập được đông người để mà người này làm đổ vấy cho người khác (hic thậm chí có em nhỏ cũng bị vạ lây), để mà gào thét trong một dàn đồng ca,.. hỏi các "đại ca" đất Cảng liệu có mãi yêng hùng. Tôi đã tiếp xúc với nhiều hội, nhóm CĐV: có một điểm chung đáng để rút ra là trong cái khí thế hừng hực rất dễ bị kích động ấy chắc sẽ có những người sẽ liều mình như chẳng có. Vì thế tóm lại cũng chẳng có gì to tát mà kể lể. Cũng tiện thể nói luôn, có nhiều chú PV rất ếch, bới chú cứ kêu gào rằng nhờ có CĐV Hải Phòng nên V League mới thêm hấp dẫn. Tóm lại: VFF cấm là đúng.

Ho ten: Đoàn Ngọc Thanh Châu
Dia chi: Đà Nẵng
E-mail:
thanhchauonline@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Bán vé dựa trên số CMND
Noi dung: Tôi thiết nghĩ án phạt của VFF cấm các CĐV Hải Phòng tới cổ vũ đội bóng ở sân khách là hơi nặng nhưng cần thiết trong bối cảnh CĐV Hải Phòng mang lại (1 số ít) tâm lý hoang mang cho BTC sân và nhân dân các địa phương mà CĐV Hải Phòng đi đến. Muốn cấm CĐV Hải Phòng đến sân ư tôi nghĩ rất dễ, tập hợp danh sách các CĐV nổi loạn đốt pháo sáng mà BTC các sân có được, gởi xuống BTC sân Nam Định và các sân khác, dán ảnh kiểm tra số CMND có phải địa chỉ ở Hải Phòng không. Lập 2 hàng rào kiểm soát trước khi khán giả vào sân thử hỏi con ruồi cũng khó lọt qua. Mà thử hỏi lọt và đám đông của CĐV NAM ĐỊNH, CĐV HẢI PHÒNG còn dám quậy. Tôi thiết nghĩ án phạt là càng thiết trong hoàn cảnh bạo động ngày càng gia tăng trên khán đài đặc biệt là sự quậy phá 1 số ít của CĐV HẢI PHÒNG, tuy nhiên tôi mong rằng các CĐV HẢI PHÒNG suy nghĩ lại hành động của mình để sớm 1 ngày được cổ vũ các cầu thủ đội nhà đến sân khách. Hy vọng là thế!

Ho ten: Dương Minh Toàn
Dia chi: TP.HCM
E-mail:
toansongdinh@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Ý KIẾN
Noi dung: Vấn đề ở đây thuộc về nhận thức của con người, cấm đường nào? Những người dân hiền lành họ có tội gì phải cấm?! Cấm CĐV HP cổ vũ ở sân khách là không thỏa đáng, bởi vì CĐV tốt có, xấu có. Đừng để những kẻ làm loạn phải chịu oan ức chung. Ra luật trừng trị những kẻ "ngông" hơn là "Cấm kiểu đó". Dùng Camera giám sát và ra lệnh bắt người cho vào trại cải tạo làm việc khổ sai thì nó mới sợ. PL ra lệnh, những kẻ gây rối, phạm luật thì bị trừng phạt của PL.

Ho ten: Việt Anh
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
vietanh1976kts@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Hãy nhìn xa hơn! cả về quá khứ và tương lai!
Noi dung: Thời điểm này, hình phạt mà VFF đưa ra là chuẩn mực nhất, có thể là sẽ còn nhiều điều bất cập, như khán giả HP vẫn có thể đến sân khách xem được mà không ai có thể ngăn cản, miễn là họ không theo tổ chức. Hy vọng là với hình phạt này, các CDV Hai Phòng sẽ phải nhìn lại mình, nhưng bảo họ nhụt chí thì đừng hy vọng. Một số ý kiến còn cho rằng cấm cả CDV đến sân Lạch Tray, hay đánh tụt đội HP xuống hạng, xin thưa các bạn là những ý kiến đó hoàn toàn cảm tính, hoàn toàn xuất phát từ sự “ghét” của các cá nhân với HP thôi. Các bạn hãy nhì về quá khứ, khi mà bóng đá vẫn trong cái vòng luẩn quẩn và bóng ma của tiêu cực, của sự xin – cho. Khán giả quay luưng lại với đa số các trận đấu thì chính HP là nơi duy nhất khán giả vẫn đến sân rất đông, dù nhiều lúc đội bóng này cũng đá rất nhiều trận “có mùi”. Khi mà sân Hàng Đẫy mỗi trận chỉ vài trăm người, các sân khác cũng chỉ trên dưới vài nghìn thì sau mỗi vòng đấu, khán giả ở HP cộng vào, chia trung bình ra thì mới có được một con số khán giả trung bình cho một giả đấu quốc gia để chứng tỏ nó không rơi xuống điểm chết. Và cũng chính sự máu lửa, sụ cuồng nhiệt của khán giả HP mà năm nay các SVD mới kéo khán giả đến đông chưa từng thấy như thế này. Nó như một hiệu ứng lan truyền giũa các địa phương vậy.

Thử hỏi nếu trung bình một vòng đấu năm ngoái của VL chỉ có 2000-2500 người đến sân thì năm sau có ai còn hứng thú đợi từng vòng đấu của VL như năm nay không. Xin thưa là không! Chính khán giả HP đã hâm nóng sân cỏ cho cả nước, cùng với khán giả của Thể Công và Nghệ An, họ đã làm được cái điều mà cả nền bóng đá mong đợi. Và như thế, các trận đấu mới sạch hơn, tần suất nhắc đến các cụm từ “bóng ma tiêu cực”, hay “có mùi” đã dần biến mất. Nhưng cũng chính 3 lực lượng cổ động viên HP, TC, Nghệ An lại chính là 3 lực lượng đã gây náo loạn cả VL năm ngoái. Đó là một phần của bóng đá, phải chấp nhận nếu như muốn nền bóng đá của một quốc gia tiến lên. Nhưng nơi đâu mà khán giả ngồi hiền lành, hoà nhã, có bàn thắng hay bị thủng lưới thì cảm xúc vẫn thế, tức là nơi đó bóng đá đang chết. Những nói khán giả bùng nổ vì 1 bàn thắng, hay nổi loạ vì một trận đấu cso vấn đề thì mới là nơi sống của bóng đá. Bóng đá Anh đã một thời nổi tiếng vì nạn Hooligan, nhưng bây giờ, và họ đã xử lý đc nạn đó và họ đang ngự trị trên đỉnh của thế giới, mà khán giả của họ vẫn máu lửa, kéo theo cả thế gới phải nhìn vào và xem họ đá. Nếu nhìn một cách khách quan hơn, thì sự cuồng nhiệt của CDV HP vẫn là điều cần có của bóng đá, tất nhiên là nếu phạm lỗi thì vẫn phải xử, và xử như VFF vừa xử là đúng, đúng cả lý , đúng cả tình. Cũng mong rằng các CDV HP vẫn giữ được lửa của mình, nhưng đừng làm cho nó cháy khán đài, cháy sang chính bản thân mình, để góp pghần làm cho bóng đá VN tiến xa hơn, được thế giới biết đến nhiều hơn. Thân chào các bạn HP!!!!

Ho ten: Do Quoc Toan
Dia chi: Hải Phòng
E-mail:
toanced@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Án phạt là cần thiết nhưng càng làm tình hình căng thẳng hơn
Noi dung: Đúng là "một con sâu bỏ rầu nồi canh". Nhưng anh đã vào cuộc chơi anh phải chấp nhận, trong 1 tập thể, cá nhân vi phạm thì tập thể cũng phải hứng chịu. Đúng là án phạt là cần thiết, nhưng tôi cá với cách làm này bắt đầu từ nay (gần nhất là trận ở Nam Định) chuyện bàn luận về CĐV Hải Phòng sẽ còn nóng hơn rất nhiều. Liệu họ quyết làm cái gì đó Luật có kiểm soát được hết không??? Họ muốn gây rối thì thiếu gì cách? Trong Luật Qui định, hành vi gây rối anh ninh trật tự, đánh nhau, chống người THC Vụ tùy vào mức độ có thể phạt tiền hoặc bắt tạm giam. Công an phải bắt các phần từ quá khích với các hình thức nặng, để răn đe. Anh ở ngoài đường anh quậy thì được, nhưng anh vào nhà tôi quậy tôi có quyền xử anh. Nên Công an làm thẳng tay, dập tắt mọi hành vi của kẻ quá khích. Tôi biết, các hành vi đó cũng bắt nguồn từ tình yêu bóng đá, nhưng chúng ta không nên quá lạm dụng để biến tình yêu thành hủy hoại hình ảnh đẹp của người Hải Phòng.

Ho ten: NGUYEN VAN GIANG
Dia chi: VUNG TAU
E-mail:
KINHDOANHVTC@GMAIL.COM
So dien thoai: 0903767899
Tieu de: GIẢI PHÁP KHẢ THI
Noi dung: theo tôi thì với tình hình hiện nay rất khó kiểm soát được cổ động viên hải phòng . Vì nếu vff đưa ra biện pháp như thế thì ko thể giải quyết được nạn holigan này được. Vì nếu cấm họ thì làm sao cấm được , họ vẫn có cách để vào sân mà . nên theo tôi thì biện pháp khả thi nhất là trên tờ vé vào sân có thêm thông tin về khán giả bao gồm : số CMND và họ tên , quê quán . và như vậy khi khán giả đến mua vé ban tổ chức sẽ kiểm soát được .nếu trường hợp là khán giả nhỏ tuổi chưa có CMND thì nếu muốn vào sân phải có người lớn bảo lãnh , nghĩa là nhờ một người nào đó có CMND để mua vé , nếu làm như thế này thì nếu các phần tử quá khích chưa có CMND mà nhờ người khác mua vé thì người được nhờ họ cũng phải cân nhắc có nên mua cho đối tượng này ko ? Nếu họ đồng ý mua hộ ( tức là bảo lãnh cho người đó ) thì sau này nếu cổ động viên này gây rối thì ban tổ chức có thể tìm người bảo lãnh này mà trị . còn nếu những cổ động viên có CMND nếu mua vé vào sân mà gây rối , công an chỉ cần bắt lại và yêu cầu xuất trình CMND và sau đó quy vào các lỗi mà cổ động viên này gây ra mà xử lí . Nếu làm được thế này chắc chắn chỉ sau vài trận sẽ hết nạn holigan này .

Ho ten:
Dia chi: Nghệ an
E-mail:
bmha09@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hãy dành cho Cổ động viên Hải Phòng sự quan tâm đặc biệt
Noi dung: Theo tôi, nếu Đội XMHP đá ở Hà nội thì hãy cho Học viên Học viện An ninh đến làm nhiệm vụ, không phải tất cả các cổ động viên có nhiễm máu Holigan đâu mà chỉ một phần nhỏ trong số đó. Những trường hợp quá khích sẽ trừng trị đích đáng không nương tay. Thể thao là phải lành mạnh. Chẳng lẽ BTC giải "bó tay". Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ chúng ta còn đánh được nữa là những cổ động viên quá khích như thế. Đội bóng XMHP làm gì kiểm soát được cổ động viên mà phạt họ, họ chỉ biết chơi và cống hiến trên sân cỏ chứ làm sao họ can thiệp được trên khán đài. Mà phải phạt công tác tổ chức sân đấu. Nếu không có sự phối hợp của các cơ quan chức năng thì không thể làm được đâu.Cứ phối hợp với lực lượng Công an càng nhiều càng tốt, nếu thiếu hãy phối hợp với quân đội nữa. Thấy cổ động viên nào ném chai, lọ, gây rối thì xử lý ngay.

Ho ten: Trần Trung
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
nguyentrantrung@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Xã hội hoá bóng đá
Noi dung: Tại sao phải tốn công sức, giấy mực nhỉ? Trong khi xã hội hoá bóng đá là hướng đi chung của thế giới và Việt Nam chỉ mới bắt đầu. Vậy thì hãy để cho người hâm mộ Hải Phòng tự quyết định. Hơn ai hết họ cần bảo vệ quyền lợi của chính họ. Họ có quyền và trách nhiệm tự quản lý chính họ. Muốn được như vậy cần phải có chế tài. Tôi cho rằng cách làm của VFF là rất đúng. Không nên để những kẻ quá khích có cơ hội nổi loạn. Chừng nào họ đảm bảo rằng chính họ không làm gì để mất an toàn thì họ có quyền được xem bóng đá. Việc cấm các cổ động viên Hải Phòng đến sân trong tình huống này là đúng, thậm chí cần áp dụng luôn đối với sân nhà của CLB Hải Phòng. Chúng ta không nên mơ hồ về khái niệm "nhân quyền". Nhân quyền là những gì con người phải được công nhận trên cơ sở đảm bảo "quyền" của người khác. Các cổ động viên chân chính của Hải Phòng hãy thông cảm và chấp nhận thực tế này. Chúc đội bóng của các bạn thành công.

Ho ten: Hồng Việt
Dia chi: Hà Nội
E-mail:
milanviet@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Phạt mà như không phạt
Noi dung: Án phạt kỳ lạ này của VFF thể hiện sự bất lực của họ trước những hành vi làm loạn có hệ thống của CĐV Hải Phòng. Bản thân ông trưởng Ban kỷ luật đã thú nhận điều đó khi ông giải thích:” "Giới hạn cấm CĐV XM.Hải Phòng có nghĩa là những người mặc áo CĐV Hải Phòng, mang băng rôn, cờ, trống cổ vũ thì không được phép vào sân. Riêng những người mặc tranh phục bình thường, đến sân với tư cách người hâm mộ đơn thuần thì không thể cấm họ được". Điều này có nghĩa là có án phạt cũng như không. Nếu BTC các sân cứ dựa trên án phạt này mà chủ quan trong khâu bảo đảm an ninh thì họ sẽ lĩnh đủ. Việc BTC sân Thiên Trường bố trí tới 1200 cảnh sát cũng các phương tiện an ninh khác để đón tiếp XM.HP cho thấy họ không tin tưởng gì vào án phạt của VFF. Thiết nghĩ, để tổ chức một trận bóng đá cho khán giả thưởng thức cái đẹp của môn thể thao vua mà phải hao tâm tốn của như chống khủng bố thì có đáng không. Tốt nhất là nên cấm XM.HP thi đấu một thời gian hoặc cho xuống hạng thì may ra mới chấm dứt được những hành vi côn đồ có hệ thống mà CĐV HP gây ra trên các sân cỏ cả nước.

Ho ten: Hoài Nam
Dia chi: Hp
E-mail:
chip188@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Hp đội bóng tôi yêu
Noi dung: theo như ý kiến của tôi chỉ vì niềm đam mê của mình mà các cổ động viên mới có những hành động như thế. Tôi lấy ví dụ như bạn đam mê 1 đội bóng nào đó,đang đêm con bạn đang ngủ cũng có thể bị bạn đánh thức vì đội bóng của bạn ghi bàn. Tôi nghĩ với người hp cũng vậy, họ tự hào, họ vui khi đội bóng mình ghi bàn, họ đốt pháo sáng vì đơn giản đó là đặc sản,là cách thể hiện tình yêu. Các bạn không có,điều đó làm các bạn khó chịu à.  Tại sao ở nước ngoài họ vẫn đốt pháo sáng, bạn lại nói ý thức người ta tốt, giả sử các bạn đừng soi mói, đừng trách móc sau mỗi trận đấu có lẽ cổ động viên hp đã khác. Đó là ý kiến của mình. Cảm ơn các bạn. Cảm ơn các bạn cổ động viên hải phòng đã làm cho tình yêu quê hương của tôi sống dậy mạnh mẽ, xin chia buồn vì chúng ta không thể sát cánh bên đội bóng thân yêu khi phải đến làm khách.

Ho ten: Nguyễn Thành Trung
Dia chi: TP HCM
E-mail:
cathytran89@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Vì tinh thần thể thao
Noi dung: Tôi lại có ý kiến thế này. Nếu xem bóng đã thì phải cực kỳ tinh thần thoải mái, cổ vũ hết mình vì đội bóng mình yêu thích. việc vff cấm không cho CDV Hải Phòng không được đến sân khách thì đó là một quyết định quá đáng. Lại càng quá đáng hơn là làm ảnh hưởng đến tinh thần thể thao chân chính của những cổ động viên chân chính. Việc giữ trật tự và kiểm soát những thành phần quá khích là do lực lượng an ninh sân cỏ và khán đài. Họ đã không kiểm soát được thì còn trách ai. Thật là quá đáng và thiếu công bằng.

Ho ten: Làm
Dia chi: Hải Phòng
E-mail:
lamlam@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Ủng hộ
Noi dung: Là người Hải Phòng, tôi ủng hộ VFF cấm "cổ động viên" của chúng tôi đến sân khách. Điều đó chỉ được hiểu là những người hâm mộ bóng đá Hải Phòng không được cổ vũ CLB của mình với trang phục truyền thống. OK, như vậy sẽ làm những kẻ tự xưng "anh chị" không còn nhầm tưởng chúng tôi cùng "màu cờ sắc áo với họ". Chúng tôi chấp nhận chuyện này để không làm hổ danh người Hải Phòng. Tôi mong những người bạn của tôi cũng chia sẻ. Ở Italia, ông chủ đội bóng gian lận, sắp xếp tỷ số thì câu lạc bộ của họ cũng bị trừ điểm, thậm chí xuống hạng. Chẳng lẽ cầu thủ và người hâm mộ của họ lại khăng khăng rằng họ không có lỗi gì??? Chấp nhận, CLB Hải Phòng vô địch. Cảm ơn vì cùng được chia sẻ.

Ho ten: An Ninh
Dia chi: Nam Định
E-mail:
nguyenanninhnd@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Cần ủng hộ.
Noi dung: Tôi cũng là người hâm mộ bóng đá. Tôi viết bài này không vì thiếu thiện cảm với những người hâm mộ Hải Phòng mà vì quyền lợi lâu dài của các bạn, vì bóng đá Việt Nam. Mong các bạn chia sẻ. Trước hết, tôi chưa bàn đến tính khả thi nhưng cho rằng biện pháp kỷ luật được VFF đưa ra áp dụng trong trường hợp này là hết sức cần thiết. Chúng ta đừng lo là án phạt này “chưa đúng luật”. Quan điểm của tôi là nếu làm gì “chưa đúng luật” mà bảo vệ được chân lý; bảo vệ được số đông những người liên quan; làm cho xã hội tốt hơn, văn minh hơn thì làm ngay mà đừng chờ sửa luật và bổ sung quy chế. Do vậy, tôi nghĩ là các cổ động viên được cho là “chân chính” của bóng đá Hải Phòng cũng phải ủng hộ. Các bạn cũng phải có trách nhiệm và quyền bảo vệ chính mình. Nếu chỉ số ít những kẻ quá khích, họ sẽ chẳng nổi loạn được (tôi khẳng định như vậy).

Bạn không thể hát, nhảy múa nếu xung quanh bạn mọi người dửng dưng hoặc không ủng hộ. Số ít, họ sẽ thấy ngượng ngùng, vô duyên và tự khắc nhụt chí nổi loạn. Án phạt có thể làm các bạn thiệt thòi khi không được mặc áo truyền thống cổ vũ nhưng các bạn vẫn có quyền đến sân, có quyền thưởng thức bữa tiệc bóng đá với CLB của mình. Làm vậy chỉ cốt làm giảm “cuồng” đối với những kẻ không tôn trọng mọi người và chính bản thân các bạn mà thôi. Tôi kêu gọi báo đài ủng hộ VFF trong trường hợp này. Nếu cứ như VTV hôm qua, cho rằng án phạt VFF không hợp lý thì chẳng hoá ra “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” (bản tin 24/7). Nếu cứ lo, phát biểu mà không làm thì là thiếu xây dựng, chẳng để làm gì cả. Như vậy sẽ tăng thêm mối bất hoà, căng thẳng đối với những người đang chịu ít thiệt thòi vì những kẻ quá khích gây ra. Tôi hy vọng, đến lúc nào đó xây dựng được văn hoá cổ vũ bóng đá, những người Hải Phòng lại cùng nhau khúc ca khải hoàn với CLB yêu quý của mình. Chúc CLB Hải Phòng thành công.

Ho ten: binhnguyen
Dia chi: nha trang
E-mail:
nguyen12m84@yahoo.com
So dien thoai: 0123456958
Tieu de: quan diem cua toi
Noi dung: Quyết định của VFF theo tôi là một quyết định hết sức khó khăn. Phải như thế nào đây? Và cuối cùng là một quyết định hơi không giống ai. Cổ động viên quá khích sẽ có một cổng lớn rộng mở chứ không phải là kẽ hở để mà làm tới. Bóng đá đẹp và hiện đại là lối chơi hay nhiệt tình sạch và cổ động viên thì lịch sự vui vẻ hồn nhiên chứ không phải chiến tranh với đối phương mà dùng bạo lực. Tôi hiểu CĐV muốn đội họ thắng bằng đối phương sợ bạo lực, buông cho xong. xấu quá HP ơi! tôi nghĩ các bạn nên dẹp đá bóng một thời gian cho lớp cổ động viên này nhụt chí cái đã rồi đá tiếp, đá đẹp. Hãy học cách tiếp khách của CĐV Nha Trang, thắng thua gì cũng vỗ tay tán thưởng nếu đội bạn chơi hay chơi đẹp, còn chơi kg hay chơi xấu thì tự động bỏ về kg thèm xem nữa. Tín hiệu mới của bóng đá hiện đại đấy các bạn ạ.

Ho ten: Nguyễn Khánh
Dia chi: Hồng Bàng - Hải Phòng
E-mail:
Nhatbantoi@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cấm như vậy sẽ khiến an ninh trên khán đài càng đáng lo hơn
Noi dung: Nếu cấm như VFF thì sẽ có những điều xảy ra như sau: 1- CĐV Hải Phòng sẽ vẫn đi cổ vũ cho đội nhà, bằng mọi cách vì ông VFF không cấm đuợc vì sẽ vi phạm nhân quyền của người dân. 2- Các CĐV không được phân khu vực riêng, và trong lúc cổ vũ thì mọi chuyện có thể xảy ra,nếu xảy ra thì đây là một điều rất nghiêm trọng vì không ai có thể quản lý được. Lưu ý với ông VFF đây là nguy cơ cực lớn...và ai sẽ chịu trách nhiệm khi ông VFF sẽ đổ hết cho địa phương của đội bóng. 3- Và điều thứ 3 tôi tin chắc rằng: 2 điều trên sẽ xảy ra không sớm thì muộn.

Ho ten: Trần Đức Trung
Dia chi: TP Thanh Hoa
E-mail:
trungtreo@yahoo.com
So dien thoai: 0989564788
Tieu de: MỘT GIẢI ĐẤU BÁN CHUYÊN NGHIỆP
Noi dung: theo tôi cách tốt nhất LĐBĐ Việt NAM nên làm mạnh tay hơn nữa đó là cấm CĐV đến sân nhà và sân khách lấy vài trận, giống như các nền bóng đaa nổi tiếng như Ý, Tây Ban Nha...Có như vậy thì các CĐV mới biết mình đến sân để xem đá bóng hay làm bạo loạn, tôi đề nghị LĐBĐ VN cần mạnh tay hơn nữa về mặt chế tài thì nền bóng đá Việt Nam mới dần đi đến chuyên nghiệp được

Ho ten: nguyễn văn thuận
Dia chi: TP.HCM
E-mail:
nguyenthuancn2@yahoo.com.vn
So dien thoai:
Tieu de: Hãy lập danh sách đen
Noi dung: Tôi không hiểu tại sao bóng đá Anh có người đi cổ vũ nhiều gấp chục lần ở Việt Nam mà người ta vẫn kiểm soát được tình hinh. Các vị hãy giao cho CĐV chân chính và lãnh đạo ngành ở Hải Phòng tự chuẩn bị và giải quyết như các quốc gia có giải đấu bóng đá chuyên nghiệp. Việc đầu tiên cần làm là: Mỗi trận cứ lập "danh sách đen" những thành phần gây rối, Trận tiếp theo cứ cấm những thành phần đó vào sân. sau 1 trận thì danh sách này cứ dài ra, dài ra đến khi số này không còn đủ đông để gây rối nữa thì chúng ta sẽ tiến đến cổ vũ chuyên nghiệp thôi.

Ho ten: Thành thiếu gia
Dia chi: Lẩu mèo 2
E-mail:
thanh43n2@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Giải pháp nào?
Noi dung: Thật khó để có thể tìm ra giải pháp ngăn chặn hoàn toàn các CĐV qúa khích. Việc các CĐV xảy ra bạo loạn trên khán đài cũng như cảnh tắc đường xảy ra vậy, chúng ta đã có bao nhiêu biện pháp giảm thiểu cảnh tắc đường ở HN nhưng cũng chỉ làm hạn chế được một phần nào đó thôi. Trong bóng đá cũng vậy với hàng ngàn CĐV kiểu gì chả có một vài phần tử quá khích (đội bóng nào cũng vậy ko riêng gì HP). Do đó khi đội nhà bị thua hoặc trọng tài thiếu sự công bằng là các phần tử này sẽ lên tiếng, lúc đó sẽ kéo một lượng lớn CĐV a dua theo.

Vì vậy giải pháp là làm thế nào để hạn chế được những phần tử quá khích này! Biện pháp của chúng ta trước đây vẫn là tăng cường lực lượng bảo vệ trận đấu, khi nào xảy ra sự cố thì sẽ tổ chức họp và đưa ra quyết định cấm, phạt...Vậy thì giải pháp để ngăn chặn những CĐV quá khích vẫn sẽ là tăng cường lực lượng để kiểm soát hạn chế những sự cố do các CĐV gây ra và khi nào xảy ra chúng ta lại cấm, lại phạt mà thôi (nếu ko cấm, ko phạt mà có biện pháp khác e rằng sẽ làm mọi chuyện phức tạp hơn nữa).

Ho ten: Trịnh Thanh Phi
Dia chi: Hoàn Kiếm, Hà Nội
E-mail:
trinhthanh38@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Bóng đá chuyên nghiệp cần nâng tính chuyên nghiệp của hoạt động cổ vũ bóng đá.
Noi dung: Trước những sự cố gây rối mang tính bạo lực mà CĐV HP đã liên tục gây ra trên các sân cỏ các địa phương khi CLB XMHP đến thi đấu, VFF vừa quyết định cấm vô thời hạn CĐV Hải Phòng đến các sân khách, tôi thấy vào thời điểm hiện tại, quyết định của VFF là kiên quyết và cần thiết. Những rắc rối, có cả bạo lực từ CĐVHP gây ra thời gian qua, tôi không nghĩ tất cả CĐV HP đều có lỗi tham gia vào những vụ gây rối đó nhưng vì để đảm bảo an toàn cho các trận đấu có CLB XMHP đến thi đấu, trước quyết định của VFF, trước mắt tôi nghĩ CĐV HP dù buồn, sốc, hãy nên chấp nhận và nên coi đây là nỗi đau, một sự cảnh tỉnh cho những hoạt động cổ vũ bóng đá sao cho có văn hoá, sôi động nhưng trong trật tự, văn minh. Các bạn cũng nên coi đây như là thông điệp của VFF và tất cả NHM BĐ Việt Nam rằng “sân cỏ Việt Nam không chấp nhận những CĐV đến để khoe mình yêu bóng đá nhất VN nhưng thích gì làm nấy như đốt pháo sáng, pháo khói, chửi rủa, thoá mạ cầu thủ đội bạn, trọng tài, ném mọi vật có thể xuống sân, thủ hung khí trong xe chở CĐV, chống đối lực lượng bảo đảm trật tự, trên đường về huỷ hoại tài sản cơ quan, công dân. Đáng buồn là sau mỗi sự cố, hỏi bất cứ CĐV HP nào, các bạn đều nói giống nhau kiểu như việc gây rối chỉ là do một số ít kẻ quá khích trà trộn vào đội ngũ CĐV chân chính gây ra. Nhưng sự việc lập lại quá nhiều, chẳng lẽ Hội CĐV, đông đảo CĐV chân chính của HP không thể chỉ mặt một số ít CĐV quá khích và thống nhất kiến nghị với Hội CĐV tẩy chay không cho, không dung nạp họ lọt vào đội ngũ của mình mới đúng chứ.

Người xem BĐ trên sân và ti vi không khó nhận ra, khi một CĐV HP đốt pháo sáng, pháo khói màu trên khán đài, CĐV HP tỏ ra rất hứng khởi, lực lượng an ninh đến dập cháy lập tức những CĐV gần đấy tạo thành vòng tròn bảo vệ cho người đốt pháo lẩn vào đám đông. Nhìn cảnh sát bất lực nhưng nhiều CĐV HP gần đấy đều vui cười đắc thắng. Tôi xin nói dài đôi chút để thấy lúc này lệnh cấm của VFF là cần thiết. Tuy nhiên, cũng là người yêu bóng đá, chúng tôi bênh các bạn vì theo luật pháp Việt Nam, mọi công dân Việt Nam đều được quyền bình đẳng hưởng thụ các giá trị văn hoá ,vui chơi giải trí từ các hoạt động Văn hoá -Thể thao đem lại. Vì thế xét trên góc độ quyền công dân nêu trên, việc VFF nêu lệnh chung cấm CĐV HP đến các sân có CLB XMHP thi đấu để được xem BĐ, cổ vũ đội bóng quê hương là giải pháp tạm thời, về cơ bản và lâu dài cả CĐV HP và VFF cần nghiêm túc tìm tiếng nói chung để quyền được xem BĐ của CĐV HP chân chính không thể bị hạn chế, cấm đoán. Ngay khuyến cáo của VFF tới BTC các sân khuyên các CĐV HP mua vé vào sân như khán giả bình thường không nên mặc áo đồng phục, có biểu trưng của Hội CĐV HP, không mang băng cờ cổ vũ CLB XMHP cũng cần xem lại sự quá cẩn thận này lại vi phạm tính pháp lý. Tuy thế, với tình yêu BĐ, chắc chắn nhiều CĐV HP vẫn mua vé vào sân để cổ vũ CLB của mình thi đấu, tôi nghĩ các bạn CĐV HP cứ tự nhiên xem cổ vũ , hoan hô cầu thủ mình yêu đúng mực, đừng gây sự khiêu khích gì với CĐV đội chủ nhà chắc chẳng có chuệyn gì xảy ra đâu. Để góp phần cho tiến trình đưa BĐ Việt Nam tiến lên chuyên nghiệp và tìm giải pháp tối ưu cho CĐV BĐ đến mọi sân cỏ cổ vũ cho trận đấu có văn hoá, trong trật tự trong đó tìm giải pháp để CĐV Hải Phòng chân chính phải được đến sân cỏ bình thường, tôi hoan nghênh VietNamNet mở diễn đàn này và xin đóng góp giải pháp như sau:

1-CĐV HP nên thẳng thắn kiểm điểm lại hình ảnh của mình: Tôi đề nghị Sở VH-TT-DL T.P Hải Phòng, phối hợp với CLB XMHP nên tổ chức cho CĐV HP tham gia một sinh hoạt tư tưởng mở tự kiểm điểm với chủ đề: Tình yêu BĐ của người Hải phòng, thời gian qua CĐV HP ta đã góp gì cho BĐ nói chung , cho CLB XMHP phát triển, những việc làm đúng và sai trong cổ vũ BĐ cần phát huy, phải loại bỏ, khắc phục. Diễn đàn này nên tổ chức trên Báo địa phương, trên mạng, trao đổi trong Hội viên Hội CĐV BĐ XMHP, trao đổi ,hội thảo trong gặp mặt đại diện cấp ngành, VH-TT-DL, công an, thanh niên, trường học…và có Sở VU-TT-DL có tổng kết diễn đàn, nêu định hướng cổ vũ, tổ chức cổ vũ BĐ … 2- Lập hồ sơ danh sách “CĐV bất hảo” để theo dõi, quản lý Hội CĐV BĐ XMHP, các CĐV độc lập, nhân dân viết thư, phản ảnh trực tiếp phát hiện giúp CAHP những kẻ có tính côn đồ hung hãn, bất trị, rất mộ đi xem BĐ nhưng là những phần tử quá khích, sẵn sàng ném đá giấu tay gây rối, trên cơ sở này CAHP kiểm tra, thẩm định lập hồ sơ danh sách, chụp ảnh, ghi hình những kẻ quá khích thành danh sách “ CĐV bất hảo” không được vào sân ( dùng cho sân nhà Lạch Tray, Hội CĐV HP tẩy chay, không thâu nạp, thông báo tới BTC các sân địa phương bạn không bán vé vào sân kiểu “ BTC sân chúng tôi không hoan nghênh sự có mặt của bạn trong trận đấu này”. Loại đối tượng này vì quá khích, côn đồ trong cổ vũ BĐ cũng là những kẻ côn đồ trong cuộc sống, ảnh hưởng không nhỏ đến trật tự trị an chung cũng rất cần theo dõi quản lý hành vi của họ. Cảnh sát nhiều nước trên thế giới từ lâu đã thực hịên và ra lệnh cấm cửa số kẻ trong danh sánh “CĐVđen” vàcòn thông báo tới cảnh sát nước bạn không cho nhập cảnh xem các trận BĐ QT.

3- Củng cố, phát triền hội viên Hội CĐV HP. Hội CĐV HP nên vận động, thu nhận, phát triển nhiều hội viên. Hội cần có Điều lệ, quy chế hoạt động chặt chẽ đặc biệt tiêu chuẩn, tư cách hội viên nên rõ ràng nhất là ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật. có ý thức văn hoá cổ vũ thể thao, BĐ đúng đắn, cao thượng. Để, phân biệt, quản lý tốt hội viên khi đi cổ vũ BĐ tại các sân cỏ, Hội CĐV HP cần thực hiện nghiêm quy định của ngành Công an –Tư pháp là đều phải có Chứng minh nhân dân đầy đủ. Về Hội, Ban Chủ nhiệm Hội nên đề xuất với CAHP giúp làm hồ sơ cấp cho mỗi Hội viên một tấm thẻ cỡ 6x9 hoặc 9x12 đủ yếu tố họ tên, nơi cư trú, có ảnh phải khớp với CMTND) , thẻ được ép khi vào sân xem BĐ buộc phải đeo trước ngực (như P.V báo chí phải đeo khi tác nghiệp trong sân VĐ tại các giải BĐ QT), ai có vé nhưng không có thẻ vẫn không cho vào sân. 4- Ghi hình CĐV trên khán đài khi mỗi trận đấu diễn ra. Hiện phương tiện kỹ thuật tại các SVĐ trên cả nước đã được đầu tư tương đối tốt. Nay VFF cần quy định thêm trên khán đài dự kiến khu vực CĐV nóng nên có camera ghi hình khối CĐV. Tác dụng: vừa để ghi hình lưu, vừa truyền về trung tâm chỉ huy an ninh SVĐ để bộ phận chỉ huy chung SVĐ có thể sớm phát hiện, chỉ đạo nhân viên an ninh trên khán đài chú ý đối tượng cụ thể nào đó kịp vô hiệu hoá hành vi quá khích của họ. 5- VFF cần ra thông báo nhanh sau mỗi vòng đấu V.League và Hạng nhất Sau mỗi vòng đấu của giải V.League ( cả hạng nhất) Ban Tổ chức giải ( VFF) ra nhanh thông báo tình hình, diễn biến, kết quả tốt, chưa tốt của vòng đấu, những lưu ý với trọng tài, cầu thủ, BTC các sân, tình hình CĐV các CLB công khai trên báo chí và theo hệ thống VFF để tất cả rút kinh nghiệm. Làm tốt, đều nền nếp này buộc BTC giải và lãnh đạo VFF phải theo dõi tình hình BĐ cả nước rất chặt chẽ, là một biểu hiện cao của sự chuyên nghiệp, như vậy sẽ góp phần chỉ đạo hoạt động BĐ đất nước nhanh, nhạy, chính xác hơn.

6- Bổ sung, hoàn thiện, điều lệ quy chế BĐ chuyên nghiệp: VFF nên bổ xung, hoàn thiện quy chế BĐ chuyên nghiệp, bổ xung hoàn thiện điều khoản quy chế hoạt động của các Hội CĐV các CLB, sự liên đới trách nhiệm giữa hành vi CĐV của CLB đó với chính CLB. Theo tôi rất cần lưu ý các điều khoản có tính chế tài, xử phạt CĐV, Hội CĐV, CLB. Riêng CĐV vi phạm trật tự, an ninh sân bãi , văn hoá cổ vũ vẫn phải chịu phạt ( như người tham gia giao thông vi phạm luật giao thông, nay ta cũng có luật hoạt động TDTT, và ứng dụng cá luật khác vẫn phạt các hành vi sai phạm cụ thể của cá nhân CĐV trong buổi xem trận đầu BĐ đó) . Những vấn đề tổ chức hội CĐV CLB liên quan quy chế lập Hội, tổ chức xã hội nhất thiết phải theo quy chế lập Hội, tổ chức xã hội theo quy định luật pháp Việt Nam, không để lập các nhóm hội CĐV tự phát cùng CĐV Cho một CLB nhưng hoạt động lại gây mâu thuẫn đối lập nhau. 7- Tích cực xúc tiến nhanh chóng thành lập Hiệp hội CĐV Bóng đá Việt Nam. Hiệp hội này nhằm vận động tập hợp mọi tổ chức xã hội, người VN trong và ngoài nước, doanh nghiệp yêu bóng đá vì sự nghiệp phát triển của nền BĐ Việt Nam. Trước hết đề ra được một Bộ tiêu chí có tính chất quy tắc ứng xử, cổ vũ thi đấu bóng đá theo chủ đề “ Văn minh, văn hoá Bóng đá Việt Nam”. Hiệp hội tập hợp các thành viên là các Hội, Câu lạc bộ CĐV BĐ tất cả các địa phương, ngành, các CLB BĐ các hạng trong nước, nhóm, hội người VN định cư và đang học tập công tác ở nước ngoài yêu quý BĐ Việt Nam tham gia hiệp hội theo điều lệ của hiệp hội chủ yếu góp vào BĐ VN phát triển mạnh mẽ, nâng cao tính chuyên nghiệp, hội nhập cao với BĐ Thế giới.

Ho ten: Nguyễn Thanh Tùng
Dia chi: TPHCM
E-mail:
tungnt2201@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Cùng tìm cách
Noi dung: Để ngăn chặn các CĐV quá khích thì hiệu quả nhất là phải bắt đầu từ các CĐV chân chính, trước tiên cứ cho họ vào sân nhà của họ để cổ vũ, các cơ quan chức năng ở HP phải có trách nhiệm tuyên truyền cho mọi người thấy tác hại của hooligan đối với bóng đá (báo chí, băng ron, phát tờ rơi...) và kêu gọi mọi người hành động vì chính tương lai của đội HP (hành động bằng cách những người ngồi gần sẽ thông báo cho lực lượng an ninh những người ngồi gần mình có biểu hiện quá khích, kích động người khác để lực lượng an ninh lập danh sách đen cấm vào các SVĐ trên tòan quốc). 

Ho ten: xuangiang
Dia chi: HN
E-mail:
xuangiang@hn.vnn.vn
So dien thoai:
Tieu de: VFF hãy nhìn lại chính mình từ cách điều hành
Noi dung: Một nền bóng đá ở vùng trũng, một BTC giải cần phải thay đổi cách điều hành. Nguyên nhân sâu xa hãy nhìn lại các sự cố và án phạt. - Yếu kém từ khâu tổ chức điều hành giải đấu, công tác trọng tài, an ninh. - Tôi không phủ nhận việc có một số cổ động viên quá khích của CLB XMHP, nhưng đấy chỉ là con sâu làm rầu nồi canh thôi, còn rất nhiếu người hâm mộ thể thao chân chính cũng không đồng tình với hành động này. Tuy nhiên không nên vơ đũa cả nắm.

Các vị trong LĐBĐ hãy nhìn nhìn về mặt tích cực của bóng đá, thử hỏi bóng đá là đá cho ai, vì ai, nếu đá vì các vị thì xin thưa mang về nhà mà chơi, nếu đá vì đại bộ phận của người dân, người hâm mộ thì quý vị nên hành xử cho thật chuyên nghiệp vì bóng đá Việt Nam đang phát triển theo hướng chuyên nghiệp. Thưa Ông Hỷ (Chủ tịch LĐBĐ VN) ông hãy xem và học tập các nước khác làm bóng đá và quản lý điều hành như thế nào.

Ho ten: hoang sơn
Dia chi: ha noi
E-mail:
sowngold@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: cô lập và tách nhóm quá khích-hoolygan ra khỏi các trận đấu
Noi dung: Thực sự phải khẳng định không phải cổ động viên Hải phòng nào cũng là một Hooligan. Hooligan là những kẻ chắc chắn không được phép vào sân động nơi mà các cổ động viên chân chính phải được tận hưởng thú vui xem bóng đá, cổ vũ bóng đá an toàn, văn minh và lịch sự. Giải pháp theo tôi là khả dĩ nhất chính là xác định xem ai là thành viên của nhóm Hoolygan kia và không cho phép họ vào sân. Đầu tiên chính là đưa ra các tiêu chí để xác định một hoolygan.

Ví dụ như trên sân Hàng Đẫy vừa qua, cảnh sát lên bắt vài kẻ quá khích lại, gửi danh sách về VFF. VFF lấy đó làm tiêu chí để đánh giá hoolygan. Ngăn chận hoolygan bằng cách không bán vé. Gửi đến cho ban tổ chức các trận đấu hình ảnh các kẻ đó. Không bán vé cho họ, dù họ có vé cũng không được vào, nhân viên an ninh tại các sân vận động đảm bảo không cho những kẻ đó vào. Thế là xong. Tuy nhiên điều quan trọng nhất và khó nhất chính là đưa ra tiêu chí để đưa một đối tượng vào nhóm cần quan tâm đặc biêt- hoolygan. Tôi tin rằng một bộ máy VFF nhiều người lại không làm được điều này.

Ho ten: Trần Ánh sáng
Dia chi: Viên chăn- Lào
E-mail: anhsang@Yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Một quyết định đúng đắn của VFF
Noi dung: Được tin VFF có quyết định cấm "Hội" cổ động viên Hải Phòng đến sân khách, tôi cho là đúng. Điều chúng ta cần nói ở đây là cấm "Hội cổ động viên" chứ không cấm cổ động viên. Khi đã cấm hội cổ động viên có nghĩa là cổ động viên Hải Phòng trở thành cổ động viên tự do, tự mua vé váo sân bãi chứ không thể có giành riêng một khu vực như các hội cổ động viên của các câu lạc bộ khác . Đây là điều không hay lắm nhưng tình thế bắt buộc phải áp dụng, chỉ vì trước hết là hội cổ động viên Hải Phòng đã không tự làm đẹp cho mình, để con sâu làm rầu nồi canh, để bóng đá mất vẻ đẹp trong lòng khán giả. Còn vấn đề liệu có cải tiến vấn đề hay không?. Theo tôi sẽ cải tiến. Chỉ có điều ban tổ chức sân sáng suốt một tý khi bán vé, không bán số lớn mà bán xé lẻ khắp các cổng thì chắc chắn sẽ không có tụ tập để làm càn

Ho ten: Vũ Tuấn Anh
Dia chi: Hải Phòng
E-mail:
vutuananhhp@gmail.com
So dien thoai: 0313721495
Tieu de: " Con hư tại Mẹ " ?
Noi dung: Các Cụ ta có câu " Giơ cao, đánh khẽ ". Có lẽ trong vụ này VFF cũng nên làm theo " Các Cụ ". Nhưng không vì thế mà thiếu kiên quyết . Lại có những câu như : " Con hư tại Mẹ "... Có lẽ nguyên nhân dẫn đến hành vi không thể chấp nhận được của một bộ phận CĐV Hải Phòng là bắt nguồn từ điều này . Tại sao XMHP không dựa vào tổ chức Hội CĐV để họ "quản lý " các thành viên của mình một cách chặt chẽ, bài bản .Hình như vì cậy lắm tiền, nhiều bạc XMHP không tiếc tiền khi tung ra để " Mua " CĐV, bất kể họ là ai, miễn là gào thét, kèn trống thật to gọi là để " cổ vũ " đội nhà và " uy hiếp " đội bạn. Khi đội nhà bị thua thì nổi máu cay cú bất chấp tất cả ! Hải Phòng là thế đấy ! Nhưng dù sao cũng không thể bó tay ngồi nhìn...

Ho ten: Mr Milk
Dia chi: HCM
E-mail:
suameo@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Chưa thể hiện khả năng lãnh đạo!!!
Noi dung: Đó là kết luận của hầu hết CĐV bóng đá nước nhà (99%) khi nói về các vị trong VFF. Đầu tiên bàn về tính khả thi của án phạt. Mọi người ai đọc xong cũng thấy rõ là nó mang tính răn đe cao nhưng hiệu lực chả có bao nhiêu. Đơn giản là CĐV Hải Phòng vẫn có thể vô tư vào sân với 1 chiếc áo khác, hoặc mặc 2 lớp áo. Sau đó thì sao? CĐV 2 đội ngồi lẫn lộn với nhau. Đến khi đó xô xát xảy ra đố ông giám sát nào dám lên tiếng kết luận CĐV đội nào quá khích! Vì bản thân họ đã cấm CĐV HP, nên mặc định trong sân trên lý thuyết sẽ không có CĐV HP, vì thế nếu có xô xát thì CĐV HP sẽ ở ngoài vòng quản lý! Thế là VFF thua ngay keo đầu! Tiếp đến 1 số ý kiến đưa ra để tăng hiệu lực cho bản án như: kiểm tra CMND, xin thưa là cái chiêu này quá cùn. Vì sao? 1 người sinh ra ở HP, họ có CMND Hải Phòng, nhưng họ lớn lên, học tập, làm việc ở nơi khác và họ cổ vũ cho đội đó. Thế hóa ra những người cứ có gốc HP là không được cổ vũ cho 1 đội khác àh? Mấy ông VFF sao mà dám làm như thế? Vi phạm quyền tự do dân chủ của con người đấy. Đưa các ông ra tòa được đấy! Còn quản lý hộ khẩu lại còn nực cười hơn!

Tưởng tượng 10 ngàn khán giả đi xem bóng đá mà phải xách theo hộ khẩu. Chắc họ thà ở nhà còn hơn đi lỡ mất cái hộ khẩu thì có mà khóc thôi! Thứ nữa là chuyện lập danh sách các Holigan để cấm họ vào sân. Liệu có làm được ko? Ở nước ngoài họ có hệ thống quản lý bằng điện tử, vì vậy việc lập danh sách quản lý là dễ dàng. Còn ở ta, các bác công an chỉ có cách chăm chăm đọc tên xem hình như là lệnh truy nã thôi chứ làm gì có hệ thống điện tử quản lý tân tiến! Vậy 1 trận đấu vài ngàn khán giả liệu họ xem hết hình đọc hết tên được kohông Chưa kể họ hóa trang 1 chút thì sao mà nhận ra? Làm sao mà quản lý bằng cách đó được?? Cách hay nhất vẫn để CĐV HP đến sân khách như thường. Khi họ quấy rối cứ xử phạt như ở sân nhà họ. Còn ở sân nhà mà họ vẫn quấy rối, lần 1 trừ điểm, lần 2 bắt đá trên sân nhà không khán giả vài trận. Tiếp diễn nữa thì treo sân suốt mùa. Còn nữa thì đánh rớt hạng. Thử xem với những hình phạt đó thì CLB Hải Phòng và CĐV của họ sẽ vui phá được nữa không? Càng phá điểm càng thấp dần, càng phá thì càng phải đá sân không khán giả nhiều lần, thất thu cho đội từ bán vé cao, truyền hình sẽ không thích trực tiếp, CĐV sẽ không được sống trong không khí bóng đá. Như thế là cách hay nhất, mong VFF sẽ xem xét!

Ho ten: thái hoà
Dia chi: thị xã thái hoà - nghe an
E-mail:
tranxuantuong@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Làm sao để dẹp "loạn" trên khán đài?
Noi dung: án phạt của VFF đã được đưa ra: Cấm các cổ động viên Hải Phòng tới sân. Đó là một quyết định cần thiết trong ĐK hiện nay của VFF. Lệnh này có hiệu lực ngay và cho đến khi có thông báo mới của VFF; có nghĩa là nếu CĐV HP biết sửa sai thì sẽ được xoá án. Các CĐVHP chân chính hãy chấp nhận và thực hiện án phạt đồng thời có biẹn pháp làm trong sạch nội bộ của mình. ngoài ra tôi đề nghị CQPL cần điều tra làm rõ và xử lý nghiêm nhũng kẻ vi phạm, lập ra DS đen CĐV quá khích cấm không cho đến sân xem thi đấu BĐ. Với ĐK hiện nay tôi hoàn toàn ủng hộ án phạt của VFF.

Ho ten: ĐK
Dia chi: Hải Hậu, Nam Định
E-mail:
kiem_kinkit@yahoo.com
So dien thoai:
Tieu de: Tăng cường an ninh
Noi dung: Người tốt bao giờ cũng chiếm đa số, những kẻ gây rối bao giờ cũng thiểu số. Cần phải tăng cường an ninh trước, trong và sau trận đấu. Bắt giữ, cấm xem (quản lý bằng CMT) đối với những kẻ gây rối. Bố trí lực lượng an ninh dày đặc khu CDV Hải phòng, khi có kẻ gây rối thì bắt giữ ngay.

Ho ten: Việt Hải
Dia chi: Vinh - Hà Nội
E-mail:
ruem134@gmail.com
So dien thoai:
Tieu de: Một vài ý kiến đề xuất
Noi dung: Người xem bóng đá Hải Phòng chắc chắn cũng sẽ nghĩ cách để tới được sân. Một số cách mà nhiều khả năng họ áp dụng sẽ là: - Mặc áo bình thường, vào sân họ sẽ tập trung nhau lại - Nhờ người mua vé - Rất dễ xảy ra khả năng họ giả làm CĐV đội nhà để đến sân...

Một số đề xuất của bản thân: - Đăng kí trước với BTC sân những nhóm CDV nào được phép mang đạo cụ và đồng phục vào sân, thường thì sẽ có vài chục người mang trống, kèn và cờ trong mỗi lần tập trung cổ vũ, số còn lại mặc áo CDV hoặc thường phục.

- Phát hiện người không phải bản địa bằng giọng nói, giọng đọc rồi đến giấy tờ tùy thân: Khi có dấu hiệu nghi ngờ, bộ phận soát vé sẽ kiểm tra giọng nói, giọng đọc bằng một đoạn văn bản mang tính địa phương, mang tính bất ngờ tránh bị học thuộc, truyền đạt, sao chép, khi tiếp tục có dấu hiệu khả nghi trong khâu phát âm, sẽ kiểm tra chứng minh thư và giấy tờ tùy thân. - Canh gác tại mọi điểm có thể xẩy ra khả năng trèo tường vào sân - Trong sân, thực sự mạnh tay khi có bất kể dấu hiệu bất thường nào, khi đã hạn chế từ ngoài sân, phản ứng ở trong sân cũng rất yếu nên dễ để xử lí - Mạng người là vô giá, nhất là những người vô tội, không để xảy ra những sự cố đáng tiếc nào.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,