,
221
10722
Diễn đàn bạn đọc
diendanbandoc
/thethao/diendanbandoc/
1209948
’Khán giả cần lời xin lỗi từ lãnh đạo XM.HP’
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

’Khán giả cần lời xin lỗi từ lãnh đạo XM.HP’

Cập nhật lúc 18:57, Thứ Hai, 08/06/2009 (GMT+7)
,

 - Việc Denilson không có tên trong danh sách thi đấu của XM Hải Phòng trong trận tiếp SHB Đà Nẵng đã gây nên sự bức xúc lớn không chỉ riêng khán giả thành phố Cảng. Thể thao VietNamNet đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi của quý độc giả, phần lớn các ý kiến đều cho rằng BTC cần rút kinh nhiệm, có một lời xin lỗi và sự bình tĩnh, chuyên nghiệp hơn trong văn hoá cổ vũ của "cầu thủ thứ 12".

>> Denilson cam kết thi đấu sau ngày 10/6, nhưng...
>> ’Sẽ có án kỷ luật đối với BTC sân Lạch Tray’

>>
Vòng 14 V-League: Gió qua miền tối sáng

>>
Denilson không ra sân, sự thật ở đâu?
>> Sân Hải Phòng: Phẫn nộ khi niềm tin bị... đem bán! 
>> Vòng 14 V-League: "Sốc" ở Lạch Tray

>>
XM Hải Phòng - Đà Nẵng: Giải mã "cơn sốt" Denilson
>>
Sốt vé kỷ lục ở sân Lạch Tray

Hiệu ứng mà Denilson tạo ra sau khi có mặt ở Hải Phòng là không thể phủ nhận. Một nhà vô địch thế giới bằng xương bằng thịt đã đến Việt Nam trong niềm hân hoan của người Hải Phòng  nói riêng và của bóng đá Việt Nam nói chung.

Nhưng, sau buổi chiều ngày 6/6 thì mọi chuyện đang xấu đi đối với bóng đá đất Cảng. Dù thế nào đi chăng nữa, sự thật cần phải được sáng tỏ, có lỗi thì phải nhận trách nhiệm. Tuy nhiên, cổ động viên cũng cần phải công bằng hơn đối với đội bóng trong hành động của mình.

Thể Thao VietNamNet trích đăng một số trong rất nhiều phản hồi gửi về trong 2 ngày qua xung quanh "thương vụ" Denilson:

CĐV cần lời xin lỗi từ phía BTC và BLĐ XM.HP

Rõ ràng, sự chờ đợi cần phải được đền đáp một cách xứng đáng, nhất là trong những ngày ngột ngạt của mùa hè mà phải xếp hàng để mua vé. Thậm chí, không ít người (không chỉ khán giả Hải Phòng) chấp nhận bỏ ra số tiền không nhỏ để có thể có vé vào sân.

Không ai phủ nhận rằng, CVĐ Hải phòng là số 1 tại V-League hiện nay. Bạn Phạm Tuấn (Email: tuanphamnhu@gmail.com - Hà Nội) chia sẻ: "Tôi không phải là CĐV của HP, nhưng xem trận đầu chiều nay, tôi hiểu và ủng hộ các CĐV HP. Họ là những CĐV tuyệt vời nhất V-League, nhưng thật tiếc, các bạn đã bị lừa bởi chính những con người mà các bạn yêu mến, ủng hộ hết mình! Thật trắng trợn và cay đắng! Tôi hi vọng, các vị lãnh đạo CLB XM.HP sẽ nhận ra và đưa ra lời xin lỗi".

Bạn Phạm Văn Hưng (Email: hungthanhloc@gmail.com - Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng), sau khi phải vất vả mua vé và vào sân xem, cho rằng: "Đến bây giờ tôi vẫn không tin những gì chúng tôi phải nhận là sự thật. Tôi đã phải rất vất vả mới có được vé xem và phải đơi cả 3h trong cái nẵng của mùa hè.

Việc Denilson không ra sân, khán giả cần một lời xin lỗi từ lãnh đạo đội bóng khi không thông báo trước vấn đề này. Ảnh: Đức Anh

 Nhưng tiền bạc mất không phải là quan trọng với người HP mà cái quan trọng mà làm tôi đâu đớn là cảm giác bị chính lừa, mà thật đau đớn hơn khi cái lừa đó do chính BLĐ đội bóng tạo nên. Trận thua là ngày hôm qua có kết quả trước giờ thi đấu.

Tôi không nghĩ Denilson không đủ sức xuống sân tập và chào khán giả. Tôi thiết nghĩ NHM HP cần một lời xin lỗi công khai trên báo chí và truyền hình. Còn gì đau hơn khi tình yêu bị lừa dối."

"Ban huấn luyện đội XM.HP phải xin lỗi người hâm mộ vì cố tình không cung cấp thông tin về việc không ra sân của cầu thủ chúng tôi mong đợi. Mất niềm tin là mất hết". Đó là những gì mà cá nhân bạn Vũ Ngọc Sơn (Email: vungocsonbp@yahoo.com - TP.HCM ) cũng bày tỏ.

Bạn Sơn còn nói thêm, "Bóng đá là môn thể thao lịch lãm. Môn thể thao của sự tinh tế và kỹ thuật cá nhân và tinh thần đồng đội. Môn thể thao của những người trong sân và những người không trong sân, trên khán đài và cả mọi ngả đường. Chơi thể thao và kinh doanh thể thao khác nhau, nhưng phải dựa trên tinh thần cao thượng của thể thao".

Khán giả Vũ Hùng (Email: tinhlathe_aq@yahoo.com - Hải Phòng) cũng chia sẻ, "Tôi là 1 CĐV của XM.HP, tôi chưa bỏ 1 trận đấu nào của đội khi đá tại sân Lạch Tray với hy vọng là cổ vũ tinh thần cho ĐB và chứng kiến không khí cuồng nhiệt từ khán đài.

Do không có thời gian xếp hàng mua vé trân gặp SHB Đà Nẵng, với hy vọng được chứng kiên nhà vô địch Denilson ra mắt.nên tôi đã phải mua vé chợ đen cửa 16 với giá gấp gần 4 lần (giá gốc 60.000đ), có vé rồi tôi phải đến sân từ 12h trưa mới hy vọng có chỗ ngồi, và phải chờ đợi 4h đồng hồ giữa cái nắng mùa hè.

Nhưng chúng tôi vẫn vui vẻ, nhiệt tình. nhưng than ôi, khi danh sách cầu thủ (chính thức và dự bị) công bố không có tên Denilson vậy là chúng tôi có cảm giác bi chính CLB mình "LỪA". Tôi cho rằng BLĐ HP biết được sức nóng của trận đấu, sự cẳng thẳng của giá vé và sự cuồng nhịêt của khán đài là vì sao? Vì Delinson!

Dẫu biết rằng Denilson chưa thể thi đấu, nhưng BLĐ có thể xử lý theo cách cho Denilson xuống sân chào khán giả và xin lỗi chưa thể ra sân đá được. Như thế khán giả sẽ bớt thất vọng và sẽ kiềm chế hơn. Tôi vẫn tiếp tục ủng hộ tinh thần cho XMHP. Và hy vọng BLĐ XMHP hay tôn trọng chúng tôi".

Sự thiếu chuyên nghiệp cần phải... rút kinh nghiệm

"Dẫu biết là Denilson ra sân trong trận đấu đó dường như là không thể, nhưng ít ra BLĐ Xi măng Hải Phòng nên có lời thông báo trực tiếp trước khán giả như các CLB nước ngoài coi như là điều thông thường trước mỗi trận đấu.

Mong rằng đây là lần cuối cùng V-League xảy ra sự việc thiếu chuyên nghiệp này và trận đấu ra mắt của Denilson sắp tới sẽ diễn ra tốt đẹp để không phụ lòng khán giả . Còn nếu đây chỉ là chiêu PR thì tất cả các CĐV sẽ quay đi với XM.HP"- Bạn Quách Ngọc Linh (Email:  vnlstar@yahoo.com - Nguyễn Trãi - Thanh Xuân -HN) nhìn nhận.

Cùng chung quan điểm trên, bạn To Kien (Email: Manhkien_hpmu86@yahoo.com - Quảng Ninh) cho rằng CLB cũng cần phải chuyên nghiệp nếu như muốn CĐV chuyên nghiệp, "Như một số người phê phán cổ động viên HP hung hăng, không chuyên nghiệp. Nhưng các bạn phải là người trong cuộc mới thật sự thông cảm cho cổ động viên HP.

Những trận trước đó CĐV vào sân đông như ngày hội nhưng chưa có trận nào CĐV háo hức như trận này tất cả chỉ vì cái tên Denilson. Đã 1 tuần trời người hâm mộ HP đến sân xem đội bóng đá tập như thể họ đang thi đấu thật. Khách sạn, SVĐ, đường phố... đâu đâu cũng háo hức chờ Denilson. Và họ đã phải hoặc xếp hàng 3-4 tiếng mua vé trong cái nắng cháy người hoặc bỏ ra số tiền quá lớn để có trong tay 1 tấm vé.

BTC thì không có 1 thông báo nào về khả năng ra sân của Denilson, mà chỉ nói rằng Denilson rất muốn thể hiện mình ở Việt Nam. Và 1 điều tất yếu khi mà cổ động viên HP từ xưa đã cháy là cháy hết mình mà khi đã mất lòng tin thì...Nếu bạn không chứng kiến tận mắt thì bạn chỉ nói rằng CĐV HP không chuyên nghiệp. Và nếu đòi hỏi CĐV chuyên nghiệp thì CLB hãy chuyên nghiệp trước".

Bạn Tiến 007 (Email: vuxuantien007@yahoo.com - Hải Phòng) còn chỉ ra 4 yếu tố mà BLĐ XM.HP cần rút kinh nghiệm, "Tôi đã đọc các ý kiến của các bạn, tôi cũng là người sinh ra tại Hải Phòng và đã trực tiếp xem trận đấu trên sân nhưng tôi không phải là thành viên hội cổ động viên. Tôi có ý kiến đánh giá và đề nghị Ban huấn luyện đội XMHP phải rút kinh nghiệm như sau:

1. BHL biết rõ Denilson không đá thì phải truyền thông cho khán giả biết để tránh mua vé chợ đen gần 1 triệu đồng 01 cặp vé.

2. Cho dù, Denilson không đá, nhưng BHL phải bố trí cho anh ấy xuống sân chào khán giả và cũng có đôi lời giải thích. Mặc dù, sang hiệp 2, việc làm này của BHL cũng không làm được để khán giả hết phẫn nộ, nghi ngờ BHL và CLB XMHP.

Lãnh đạo Hải Phòng không biết Denilson chấn thương hay biết mà... lờ đi? Ảnh: Đức Anh

3. Nếu như những việc làm trên mà được làm ngày từ đầu khi bóng chưa lăn thì có lẽ hôm qua XM.HP sẽ thắng SHB Đà Nẵng vì cơ hội với XMHP rất nhiều.

4. Tôi nghĩ BHL và CLB XM.HP phải xin lỗi công khai với khán giả Hải Phòng và phải thay đổi nhân sự điều hành Câu lạc bộ".

Cũng theo bạn Đăng Khoa (Email: dangkhoabk0102@gmail.com - Hà Nội), bóng đá chuyên nghiệp cần có việc làm chuyên nghiệp, "Một hành xử có thể coi là thiếu trách nhiệm của ban tổ chức, thiếu tôn trọng khán giả, đẩy khán giả vào cảnh hụt hẫng mất lòng tin. Bóng đá chuyên nghiệp cần có những cách làm việc chuyên nghiệp.

Trước trận đấu không một nguồn tin nào của CLB và BTC được đưa ra là Denilson không thi đấu, có chăng BTC muốn có một không khí cuồng nhiệt giả tạo trên sân để cuối cùng đẩy khán giả vào một cảm giác hụt hẫng thất vọng với cảm giác bị lừa gạt.

Trong hoàn cảnh bóng đá nước ta đang đi lên chuyên nghiệp chúng ta cần những hành động mang tính chuyên nghiệp chứ đừng để khán giả mất lòng tin đến vậy".

"Cầu thủ thứ 12" cũng nên bình tĩnh và cần phải chuyên nghiệp hơn

Chúng ta đã nói nhiều về văn hoá cổ vũ, và rằng, CĐV là một phần của đội bóng, nhưng cầu thủ cũng cần có sự thông cảm từ phía khán đài. Bạn Lam (Email: windylam85@yahoo.com - TP.HCM) đã bày tỏ quan điểm của mình, "Cần phải có một sự văn minh trong văn hóa cổ vũ, đó là điều mà các CĐV HP đang thiếu. Dù rất thông cảm với sự thất vọng của họ nhưng cũng không thể phủ nhận là họ đã sai và quá khích. Họ cần phải ý thức đúng hơn về bóng đá, nhất là khi VN ngày càng hội nhập.

Trong bóng đá, không phải cứ ra sân là đá, còn phải tùy thuộc nhiều yếu tố như tâm lý, thể lực, phong độ... Và điều đó là do HLV quyết định, để đảm bảo an toàn cho đội và cả cầu thủ. Tại sao họ chỉ khăng khăng đòi Denilson ra đấu? Sao họ không thử hỏi nếu trận này anh ta đá không tốt? Có phải họ càng thất vọng hơn và anh ta cũng bị ảnh hưởng cả tâm lý lẫn thể lực cho những trận sau? Sao lại chỉ yêu cầu cái trước mắt mà không suy nghĩ lâu dài cho đội tuyển?

Có ai đó nói là CĐV HP đã góp phần giúp giải đấu thêm sôi động, không phủ nhận điều đó, nhưng phải có giới hạn, không thể lộn xộn như vậy được, nhất là hành động ném vật thể lạ vào đội khách, đó là hành động không fair-play, bất kể đó là cái bánh kem hay chai nước. Chẳng lẽ phải đợi đến khi ném đá thì mới phạt hay sao?"

Thông cảm với các cầu thủ khi đội nhà thua trận là tâm sự của bạn Nguyễn Huy Sỹ (Email: huysy78@gmail.com -Thanh Hoá), "Hãy đặt vị trí của mình có mặt trên sân lúc đó và việc phải chi ra hàng triệu đồng thì bạn nói sao? Đáng thương nhất là các cầu thủ của XM.HP họ là những người bị thiệt thòi nhất, rồi đây số phận của họ sẽ ra sao khi CĐV quay lưng lại với đội bóng?".

Bạn Pham Minh Thinh (Email: minhthinh_tlhp_1990@yahoo.com - Tiên Lãng, Hải Phòng) còn so sánh tình cảnh của XM.HP lúc này như CLB Manchester Utd, tỏ ra đồng cảm với HLV Vương Tiến Dũng và cho rằng cơ hội vô địch của XM.HP là vẫn chưa hết.

"Tôi thấy Hải Phòng hôm nay rất giống M.U mấy hôm trước. Họ đã vào cuộc rất tự tin, chơi tấn công rất hay nhưng lại không gặp may khi bị thủng lưới trong một tình huống không quá nguy hiểm và sau đó khi các cầu thủ Đà Nẵng co về phòng ngự và chơi lối chơi thô bạo để hạn chế các cầu thủ HP đặc biệt là Leandro nên HP đã thực sự bế tắc.

Dù thế, CĐV cũng cần phải bình tĩnh và chuyên nghiệp hơn trong văn hoá cổ vũ. Ảnh: Đức Anh

Còn trong chuyện HLV Vương Tiến Dũng không cho Denilson vào đá theo tôi cũng là hợp lí nhưng nếu ông có thể cho anh trên băng ghế dự bị thì có lẽ đã không xảy ra tình trạng như thế này.

Tôi nghĩ chính sự cuồng nhiệt tại Lạch Tray đã kéo khán giả trở lại các sân bóng khác. Nhìn sân đầy ắp khán giả tôi thấy rất tự hào về Hải Phòng. Tôi tin là Hải Phòng sẽ chơi tốt trong các trận tiếp theo và sẽ vô địch".

Trong ý kiến của mình, bạn Tiến Mạnh (Email: mr.tienmanh@yahoo.com - Quang Trung, Hà Nội) khá tỷ mỉ khi vạch ra nguyên nhân gây lên sự bức xúc trong dư luận trong thời gian vừa qua,

"50% đồng ý rằng rất nhiều người đã phải bỏ số tiền rất lớn ra để kiếm 2 chiếc vé vào sân, nhưng xin lỗi, các bạn vào sân để cổ vũ đội nhà giành chiến thắng hay là để xem 1 cầu thủ biểu diễn? Quá nhiều thông tin chứng tỏ "Sơn" không thể ra sân, vì thế trước khi trách ai thì hãy trách chính mình vì thiếu thông tin.

Tất cả chúng ta vào sân vì ham mê bóng đá thực sự hay là vì đi theo phong trào cho nó vui? 1 cầu thủ có làm nên nổi 1 trận đấu hay không? Với riêng tôi, việc trận đấu chưa bắt đầu nhưng một số người đã phá hỏng tất cả.

Việc quay sang nói đội nhà, ủng hộ đội khách có khác gì hành động của một kẻ phản bội. Các bạn cổ động viên chân chính thì làm gì khi tình trạng đội nhà bị tẩy chay, sân bóng bị đáp vô tội vạ? Xin lỗi, phần lớn là các bạn ngồi im. Thật xấu hổ khi tình trạng đó phát đi khắp cả nước.

Từ nay về sau, bạn có đủ dũng cảm để nói với ai đó rằng tôi đi xem bóng đá vì tình yêu quê hương không và có ai còn tin vào điều đó ko ? Tôi xót xa cho các cầu thủ của chúng ta. Họ trong tâm trạng bị tẩy chay dù không hề có lỗi, bị đâm sau lưng như vậy thì có là Zidane cũng chịu, chẳng thể đá nổi.

Đã là thi đấu thì có thắng, có thua. Hãy thắng thật huy hoàng nhưng có thất bại, thì hãy chấp nhận nó thật dũng cảm. Đó mới là vẻ đẹp của bóng đá, vĩnh viễn là như thế. Đừng vì sự cay cú mà tự mình biến thành những kẻ ko biết chấp nhận. Sống ở trên đời thì phải biết mình là ai chứ.

Nói tóm lại, các chú cho người HP bay lâng lâng để rồi thực tế nó giật cho một phát ngã gãy cả cổ. Kết luận: Trận thua là hiển nhiên vì Đà Nẵng đá khá nét và cả nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan đến từ nhiều phía. Vấn đề là học cách chấp nhận nó, dù là rất khó, ngay cả với chính tôi. Nhưng chúng ta vẫn phải bỏ lại nó sau lưng và đi về phía trước.

Dù sao đi nữa, tôi vẫn cứ tới sân, chẳng phải vì Leandro, chẳng phải vì anh "Sơn" đen chưa biết bao giờ được đá mà là vì tôi yêu bóng đá và tôi yêu quê hương tôi, hơn tất cả mọi thứ trên đời".

"Dù vì mục tiêu thể thao hay là thương mại, BLĐ của đội bóng XM.HP chắc chắn cần phải quan tâm và thấu hiểu những tâm tư nguyện vọng của số đa CĐV Hải Phòng về vấn đề Denilson. Tuy nhiên, sự đòi hỏi của Các CĐV là hơi thái quá, ko nên vì Denilson mà hủy hoại đến niềm tin và tình yêu của mình đối với đội bóng đất Cảng thân yêu". Đó là lời tâm sự của bạn Hoàng Hải Xanh (Email: xanhhvtc@gmail.com - Nghệ An).

  • Thể Thao VietNamNet

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,