,
221
10722
Diễn đàn bạn đọc
diendanbandoc
/thethao/diendanbandoc/
1205544
Olimpico đêm 27/5: Để tình yêu lên ngôi
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Olimpico đêm 27/5: Để tình yêu lên ngôi

Cập nhật lúc 10:40, Thứ Tư, 27/05/2009 (GMT+7)
,

- Không xuất hiện nhiều "cuộc chiến bàn phím" hay  tranh cãi nảy lửa, nhưng độc giả của Thể Thao VietNamNet vẫn đưa ra góc nhìn, phân tích sắc sảo như những chuyên gia bóng đá thứ thiệt về trận chung kết trong mơ M.U & Barca.

>> Ronaldo dính chấn thương trước "giờ G"?
>> Mourinho: "Đêm 27/5, sẽ không có chỗ cho bóng đá đẹp"
>> The Times nhận định "M.U lợi thế hơn Barca!"
>> ĐTVN & CK C1: "Phe" M.U của thầy Tô áp đảo Barca!
>>
Pep, Italia & ký ức buồn doping
>>
Chùm ảnh: Barca có mặt tại Roma
>>
 Gần một nửa Tây Ban Nha sẽ ủng hộ... M.U
>> Ronaldo - Messi, sao nào sẽ "bùng nổ" ở Rome?

>>
Cantona: “M.U sẽ thắng Barca nhờ sức mạnh tập thể"
>> Sống lại kí ức hào hùng M.U - Barca
>> Vidic: “M.U sẽ chơi tấn công trước Barca”
>> ’Sao’ Barca hứa sẽ đem cúp từ Rome về Catalan
>>
Chùm ảnh: "Quỷ đỏ" đổ bộ xuống thành La Mã
>> Bóng đá, Ultras & "văn hóa dao găm"
>> M.U, từ Lisbon đến thành Rome
>> M.U - Barca, Vua nào thâu tóm cả châu Âu?
>> Sir Alex: "Tỷ số là 1-0, hoặc 0-0 & đá luân lưu!"
>> Pep đã tìm ra "sách lược" đánh bại M.U
>>
Toure, chàng "công nhân" giữa những "nghệ sĩ" sân cỏ

Đã bước vào đến trận đánh lớn cuối cùng, cơ hội chia đều cho cả M.U lẫn Barca. Fan "Quỷ đỏ" vững một niềm tin vào thầy trò Sir Alex Ferguson sẽ tiếp tục bước qua lời nguyền lịch sử để tiến đến lửa đài vinh quang năm thứ hai liên tiếp. 

Đội bóng nào sẽ giương cao cúp châu Âu danh giá, đêm 27/5? - Ảnh: Getty

Còn các cules tin tưởng, Barca - hiện thân cho thứ bóng đá đẹp mắt, quyến rũ sẽ lên ngôi, để chứng minh cho tất cả thấy, sự lãng mạn vẫn tồn tại trong môi trường đầy tính thực dụng và toan tính. Liệu trêm sân khấu Olimpico, vinh quang sẽ gọi tên đội bóng nào?

Dưới đây Thể Thao VietNamNet xin lược trích tổng hợp một số ý kiến tiêu biểu của độc giả: 

"M.U ở thế cửa trên"

Độc giả Nguyễn Trường Giang (giapngyn@yahoo.com) đánh giá: Tôi là 1 fan trung thành của M.U từ hơn 10 năm nay, Barca cũng là đội bóng mà tôi yêu mến. Tôi cho rằng trận chung kết "Quỷ đỏ" sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng hơn, qua việc đánh giá những điểm mạnh, yếu như sau:

Thứ nhất: Lực lượng của M.U mạnh hơn, không có tổn thất nào đáng kể, trong khi Barca mất gần hết hàng thủ. Thứ hai: M.U là đội bóng có lối đá toàn diện hơn từ tấn công biên, bóng bổng và trung lộ đến những pha cố định và đặc biệt là lối đá phòng ngự phản công rất sắc sảo nhờ tốc độ của Ronaldo, Rooney, và khả năng dứt điểm tốt. Khi gặp Barca, nhiều khả năng M.U sẽ sử dụng lối đá này, và tôi tin rằng sẽ hiệu quả hơn Chelsea.

Trong khi Barca chỉ biết tấn công và trong cách tấn công cũng không đa dạng mà chỉ phối hợp ngắn, chọc khe, chứ khả năng chơi bóng bổng và tận dụng các tình huống cố định kém. Thứ 3 là yếu tố thể lực: mặc dù là đội đá nhiều trận hơn từ đầu mùa nhưng tôi nghĩ thể lực các cầu thủ M.U tốt hơn Barca, vì M.U có chính sách xoay vòng cầu thủ rất hợp lý, cộng với nền thể lực sung mãn là đặc trưng cơ bản của giải ngoại hạng. Trong khi tại Barca các nhân tố chính hầu như trận nào cũng tham chiến, nên sẽ mất sức vì đây đã là cuối mùa giải.

Thứ tư là tài năng và kinh nghiệm trên băng ghế chỉ đạo, điều này chẳng cần phân tích cũng biết đội nào nắm ưu thế rồi. Thứ 5 là yếu tố tâm linh: M.U chưa thua 1 trận chung kết nào và thường làm được những điều chưa có tiền lệ, sân Olimpico cũng là sân bóng thường mang đến điềm lành cho M.U qua các lần đối đầu với AS Roma. Trong khi Barca đã nhiều lần vào chung kết nhưng cũng thất bại nhiều hơn thành công.

Dù sao mọi phân tích cũng chỉ mang tính đánh giá, nhận định. Sự thắng thua nhiều khi được quyết định chỉ bằng một sai lầm của cầu thủ hoặc trọng tài. Nhưng tôi cho rằng để lên bàn cân lúc này M.U là đội có nhiều ưu thế hơn. Tin tôi đi, trận này M.U sẽ ở thế cửa trên.

Liệu M.U có tái hiện được chiến thắng trước Barca như mùa giải trước? - Ảnh: AP

Bạn Nguyễn Văn (vptproject@yahoo.com) nhận định rất sắc sảo: Hiện tại, Barca đang là Vua của La Liga, là vua của King Cup và đang chờ đợi giờ phút đăng quang được làm Vua của bóng đá châu Âu. Còn về phía M.U: đoàn quân của Sir Ferguson đang là Vua của Thế giới sau chuyến hành quân đến đất nước mặt trời mọc. M.U cũng đang là đương kim Vua của bóng đá châu Âu, là Vua của Premier Legaue và Vua của League Cup. M.U cũng mong mỏi đoạt được liên tiếp ngai vàng mà họ đang nắm giữ. Cả Barca và M.U đều xứng đáng là Vua của bóng đá châu Âu nếu nhìn vào chặng đường họ đi đến thành Rome.

Dường như chưa có một thế lực bóng đá nào khuất phục được cả Barca lẫn M.U ở đấu trường này nếu không phải là chính họ. Và cái điều phân xử, phán quyết đội nào sẽ làm Vua của sân Olimpico huyền thoại gần như là không một chuyên gia hay kể cả chiêm tinh lẫn tính toán bằng các máy móc điện tử siêu phàm. Đơn giản bởi họ là những đội bóng đẳng cấp với các siêu cầu thủ mà một phút loé sáng hay thăng hoa cũng sẽ quyết định tất cả. Như cái giây phút bù giờ tỏa sáng của bộ đôi Messi - Iniesta trong trận đấu với Chelsea hay phát đại bác nòng dài 36m của Ronaldo đang đi vào huyền thoại.

Fan của M.U mong muốn M.U thắng. Fan của Barca ao ước lập kỳ tích cúp ăn ba mà chính M.U lập được đúng 10 năm trước đây! Tuy nhiên, có thế nào đi nữa, ai cũng hiểu và tin tưởng rằng, rạng sáng thứ tư này, trận chung kết sẽ chứa đựng tất cẳ những gì mà lịch sử bóng đá dồn nén trong hơn 100 năm nay, sẽ là sân khấu của bóng đá tấn công, là nơi biểu diễn của các tài năng kiệt xuất của bóng đá hịên đại và là bản trường ca bất tận của giao hòa hai nền bóng đá hay nhất châu Âu và là nơi biểu diễn các chiêu thức chiến thuật, chiến lược mà hai HLV tài năng thi thố.

Tiếc rằng một thế giới chỉ có một Vua và ngai vàng chỉ duy nhất một ông Vua được ngồi. Dù Barca hay M.U chiến thắng, họ cũng đã làm được nhiều điều cho nhân lọai, chính là thể thao cao quý phục vụ nhân sinh, phục vụ hòa bình, đem lại niềm tin vào nghệ thuật và lòng dũng cảm như của các chiến binh La Mã cổ xưa đã từng thi đấu trên đấu trường Colosseo cổ kính vậy.

Độc giả Trau Nui (phanholan.dha@gmail.com) đưa ra những góc nhìn hóm hỉnh: Man Utd - Barca: vinh quang sẽ chỉ gọi tên một người thôi và đó sẽ là ai? Đây xứng đáng là cuộc đối đầu của những nhà vua đích thực. Vua Anh đấu trí với Vua TBN, xem ai sẽ mang vinh quang về cho nước mình? Còn có thể trông đợi gì hơn về sự tương xứng đẹp đôi này nhỉ?

Với tôi, bất luận kết quả cuối cùng ra sao, thì cảm giác khi đội bóng mình yêu mến trải qua bao thử thách khốc liệt, đã có mặt ở trận chung kết lớn nhất mùa giải, thật là vui rồi và vô địch nữa thì hạnh phúc tràn ngập mắt môi! Lần này ra sân, quỷ đỏ M.U sẽ đội lốt thiên thần màu trắng! Hình như đây là màu của thánh thần! Để xem, ở Olimpico có Chúa thật không?!

Nói chung thì thế trận theo tôi sẽ diễn ra cân bằng và đẹp mắt. Nếu Barca nhảy Flamengo rầm rập, thì Man Utd sẽ chơi điệu nhạc Folk Gaelic của Scotland với giai điệu lúc du dương, lúc rộn ràng dễ làm đối thủ bị lơ mơ! Ai nói ManU không biết khiêu vũ? Hắn từng là tay mê nhảy rất lả lướt đó nha. Nhưng vì bị đâm sau lưng nhiều lần, nên hắn khôn ra. Nhảy thì nhảy, nhưng đá bóng thì không để hồn bay bổng được! Một cuộc đấu trí từ ngoài sân cỏ vào trong sân. Giữa các đạo diễn và các vũ công trình diễn.

Cơ hội chia đều cho cả hai, Barca mạnh công, nhưng M.U vững thủ và nhỉnh hơn Barca ở ngón đòn phản công đa dạng. Tỷ số theo tôi là sát nút: M.U 2-1 Barca. Quỷ đỏ thân mến, chỉ còn một trận đấu nữa để bạn bước lên đỉnh núi Olympia, cùng sánh đôi với hoàng hậu CL trở về quê nhà, nơi đang mong chờ bạn ca khúc khải hoàn. Vũ khí nào tôi muốn bạn mang theo vào trận đánh thượng đỉnh này? Đó là sức mạnh trong sâu thẳm tâm hồn, nơi uy nghi những vong linh Munich 1958. 

M.U được đánh giá nhỉnh hơn nhờ tài cầm quân xuất sắc của Sir Alex - Ảnh: Getty

Hãy báo ân sự hy sinh của họ cho vinh quang của bạn. Đó là sự tự tin và tập trung cao độ, như đã thành máu chảy trong tinh thần của bạn. Bạn đã một, hai, ba ... lần đánh sập những thử thách và thành trì kiên cố, thì thêm lần nữa in dấu tại thành Rome cổ kính, để vinh danh chính bạn: Man Utd, người chinh phục lịch sử! Bạn có làm được điều này không? Chúng tôi chúc bạn chiến thắng!

Bảo Ngọc (baongoc@yahoo.com) tin tưởng "Quỷ đỏ" sẽ lại bước qua lời nguyền: M.U thắng, đơn giản M.U là đối tượng để bước qua các "lời nguyền" từ trước đến nay. Những gì M.U đang thể hiện thực đáng khâm phục. Một chặng đua đường dài với số lần thi đấu của mùa giải năm này là không tưởng! Barca có hàng tấn công rất hay, có thể nói là hủy diệt đối với những đội yếu bóng vía. Nhưng với M.U, một ông lớn thì chuyện này không có khó khăn gì. Chúng ta cũng biết, với hàng phòng ngự hiện nay MU có thể phong tỏa tất cả các cửa ngõ đến với khung thành của đội nhà.

M.U sẽ lâm trận với khí thế và chiến thuật làm cho Barca không thể thực hiện lối chơi của mình. Xem cách triển khai thế trận của M.U trong các trận tứ kết và bán kết C1 năm nay mới thấy được sự tự tin của các ngôi sao M.U như thế nào. Ngoài ra, M.U còn có "Ông già gân", một người luôn biết bài binh bố trận và tạo cho cầu thủ phát huy hết khả năng của mình! Là Fan của M.U, ai chẳng muốn M.U sẽ tiếp tục lên ngôi! Cách "Quỷ đỏ" thể hiện trong mùa giải này thì niềm tin của cổ động viên M.U sẽ lớn hơn bao giờ hết. Hơi tiếc vì Sir Alex bỏ qua Cup FA, không thì năm nay cú ăn Năm của M.U sẽ tuyệt vời biết bao. M.U - chinh phục mọi thử thách.

Bạn có nickname hatienq (hatienq@yahoo.com.vn) thì đánh giá cao tài cầm quân của Sir Alex: Xét về bản lĩnh, M.U trội hơn Barca. Xét về kinh nghiệm và mưu lược Sir Alex hơn hẳn Pep. Xét về sự thăng hoa thì Barca trội hơn M.U. Nhưng ở một trận chung kết đỉnh cao nhất, khi mà các đội không có sự chênh lệch trình độ quá xa và đã được chuẩn bị kỹ lưỡng thì tất cả các yếu tố đó trở nên vô nghĩa. Khi đó sẽ có những cá nhân làm thay đổi cục diện trận đấu. Đôi khi là sự tỏa sáng của một cầu thủ trong một tình huống nào đó. Đôi khi là một sai lầm chết người. M.U có cả 2 yếu tố này, và Barca không có cả 2 yếu tố trên.

Đã có rất nhiều lần nhiều cá nhân của M.U tỏa sáng bất ngờ làm nên chiến thắng, và cũng đã rất nhiều lần những sai lầm đến ngớ ngẩn của các cá nhân của họ làm nên thất bại của M.U. Năm nay Barca ít thấy họ có sai lầm cá nhân, nhưng ở các trận đấu lớn cũng ít khi thấy các cá nhân của họ tỏa sáng. Nhưng sir Alex là một cá nhân đặc biệt, ông đã nhiều lần có những quyết định bất ngờ đến mạo hiểm để mang lại chiến thắng. Ở trận chung kết, tôi tin mọi người sẽ lại nhìn thấy M.U chiến thắng từ những quyết định độc đáo của ông.

Lâm Châu Minh (boyconghai_05@yahoo.com) luận bàn về "cái đẹp" mong manh của Barca: Dường như mọi người quên rằng, một thời M.U đã đá bằng lối đẹp để rồi thua tức tưởi. Barca đá đẹp đấy, tấn công quyến rũ đấy, nhưng khi gặp Chelsea tại sao cái tấn công đó lại thua xe bus 2 tầng. Bây giờ mọi người nhớ rằng mực độ của các giải đấu ở các quốc gia nhất là Anh và TBN đang dày đặc các giải đấu nên những HLV phải biết toan tính và phải thực dụng để không phải chụi cảnh thâm hụt cầu thủ. Trận chung kết, Barca vắng 2 cầu thủ mà khó tìm được cầu thủ dự bị nào có kinh nghiệm hơn. Trong khi M.U vắng có Fletcher và vẫn còn cầu thủ để lấp vào chỗ trống đó.

Barca chiến thắng, bóng đá đẹp lên ngôi

Bạn Huy Hoàng (Hoangph100@gmail.com): Hai hình ảnh mạnh mẽ nhất của bóng đá thế giới với sắc thái tấn công đều đẹp mắt và mê hồn. Hai HLV tài giỏi nhưng khác nhau ở kinh nghiệm và phong cách, nhưng chỉ có 1 ông vua được đăng quang, đó là tất cả những gì chúng ta chờ đợi ở trận chung kết C1. Bóng đá tấn công sẽ lên ngôi ư? Cả hai đều có lối đá tấn công. Đội hình đồng đều với những cầu thủ giỏi ư? Cả hai đều có. Vậy kết cục sẽ ra sao. Sẽ là một kết cục của sự may mắn và hợp lý nhất chỉ trong vòng 90 phút (+30). Sự loé sáng bất ngờ và sự sai lầm phút chốc sẽ là kết quả của trận chung kết.

Các cules hi vọng thứ bóng đá đẹp của Barca sẽ lên ngôi - Ảnh: Getty

Tôi yêu Barca và tôi hy vọng Barca sẽ chiến thắng. Ngay cả họ không có được điều đó thì chúng ta vẫn sẽ có một trận chung kết tuyệt vời và người chiến thắng cũng thật là xứng đáng. Tỉ số 1-1 và luân lưu sẽ là kết quả của trận chung kết, cuối cùng Barca sẽ chiến thắng nghẹt thở trên chấm phạt đền bởi trong trận đấu chính họ đã thể hiện tất cả những cái đẹp của bóng đá tấn công. Chúc mừng Barca - nhà vô địch của Champions League. Pep sẽ lập một kỷ lục mới cho riêng mình: Vô địch châu Âu ngay từ năm đầu tiên làm nghề HLV.

Độc giả NHC (huychaung@yahoo.com): Tôi cho rằng Barca chiếm ưu thế hơn bởi họ sở hữu đội hình Dream Team phiên bản 2, họ có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào hiện nay. Việc khiếm khuyết ở hàng thủ là điều duy nhất Pep lo lắng. Tuy nhiên, sự trở lại sau chấn thuơng của các trụ cột và phong độ ấn tượng của Piqe sẽ phần nào làm Pep an tâm hơn.

Ngược lại, Barca sở hữu 1 dàn tấn công siêu hạng,tôi nghĩ hàng thủ M.U chỉ chịu trận nổi trong vòng 30 phút thôi. Việc tao ra sức ép liên tục của bộ 3 nguyên tử H.E.M sẽ khiến hàng thủ M.U rất dễ mắc sai lầm. Đây sẽ là mấu chốt vấn đề. Barca sẽ làm giải quyết vấn đề trong khoảng phút thứ 70 của trận đấu. Tỷ số có thể là 3-1 hoặc 2-0 cho Barca!

Bạn CulésCulés (Romeo_cahh1103@yahoo.com.vn) đánh giá thấp hàng thủ "Quỷ đỏ": Tôi không nghĩ hàng thủ của M.U là bất khả xâm phạm. Bằng chứng là M.U đã từng bị Liverpool "ném" cho 4 bàn tại Premiership. Alex Ferguson là một HLV tài ba, nhưng ông ấy cũng không phải là thánh. Nếu không ông ấy đã không để cho Liverpool làm mưa làm gió ngay tại Old Trafford. Với sức mạnh từng huỷ diệt Real đến 6 bàn thì việc ghi bàn vào lưới Van der Sar không phải nhiệm vụ bất khả thi đối với những chiến binh Catalan.

Độc giả có nickname NguoiTrongCuoc (nguoitrongcuoc74@yahoo.com) tin Barca chiến thắng, bóng đá đẹp sẽ lên ngôi:  Đây là 1 trận đấu đỉnh cao, việc thắng bại có lẽ quyết định từ quá nhiều yếu tố, từ đội hình cho đến lối chơi, chiến thuật áp dụng cho trận đánh lớn, sự may mắn và cả trọng tài. Nếu nói về may mắn thì M.U có vẻ luôn là gà son ở đấu trường này, còn nói về trọng tài thì qua trận bán kết vừa qua Barca đã chiến thắng Chelsea nhờ trọng tài.

Tôi chỉ mong sao trận thư hùng đừng có lập lại điều chẳng hay ho đó: thần may mắn đừng có bất công với đối thủ M.U và trong tài đừng quá thiên vị cho Barca. Hy vọng kẻ chơi hay hơn, đẹp hơn sẽ chiến thắng. Về điều này tôi nghĩ Barca sẽ vượt trội M.U vì họ luôn trung thành với lối đá cống hiến tấn công, ngược với MU càng ngày càng thực dụng. Hy vọng bóng đá đẹp sẽ lên ngôi, vì vậy tôi nghĩ  chiến thắng cho Barca là 1 kết cục có hậu hơn.

Ronaldo - Messi, "kẻ tám lạng, người nửa cân"

Nam Nguyễn (khatvong7604@yahoo.com) nhận định: Là một trận cầu hấp dẫn vì có những ngôi sao hàng đầu, đặc biệt 2 ngôi sao tấn công hay nhất thế giới hiện nay là Ronaldo và Messi. Xét toàn diện tôi cho rằng CR7 và Messi tương đương nhau nhưng xét về việc tạo sự bất ngờ thì CR7 lớn hơn, bởi anh có thể dứt điểm mọi góc độ và lần này thì Barca mất 2 hậu vệ cánh nữa. Còn Messi lại là cầu thủ đi bóng lắt léo và dứt điểm kỹ thuật.  Tôi tin CR7 sẽ ghi bàn còn Messi cũng khuấy đảo hàng phòng ngự MU nhiều nhưng "tịt ngòi", vì hàng phòng ngự M.U có đầy đủ sự phục vụ của Ferdinand và Vidic.

Độc giả Gia Cát Lượng (Pearl@yahoo.com) phân tích sâu sắc: So sánh Ronaldo và Messi vào thời điểm này hiển nhiên sẽ là đề tài tranh luận miên man bất tận mà bất cứ ai cũng đều có đủ và rất nhiều lý do để cổ suý cho quan điểm của mình. Tuy vậy, nếu 10-15 năm sau khi Leo và Cris đi hết sự nghiệp của mình, nhìn lại những đề tài so sánh giữa họ sẽ là một sự bất công cùng cực cho cầu thủ sinh tại Argentina, trưởng thành từ lò La Masia này, bởi cậu ta xứng đáng được đặt ở một vị thế so sánh cao hơn nhiều.
 
Có thể nói ở độ tuổi của mình, Leo đang tiến rất gần tới những Ro vẩu, Ro béo, và được dự đoán sẽ tiếp cận Zidane hói không xa trước khi tiến tới ngưỡng cảnh của Diego huyền thoại. CR7 thì khác, tài năng của cậu ta là không thể bàn cãi, một cầu thủ giỏi, đang lớn, nhưng không thể vĩ đại. Người ta đã nhìn thấy ngưỡng cuối cùng của anh rồi, trong khi không ai có thể tiên lượng được đẳng cấp của Messi sẽ dừng lại ở đâu. Người nổi tiếng nghiêm khắc và cầu toàn như Cappelo thì cho rằng Leo đang tiệm cận Maradona, nhiều người khác mơ mộng Messi có thể vượt Diego, Pele.
 
Messi trội hơn Ronaldo ở khả năng ghi bàn mùa này - Ảnh: AP
 
Gần đây có những ý kiến cho rằng Messi không thể toả sáng trong những trận cầu lớn, và lấy dẫn chứng duy nhất là 2 trận đấu với Chelsea vừa rồi. Không đúng! Vì những lý do sau: Thứ nhất, cũng có khá nhiều trận đấu nhỏ, cậu ta im thin thít và lặn mất tăm. Lý do, tính thời điểm. Nên nhớ rằng xen kẽ trận gặp Chelsea, Barca đã phải tiếp Real, Valencia và trước đó là Sevilla, cả 5 trận liên tiếp này chỉ diễn ra trong vòng chưa đầy 20 ngày.

Thứ hai, Chelsea tiếp Barca vừa rồi có lẽ là Chelsea ác mộng nhất trong lịch sử cho bóng đá tấn công. Không thể kiếm một đội bóng nào sở hữu một lúc 4 tiền vệ trung tâm dạng khủng và bê nguyên vào đội hình như Chels: Essien, Lampard, Ballack, Mikel. Cộng thêm cả Drogba khoẻ, một tiền đạo quá hợp với chiến thuật như trên.
 
Thứ ba, người hâm mộ quá kỳ vọng vào Leo, mong muốn được thấy một Messi cứ rê bóng là qua người, cứ sút là thành bàn thắng mà quên mất rằng luôn có đến 3 cầu thủ phong toả Messi mỗi khi cậu ta có bóng, quên mầt rằng thể lực của Messi vốn chưa bao giờ phải chơi trọn vẹn cả một mùa bóng từ khi bước lên chuyên nghiệp đã bị mệt lử, quên mất rằng Pep Guardiola đã có một trận đấu thất bại toàn diện về mặt chiến thuật, quên mất rằng Messi chính là người đã làm bóng quyết định cho Iniesta …
 
Nên nhớ, từ ngày bước chân vào bóng đá chuyên nghiệp, điểm người ta đánh giá cao Messi nhất chính là thường xuyên toả sáng trong những trận cầu lớn. Để khẳng định điều đương nhiên từ trước đến nay được thừa nhận cần phải có những luận cứ thuyết phục hơn là chỉ bằng 2 trận đấu với Chelsea. Mùa bóng này, Messi ghi bàn và rất xuất sắc trong cả 2 trận tiếp Real – CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20; là ngôi sao sáng nhất của cả 2 lượt Tourmalet và trận chung kết Cúp nhà vua; là ác mộng của B.Munich … Còn mong đợi như thế nào hơn.
 
Tin tôi đi, 2 tuần nghỉ nạp năng lượng vừa rồi sẽ cho người hâm mộ chứng kiến một Messi huỷ diệt và thiên tài. Một trận chung kết cực khó đoán nhưng có một điều chắc chắn Messi sẽ toả sáng. Hy vọng các đồng đội xung quanh anh sẽ tận dụng được các khoảnh khắc vàng của Leo.

Bạn Anh Đàm (ADam677346@yahoo.com.vn) đánh giá: Để 1 cầu thủ toả sáng có nhiều yếu tố, trong đó đối thủ của họ đóng vai trò khá quan trọng, nếu chỉ nói về Cristiano Ronaldo - Lionel Messi tôi cho rằng căn cứ khả năng phòng thủ của 2 đội thì khả năng R7 bùng nổ trong trận đấu này cao hơn. Đó chỉ là “khả năng” còn thực tế những trận đấu lớn thì các cầu thủ giỏi thường bị kèm chặt nên khó phát huy mà sự thành công thường đến từ những cầu thủ ít được chú ý hơn như Park Ji-Sung, O’Shea hay Michael Carrick chẳng hạn các bạn cứ chờ xem.

Độc giả lang tu (o0ophongvan710o0o@yahoo.com.vn) bàn thêm: Messi đá những cầu lớn rất hay, kỹ thuật toàn diện, dứt điểm tốt, rê dắt bóng thì gần như ko có đối thủ, khả năng kiến tạo cũng rất tốt .Trong trận gặp Chelsea anh ko tỏa sáng đc đó là vì HLV Guss Hiddink của Chelsea quá xuất sắc. CR7 thì toàn diện hơn nhưng thường thì đá những trận cầu quan trọng dở, chỉ dừng lại ở mức tròn vai. Mùa giải năm ngoái CR7 dù thi đấu xuất sắc nhưng chỉ tỏa sáng trong những trận đấu nhỏ. Mùa giải năm nay CR7 đã toàn diện hơn nhiều, chơi cũng đồng đội hơn , cũng bắt đầu biết tỏa sáng trong những trận đấu quan trọng, điển hình là 2 trận với Porto và Arsenal.
 
Mình nghĩ ở trận chung kết thì CR7 khó tỏa sáng đc, bởi vì kỹ thuật của CR7 chỉ phát huy đc ở những đội bóng có hàng phòng ngự trung bình. Hàng thủ của Barca tuy ko gặp nhưng ở những trận đấu thế này thì kinh nghiệm của Puyol hoàn toàn có thể phát huy đc. Nếu bên M.U có cầu thủ tỏa sáng thì mình nghĩ chỉ có thể là Rooney.

Còn CR7 có thể tỏa sáng ở những tình huống cố định như những quả sút phạt trực tiếp hay phạt góc đánh đầu. Messi nhiều khả năng cũng sẽ bị kèm cặp rất kỹ bởi cặp Evra - Vidic hoặc Erva - Ferdinand ở cánh phải. Tuy nhiêu với việc Erva hay lên tham gia tấn công thì Messi sẽ có nhiều cơ hội để trổ tài rê dắt cũng như bứt tốc độ của mình.
  • Thể Thao VietNamNet

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,