,
221
10722
Diễn đàn bạn đọc
diendanbandoc
/thethao/diendanbandoc/
1197284
Làm gì đi, Lionel Messi!
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Làm gì đi, Lionel Messi!

Cập nhật lúc 11:52, Thứ Tư, 06/05/2009 (GMT+7)
,

- Cuộc đại chiến Chelsea - Barcelona "tập 2" ở Stamford Bridge vào lúc 1h45' rạng sáng 7/5, hứa hẹn đầy căng thẳng. Từ TP. Huế, bạn đọc Lê Kim Hải gửi bài viết cho Thể Thao VietNamNet với lời nhắn nhủ cho Messi.

>> Cùng "đấu trí" giữa Hiddink & Guardiola
>> Chelsea - Barca: Nước cờ cuối
>> Barca, thực dụng thì sống!
>>
Iniesta xuất sắc hơn... Messi
>>
Barca "đầu hàng" Hiddink & Chelsea ở Nou Camp
>> Hiddink - Guardiola, hai thế hệ & một con đường
>>
Barca, hãy đặt lịch sử dưới chân!
>>
Barca - Khiêu vũ giữa bầy sói
>>
Hiddink mạo hiểm với phương án "bắt giò" Messi
>>
Hiddink: "Tôi thích cuộc đụng độ với Barca"
>>
Barca - Chelsea: Sai một ly đi... cả mùa!

>>
Barca, trí khôn của ta đâu?

Anh là người đặc biệt được chú ý và bình luận trước mỗi trận đấu, nhất là trước những trận đấu lớn! Anh là người làm cho hàng triệu trái tim thổn thức từ mọi miền trên thế giới. Anh tạo nên những điều kỳ diệu với trái bóng.

Messi đã bị phong tỏa hoàn toàn ở trận lượt đi. Ảnh: Getty Images

Quả bóng trong chân anh luôn làm cho hy vọng được nuôi dưỡng. Anh đảo ngược những dự đoán. Vậy thì hãy làm gì đi Messi! Khi mà Barca và cả Châu Âu không muốn đứng dưới sự thống trị của những đội bóng Anh giàu có!

Các nhà cái đã xếp Barca vào vị trí số một, và giờ “số một” đó đang lâm nguy. Chelsea thời Guus Hiddink trở nên nguy hiểm và khó lường hơn so với giai đoạn đầu mùa mà Scolari dẫn dắt..

Guus Hiddink đã quá khôn ngoan khi tuyên bố trước trận đấu lượt đi đội bóng của ông sẽ tấn công, thì cái cách mà Chelsea mang cả “chiếc xe buýt 2 tầng” tới Nou Camp khiến Barca trở nên lúng túng và không thể tìm được đường vào khung thành của Petr Cech, khi mà có ít nhất 8 cầu thủ cần mẫn, chăm lo phòng thủ và luôn sẵn sàng phạm lỗi.

Chelsea đã cố làm được điều mà họ muốn là không thua ở Nou Camp. Và họ đã thành công! Thậm chí nếu may mắn hơn Chelsea đã có được bàn thắng mang nhiều lợi thế, nếu như Didier Drogba không bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn ở phút 39, khi cú sút của anh không qua được thủ thành Valdes.

Barca đã không thể khoan thủng lưới của Chelsea dù đã tung bộ ba nguyên tử Henry, Eto’o và Messi ngay từ đầu trận. Hàng tấn công khủng khiếp với 140 bàn thắng (tính đến trước trận lượt đi) bỗng trở nên bất lực và hiền lành như những cậu bé trước những người thợ cần mẫn đến từ London.

Messi đã tự "làm nóng" bằng cú đúp vào lưới Real. Ảnh: Getty Images

Quan trọng hơn, Messi, ngôi sao được kỳ vọng nhất vì 8 bàn thắng anh ghi trước đó tại Champions League, đã dường như biến mất khi không tạo được những pha bóng nguy hiểm thực sự nào về phía khung thành của P. Cech.

Hòa trên sân nhà cũng đồng nghĩa là đường vào chung kết sẽ càng hẹp lại, mong manh và đầy khó khăn.

Dĩ nhiên là khó khăn rồi, thậm chí là còn khó khăn bội phần khi mà Barca mất cả cặp trung vệ cho chuyến làm khách đến sân Stamford Brigde trong trận lượt về tới. Họa vô đơn chí, người thì bị chấn thương, người thì bị treo giò. Lấy gì mà thắng được Chelsea ngay tại sào huyệt của họ đây hỡi Pep?

Chelsea sẽ khó có thể chơi đôi công sòng phẳng với Barca dù được chơi trên sân nhà. Bởi nếu đôi công với một đội bóng đã ghi được 146 bàn thắng (tính đến trước trận đấu này) và sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao thì chẳng khác nào tự sát.

Liệu Messi sẽ làm được điều gì đó ở Stamford Bridge? Ảnh: Getty Images

Có lẽ Chelsea sẽ lựa chọn giải pháp phòng ngự nhiều tầng (Chelsea không thể để thủng lưới trên sân nhà được), tìm cách phong tỏa Messi rồi mới tính đến chuyện dâng cao tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Vì thế, hơn lúc nào hết, Pep sẽ phải trông chờ rất nhiều vào sự toả sáng của những siêu sao mà Messi là sự kỳ vọng lớn nhất.

Bởi, chính anh luôn tạo nên những điều kỳ diệu với trái bóng, anh biết cách tỏa sáng khi phải chịu nhiều sức ép. Những bước chạy đầy ma thuật của anh luôn làm đối thủ đảo điên. Những cú đảo người buộc các đối thủ đứng lặng. Những pha dứt điểm tinh tế đầy lãng mạn làm mê đắm lòng người.

Messi buộc phải cố gắng nhiều cho Barca và cho chính bản thân mình. Cho những danh hiệu mà anh còn thiếu (đặc biệt là Quả bóng vàng). Cho những điều kỳ vỹ của trái bóng được tiếp nối. Cho những khát khao của người hâm mộ trên hành tinh được kéo dài. Cho niềm vui hạnh phúc được lan tỏa.

Vậy thì, hãy làm gì đi Messi!

  • Lê Kim Hải (08/131 Trần Phú - Tp. Huế)
     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,