,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1306082
Vòng loại Euro 2010: lời khẳng định của các ông lớn
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng loại Euro 2010: lời khẳng định của các ông lớn

Cập nhật lúc 08:45, Thứ Ba, 07/09/2010 (GMT+7)
,

Rạng sáng mai (giờ Việt Nam), loạt trận thứ hai vòng loại EURO 2012 sẽ tiếp tục diễn ra với sự hiện diện của nhiều ông lớn. Dự đoán, Đức và Hà Lan sẽ tiếp tục có chiến thắng thứ hai trước các đối thủ dưới cơ.

>>> Anh đại thắng, thất vọng Pháp, Bồ Đào Nha

Tình hình lực lượng:

Hà Lan

John Heitinga sẽ trở lại sau khi vắng mặt trong trận đấu gặp San Marino. Wesley Sneijder nghỉ buổi tập hôm Chủ nhật do gặp một chấn thương nhẹ nhưng sẽ kịp hồi phục. Dirk Kuyt chấn thương và sẽ được thay thế bằng Rafael Van der Vaart.

Phần Lan

Sami Hyypia bị treo giò. Joonas Kolkka và Teemu Tainio trở lại.

Chiến thắng trong tầm tay Hà Lan

Hà Lan đã vào tới trận chung kết World Cup 2010 nhưng lại để thua TBN 0-1 trong hiệp phụ. Tuy nhiên, việc đi tới trận đấu cuối cùng tại Nam Phi cũng đã là một thành công với Những cơn lốc màu da cam. Nó mang lại niềm tin cho các cầu thủ Hà Lan và giờ là lúc họ bắt đầu chinh phục những thử thách mới.

“Thợ săn” Klaas-Jan Huntelaar đã có một hat-trick tuyệt vời trong cuộc đối đầu với San Marino hôm thứ Bảy để giúp đội nhà giành chiến thắng 5-0 và tiền đạo của Schalke 04 đang tham vọng làm được điều tương tự tại trận đấu gặp Phần Lan vào thứ Tư này. Một tín hiệu tích cực khác từ đội tuyển Da cam là việc tiền đạo lão tướng Ruud van Nistelrooy đã trở lại và ghi bàn. HLV của Hà Lan đã rất vui mừng vì điều này.

Lối chơi thô bạo của Hà Lan trong trận đấu với TBN bị chỉ trích
Hà Lan sẽ có thêm môt chiến thắng trước Phần Lan đang yếu thế

“Bàn thắng đó sẽ cổ vũ Nistelrooy rất nhiều. Anh ấy luôn luôn mang khát vọng được thi đấu và ghi bàn”.

Với đẳng cấp vượt trội cùng một tinh thần đang lên cao, một chiến thắng trên sân nhà là nằm trong tầm tay với các học trò của HLV Bert van Marwijk.

Khởi đầu thất vọng cho Phần Lan

Phần Lan đã bất ngờ bại trận 0-2 trước Moldova trong trận đầu tiên của vòng loại và đó quả thực là một kết quả làm thất vọng toàn bộ người dân của quốc gia Bắc Âu. HLV Stuart Baxter của Phần Lan đã phát biểu sau trận đấu: “Thất bại này là một nỗi thất vọng lớn lao, mọi việc sẽ trở nên rất khó khăn sau trận thua này”.

Và quả thực, khó khăn đã đến tại ngay lượt đấu thứ hai khi Phần Lan phải đến làm khách tại đất nước của những cối xay gió. Trong lịch sử của mình, đội bóng đến từ bán đảo Scandinavi chỉ một lần duy nhất đánh bại được Hà Lan tại thủ đô Helsinki trong một trận giao hữu diễn ra vào tháng 6 năm 1950. Và thành tích đối đầu yếu kém đó nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp tục khi hai đội chạm trán trong trận đấu đêm nay.

Dự đoán: 3-0

Tình hình lực lượng

Đức

Marcell Jansen dính chấn thương đầu gối và không thể góp mặt. Còn lại không có có sự vắng mặt đáng tiếc nào.

Azerbaijan

Elvin Mammadov nhiều khả năng sẽ đá chính sau màn trình diễn ấn tượng tại trận đấu mở màn. Azerbaijan không gặp chấn thương đáng kể nào.

Thắng nhưng không dễ cho Die Mannschaft

Đức đã đánh bại Bỉ tại trận đấu mở màn vòng loại nhưng đó không hề là chiến thắng dễ dàng. Sức ỳ từ World Cup 2010 dường như vẫn còn tồn tại trên những đôi chân của các cầu thủ Đức và khiến cho họ không thể trình diễn được lối đá đẹp mắt như những gì đã từng thể hiện tại Nam Phi. Miroslav Klose đã tận dụng cực tốt cơ hội duy nhất mà tiền đạo của Bayern Munich để mang về ba điểm cho Những cỗ xe tăng. Thắng trận tại đất Bỉ, nhưng các học trò của HLV Joachim Loew sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu như muốn đánh bại Azerbaijan – đội bóng đến Đức với mục tiêu duy nhất là cầm hòa đội chủ nhà.

Đội tuyển Đức (Nguồn: Getty)
Azerbaijan đang lên chân nhưng chưa xứng là đối thủ của Đức

Đối mặt với Azerbaijan, Những cỗ xe tăng sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tiếp cận khung thành đối phương bởi đội khách sở hữu một người rất quen thuộc với bóng đá Đức, HLV Berti Vogts. Bởi vậy, tuyển Đức sẽ phải thể hiện khả năng tốt nhất của mình để có thể đánh bại đội bóng đến từ quốc gia năm trên ranh giới Âu – Á này. Chiến thắng sẽ là lời thông điệp về vị trí đầu bảng bất khả xâm phạm mà Die Mannschaft gửi tới các đối thủ cạnh tranh như Thổ Nhĩ Kỳ hay Bỉ.

Azerbaijan đang tiến bộ từng ngày

Kể từ sau thất bại trước chính đội tuyển Đức vào ngày 9/9/2009, Azerbaijan đã bất bại trong 4 trận đấu liên tiếp (2 thắng, 2 hòa) và đó là một tín hiệu khả quan đối với một quốc gia mới giành được quyền độc lập năm 1991. Mặc dù thất bại 0-4 trong chuyến làm khách gần đây nhất trên đất Đức tại vòng loại World Cup 2010, nhưng 3 bàn thua của Azerbaijan chỉ đến trong khoảng hơn 15 phút và các học trò của HLV Berti Vogts chắc hẳn sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm cho cuộc tái đấu lần này.

Berti Vogts rất hiểu bóng đá Đức khi vị chiến lược gia này đã dẫn dắt Những cỗ xe tăng từ năm 1990-1998 và điều đó có thể giúp Azerbaijan chế ngự phần nào sức mạnh của Die Mannschaft. Tuy vậy, HLV trưởng của Azerbaijan vẫn đánh gia rất cao đội bóng quê hương và cho rằng, mục tiêu của ông chỉ là “thua càng ít càng tốt”. Đội khách sẽ thi đấu mà không bị đặt lên vai những gánh nặng của kỳ vọng, và do đó, các CĐV của Azerbaijan hoàn toàn có thể hy vọng vào một màn trình diễn tích cực từ phía đội bóng của mình.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến:

Đức: Neuer – Lahm, Mertesacker, Badstuber, Westermann – Khedira, Schweinsteiger – Mueller, Oezil, Podolski – Klose

Azerbaijan: Agajew – Medwedev, R.F. Sadygov, Yunisoglu, Allahwerdiyev – R.A. Sadygov, Schukurov, Mammadov, Fabio Luis, Tschertoganov – Aliyev

  • (bongdaso.com)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'World Cup 2010>Diễn biến'

,
,