,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1285868
World Cup ngày 3: Những cuộc chiến Âu - Phi
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

World Cup ngày 3: Những cuộc chiến Âu - Phi

Cập nhật lúc 05:47, Chủ Nhật, 13/06/2010 (GMT+7)
,

- Trở lại với VCK World, Algeria và Slovenia gặp nhau trong trận ra quân với hy vọng tìm vé đi tiếp. Nhưng tâm điểm trong cuộc chiến giữa hai nền bóng đá châu Âu - châu Phi diễn ra trên sân Loftus Versfeld, giữa Serbia và Ghana, một trận đấu mà bằng lý trí và cả trái tim, HLV Milovan Rajevac sẽ phải quay lưng với quê hương.

>> Giữ mãi những nụ cười Soweto
>> Thư Nam Phi: Soweto, bản sắc bóng đá Phi châu

Algeria - Slovenia: Giấc mơ đổi đời

Sau 8 năm, Slovenia đã được trở lại với World Cup. Trong lần đầu tiên ra mắt ở Nhật - Hàn năm 2002, Slovenia lần lượt thất bại trước Tây Ban Nha, Nam Phi và Paraguay với tổng hiệu số 2-7.

Slovenia quyết giành những điểm số đầu tiên. Ảnh: Getty Images
Slovenia quyết giành những điểm số đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Lịch thi đấu
Chủ nhật 13/6:
18h30 Algeria - Slovenia
21h00 Serbia - Ghana

Thứ Hai 14/6:
01h30 Đức - Australia

Xem World Cup, vui cùng "TỶ PHÚ BÓNG ĐÁ" TẠI ĐÂY

Trong lần thứ 2 được tham dự, tính từ khi độc lập (thuộc Nam Tư cũ), Slovenia đang quyết tâm thay đổi vận mệnh. Đó không chỉ là những điểm số đầu tiên, mà đội quân của Matjaz Kek nuôi tham vọng giành vé vào vòng knock-out.

Từng gây khó khăn ở vòng loại, và xuất sắc loại Nga của Guus Hiddink tại vòng play-off, nên tham vọng của Slovenia là có cơ sở. Bên cạnh đó, trong tay HLV Kek là một tập thể khá đồng đều, có sự gắn kết tốt.

Tham vọng của Slovenia sẽ được thử thách bằng Algeria, cũng là một ẩn số của bảng C. Tại World Cup 1982, trong lần đầu tham dự, Algeria đã chơi rất tốt, và chỉ bị loại do thua hiệu số trong cuộc đối đầu trực tiếp với Đức và Áo (đây là một trong những scandal của World Cup).

Algeria không phải đối thủ đơn giản. Ảnh: Getty Images
Algeria không phải đối thủ đơn giản. Ảnh: Getty Images

Dù vậy, quá khứ ấy đã quá xa vời với Algeria. Phải mất 24 năm, kể từ sau Mexico 1986, đội bóng Bắc Phi này mới trở lại với VCK World Cup. Đây là thành tích có sự đóng góp lớn của HLV Rabah Saadane, cùng một số trụ cột như Ghezzal, Ziani, Mansouri, Belhadj, Yahia,...

Chiến thắng trong cuộc đua tay đôi với nhà VĐ châu Phi Ai Cập, cùng vị trí thứ 4 tại CAN 2010 mang đến sự tự tin cho Algeria trong cuộc hành trình ở Nam Phi, như lời tiền đạo Ghezzal: "Chúng tôi sẽ mang đến bất ngờ cho các đối thủ trong bảng C".

Đội hình dự kiến:
Algeria:
Gaouaoui; Halliche, Bougherra, Yahia, Masbah; Boudebouz, Lacen, Yebda, Ziani; Djebbour, Matmour.
Slovenia:
Handanovic; Brecko, Cesar, Suler, Jokic; Kirm, Radosavljevic, Koren, Birsa; Dedic, Novakovic.
Dự đoán: 1-2

Serbia - Ghana: Cuộc chiến khốc liệt

Không phải những tên tuổi lớn trong làng bóng đá thế giới, cũng không được đánh giá cao, nhưng cả Serbia lẫn Ghana đều mang đến Nam Phi những bản sắc riêng.

Xét một cách công bằng, đây là những đối thủ rất đáng gờm, và xứng đáng được xếp vào hàng ngũ những "ngựa ô" của giải đấu lần này, nhờ đội ngũ rất đồng đều.

Serbia tràn đầy khát vọng. Ảnh: Getty Images
Serbia tràn đầy khát vọng. Ảnh: Getty Images

4 năm trước, khi liên đoàn còn chưa tách ra độc lập, Serbia & Montenegro đã thua liểng xiểng trên đất Đức. Nhưng lúc này đã là một Serbia khác, mạnh mẽ, giàu sức chiến đấu và khát vọng cũng cao hơn.

Với bàn tay của HLV lão luyện Radomir Antic (từng dẫn Real, Atletico, Barca), Serbia càng trở nên nguy hiểm. Một loạt tên tuổi như Stankovic, Krasic, Kolarov, Vidic, Ivanovic, Zigic,... đủ để cho các đối thủ phải dè chừng.

Chắc chắn, Serbia sẽ là một thách thức lớn cho đội nào muốn có một chỗ ở vòng knock-out. Nhưng Ghana cũng không hề kém cạnh, với một giàn cầu thủ rất đồng đều và có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu.

HLV Rajevac sẽ dẫn dắt Ghana chống lại đội bóng quê hương. Ảnh: Getty Images
HLV Rajevac sẽ dẫn dắt Ghana chống lại đội bóng quê hương. Ảnh: Getty Images

Vắng Essien là một thiệt thòi lớn, nhưng trong thời gian dài chuẩn bị, HLV Milovan Rajevac, một người Serbia, chắc chắn đã có những giải pháp thay thế. Trong đó, Kevin Boateng hứa hẹn sẽ là một điểm bất ngờ lớn trong lối chơi của Ghana, bên cạnh Muntari, Appiah, Derek Boateng, Kwadwo Asamoah.

Ngoài ra, Ghana còn sở hữu một loạt tài năng lứa tuổi đôi mươi, như "đạo diễn" Andre Ayew, hay chân sút Adiyiah. Sự pha trộn này mang đến cho Ghana sự đa dạng và giàu khát vọng hơn.

Người ta vẫn xem bảng G là "tử thần", nhưng bảng D cũng chẳng kém về độ khó. Thậm chí, bảng D còn tỏ ra cân bằng hơn. Và cuộc chiến Serbia - Ghana hứa hẹn sẽ rất khốc liệt, mang đến nhiều cảm xúc.

Đội hình dự kiến:
Serbia:
Stojkovic; Ivanovic, Vidic, Lukovic, Obradovic; Krasic, Stankovic, Milijas, Jovanovic; Zigic, Pantelic.
Ghana:
Kingson; Inkoom, John Mensah, Vorsah, Pantsil; Derek Boateng, Kevin Boateng, Appiah, Muntari; Gyan, Tagoe.
Dự đoán: 2-2

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,