,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1284090
Thua Mexico, người Ý vẫn "phớt tỉnh"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thua Mexico, người Ý vẫn 'phớt tỉnh'

Cập nhật lúc 13:29, Thứ Sáu, 04/06/2010 (GMT+7)
,

- HLV Marcello Lippi cho rằng, thất bại của Italia trước Mexico, trong trận giao hữu trên đất Bỉ, là điều rất đỗi bình thường, và nó không phản ánh được điều gì.

>> ĐKVĐ Italia bất ngờ ’ngã ngựa’
>> Chọn Quaglia, HLV Lippi bỏ Rossi & Borriello
>> Azzurri "điệu đà" với trang phục D&G

Trong trận đấu với Mexico đêm 3/6, Italia đã thua toàn diện, từ tỉ số đến thế trận. Nếu Bonucci không ghi bàn gỡ 1-2, cùng phản xạ xuất thần của Buffon ở phút 90 trong tư thế đối mặt với tiền đạo đối phương, Azzurri đã phải nhận thất bại đậm hơn.

Italia chưa thực sự sẵn sàng cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương. Ảnh: Getty Images
Italia chưa thực sự sẵn sàng cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương. Ảnh: Getty Images

Suốt 90 phút thi đấu, Italia tỏ ra rời rạc và không cho thấy sự kết dính. Pirlo không thể tổ chức thế trận và liên tục chuyền bóng hỏng. Marchisio, người được kỳ vọng nhiều nhất trong vai trò kiến thiết, không có một đường chuyền ra hồn nào cho hàng công.

Ở hàng thủ, Bonucci và Criscito chơi tạm được, nhưng Cannavaro và Zambrotta là những lỗ hổng lớn. Canna rất dễ bị đánh bại, trong khi hậu vệ của Milan để mất cánh phải.

Hàng công cũng không có bất kỳ dấu ấn nào. Trừ cú đánh đầu chạm xà của Iaquinta trong tình huống phạt góc ở đầu trận, các tiền đạo của Italia hoàn toàn mất hút trước những hậu vệ kiểm soát khu vực rất tốt của Mexico.

"Thất bại đó không phản ánh được gì nhiều, bởi thực tế đây không phải là Italia mạnh nhất mà tôi mang đến Nam Phi" - HLV Lippi giải thích sau trận thua.

Lippi tỏ ra rất bình thản. Ảnh: Getty Images
Lippi tỏ ra rất bình thản. Ảnh: Getty Images

"Chúng tôi có 10 ngày tập luyện trên núi, và chỉ xuống trong buổi sáng cùng ngày để đá giao hữu. Trong khi đó, Mexico có những điều kiện thuận lợi hơn rất nhiều".

Theo Lippi, trận đấu này đối với ông và Italia không quan trọng. Nó chỉ là cơ hội để các cầu thủ từng bước lấy lại sự thoải mái, sau thời gian tập luyện căng thẳng ở vùng núi Tây Bắc Italia.

"Trận đấu này không có nhiều ý nghĩa. Các cầu thủ hiểu điều đó, và họ chơi bóng với những đôi chân thoải mái nhất. Chúng tôi xem đây là cơ hội để kiểm tra lại mình sau thời gian tập luyện, để có những bước đi tiếp theo.

Italia không bị ảnh hưởng từ thất bại này, bởi tôi đã dự đoán trước. Các cầu thủ đã cho thấy những tín hiệu tích cực chỉ sau một trận, khi khả năng điều tiết bóng được cải thiện trong hiệp 2, và lối chơi cũng mạch lạc hơn.

Tất nhiên, cũng phải thừa nhận chúng tôi có một số khó khăn nhất định. Các cầu thủ chưa hoàn toàn kiểm soát được tốc độ cũng như chiến thuật, nhưng điều đó không làm thay đổi chương trình tập luyện đã được vạch sẵn".

Buffon tự tin về sự trở lại của Azzurri. Ảnh: Reuters
Buffon tự tin về sự trở lại của Azzurri. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, thủ môn Buffon cũng nhận định trận giao hữu với Mexico không nói lên điều gì. Dù thất bại, nhưng "Người nhện" và các đồng đội hoàn toàn thoải mái, đồng thời thu được một số kết quả bổ ích.

"Tôi chẳng thấy buồn phiền chút nào sau trận thua. Tôi nhớ rằng, trước khi bước vào World Cup 2006, chúng tôi cũng có những kết quả không tốt trước Ukraina và Thụy Sĩ.

Thế nhưng, sau đó, mọi rắc rối bị đẩy lùi, và chúng tôi tiến một mạch đến với chức VĐTG.

Tôi lặp lại, trận thua này chẳng phải vấn đề gì to tát. Mexico đã chơi tốt, bởi vì họ có sự chuẩn bị sớm hơn. Chúng tôi đã tập rất nhiều trong những ngày qua nên thi đấu chưa đúng phong độ. Italia đang trên đường lấy lại phong độ đích thực".

  • Ngọc Linh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,