,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1287503
Tây Ban Nha - Honduras: Xua tan những hoài nghi
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bảng H:

Tây Ban Nha - Honduras: Xua tan những hoài nghi

Cập nhật lúc 04:49, Thứ Hai, 21/06/2010 (GMT+7)
,

- Thất bại trước Thụy Sĩ chẳng khác gì gáo nước lạnh dội vào tham vọng lần đầu tiên nâng cao Cúp vàng thế giới của Tây Ban Nha. Đã xuất hiện những mối hoài nghi về giá trị thực của ĐKVĐ châu Âu, và thầy trò HLV Del Bosque phải xua tan điều đó bằng một chiến thắng cách biệt trước Honduras.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Bước vào giải với tư cách một trong hai ứng viên lớn nhất cho ngôi VĐ, cùng với Brazil, nhưng Tây Ban Nha đã gây thất vọng lớn khi nhận thất bại trước Thụy Sĩ, đối thủ yếu hơn về mọi mặt.

Tây Ban Nha đã bị hạ đo ván bởi Thụy Sĩ. Ảnh: Getty Images
Tây Ban Nha đã bị hạ đo ván bởi Thụy Sĩ. Ảnh: Getty Images

Lịch thi đấu
Thứ Hai 21/6:
18h30 Bồ Đào Nha - Triều Tiên
21h00 Chile - Thụy Sĩ

Thứ Ba 22/6:
01h30 Tây Ban Nha - Honduras

Xem World Cup, vui cùng "TỶ PHÚ BÓNG ĐÁ" TẠI ĐÂY

Xét trên những gì đội quân của Del Bosque thể hiện ở sân Moses Mabhida hôm 16/6, trận thua ấy không hoàn toàn là bất ngờ.

Đó là hệ quả của việc Tây Ban Nha tự tin đến mức ảo tưởng về chính mình. "Cơn cuồng phong đỏ" đã quá coi thường đối thủ, nhập cuộc với vị thế của bậc đàn anh, để rồi khi mọi thứ bị trôi khỏi tầm kiểm soát thì các vị trí đánh mất mình.

Hơn nữa, Tây Ban Nha thiếu một lối chơi tấn công đích thực và phần lớn thời gian họ đâm đầu vào bức tường do đối phương xây dựng một cách vững chắc trước khung thành.

Không có những đường chuyền mang tính đột biến từ Xavi; David Villa đánh mất sự nhạy cảm; Silva bỗng trở nên vụng về; trong khi Iniesta, người chơi xông xáo và ấn tượng nhất, đã dính chấn thương và phải rời sân.

Del Bosque có lỗi lớn trong trận thua của Tây Ban Nha trước Thụy Sĩ. Ảnh: Getty Images
Del Bosque có lỗi lớn trong trận thua của Tây Ban Nha trước Thụy Sĩ. Ảnh: Getty Images

Trong hoàn cảnh ấy, những nhà ĐKVĐ châu Âu rất cần một sự thay đổi về lối chơi, đặc biệt là một người có khả năng tạo nên sự đột biến từ trung lộ, nhưng Del Bosque đã không làm thế.

Ông đưa vào sân Torres trong khi rõ ràng hàng tiền đạo đang đói bóng. Khi Silva bị thay ra và Iniesta cũng không thể thi đấu tiếp, người hâm mộ Tây Ban Nha chờ đợi sự xuất hiện của Fabregas thì Del Bosque lại sử dụng hai cầu thủ chạy cánh, Navas và Pedro.

Khi mà Tây Ban Nha chú trọng đến các pha treo bóng bổng, nó lại càng dễ để hàng thủ Thụy Sĩ hóa giải. Del Bosque đã từ bỏ lối chơi bật tường ít chạm ở trung lộ với tính đột biến cao để chọn sở đoản là các pha tạt từ biên biên, nên thất bại là khó tránh khỏi.

Những hoài nghi về giá trị đích thực của ứng viên số 1 đã xuất hiện. Truyền thông Tây Ban Nha ngay lập tức bước vào cuộc "tấn công" thầy trò Del Bosque.

Trước Honduras, Tây Ban Nha phải giành 3 điểm và thể hiện giá trị thực của ứng viên ngôi VĐ. Ảnh: Getty Images
Trước Honduras, Tây Ban Nha phải giành 3 điểm và thể hiện giá trị thực của ứng viên ngôi VĐ. Ảnh: Getty Images

Để chứng minh những gì diễn ra trước Thụy Sĩ chỉ là một tai nạn, đến từ sự chủ quan, và Tây Ban Nha vẫn là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho ngôi quán quân, "La Furia Roja" cần phải giành chiến thắng khi bước vào trận thứ hai với Honduras.

Tất nhiên, nhiệm vụ bắt buộc không chỉ là 3 điểm. Điều quan trọng hơn là đội quân của Del Bosque phải thể hiện được một lối chơi hợp lý, các tuyến cần tìm được tiếng nói chung để đưa "bộ máy" Tây Ban Nha thực sự vào guồng như từng thể hiện ở EURO 2008, cũng như vòng loại World Cup 2010.

Đã đến lúc giá trị của đội bóng từng đứng đầu bảng xếp hạng FIFA, với 15 chiến thắng liên tiếp và mạch 35 trận bất bại, phải được thể hiện.

Đội hình dự kiến:
Tây Ban Nha:
Casillas, Ramos, Puyol, Pique, Capdevilla; Silva, Xavi, Alonso, Iniesta; Torres, Villa.
Honduras:
Valladares, Mendoza, Chavez, Figueroa, Izaguirre; Alvarez, Palacios, Guevera, Espinoza; Pavon, Nunez.
Dự đoán: 2-0

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,