,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1287396
Sneijder giúp Hà Lan giành chiến thắng nhọc nhằn
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sneijder giúp Hà Lan giành chiến thắng nhọc nhằn

Cập nhật lúc 20:26, Thứ Bảy, 19/06/2010 (GMT+7)
,

- Hà Lan toàn thắng sau hai lượt trận vòng bảng khi đánh bại Nhật Bản với tỉ số 1-0 nhờ phút lóe sáng của ngôi sao Wesley Sneijder, tối 19/6.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

[video(17872)]

Hà Lan đã cho thấy một sự đổi khác khá lớn ở giải đấu năm nay. Không còn là "Cơn lốc da cam" tấn công vũ bão như hồi EURO 2008 mà thay vào đó là một Hà Lan biết cách chiến thắng từ những sai sót của đối thủ.

Sneijder
Cú "nã đạn" của Sneijder mang về 3 điểm cho Hà Lan - Ảnh: Getty

Nếu ở trận đầu ra quân, Hà Lan phải nhờ đến một bàn phản lưới nhà của cầu thủ Đan Mạch để giải tỏa bế tắc thì hôm nay, bàn thắng duy nhất họ ghi được có một phần đóng góp của thủ môn ĐT Nhật Bản.

Đáng khen và cả tiếc cho đội quân của HLV Okada khi họ đã chơi một trận kín kẽ, không cho đội hình toàn sao của Hà Lan nhiều cơ hội ăn bàn.

Hà Lan Thống kê Nhật Bản
7 Sút bóng 10
5 Sút trúng mục tiêu 3
12 Phạm lỗi 11
4 Phạt góc 5
2 Việt vị 1
1 Thẻ vàng 0
0 Thẻ đỏ 0
61% Tỉ lệ giữ bóng (%) 39%

Cả hai đội đều đề cao sự ổn định khi giữ nguyên đội hình xuất phát như lượt trận cách đây 5 ngày. Không bất ngờ khi Nhật Bản chủ động đá phòng ngự phản công trước đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều.

Các hậu vệ Nhật rất chịu khó đeo bám khiến các cầu thủ tấn công của Hà Lan bị chia cắt, thi đấu rời rạc, đặc biệt là Robin van Persie.

Là tiền đạo duy nhất trong đội hình nhưng Van Persie thường phải lùi sâu tìm kiếm bóng nên không tạo được sức ép lên cầu môn đối phương.

Nhật Bản
Nhật Bản đã gây ra nhiều khó khăn cho Hà Lan - Ảnh: Getty

Thời gian kiểm soát bóng của Hà Lan nhiều gấp đôi song số cú sút thì chỉ ngang bằng ĐT Nhật. Cả hiệp một đội bóng áo da cam thi đấu bế tắc, không cách nào đẩy nhanh tốc độ giống như mong muốn.

Nét thất vọng và bất lực khi không thể vào sân giúp đỡ các đồng đội được thể hiện rõ trên khuôn mặt tiền vệ Arjen Robben, người vừa mới bình phục chấn thương song tiếp tục ngồi dự bị.

Thậm chí, Nhật Ban còn tỏ ra nguy hiểm hơn trong những pha không chiến. Điều này khá bất ngờ bởi cầu thủ châu Á vốn thua kém thể hình các cầu thủ châu Âu.

45 phút đầu trận lặng lẽ trôi qua mà chẳng có một pha bóng nào gây ấn tượng. Nhật Bản đã rất thành công với ý đồ chiến thuật mà HLV Okada đề ra.

Hà Lan nỗ lực gia tăng sức ép khi hiệp hai trở lại, buộc đối thủ lùi sâu phòng ngự trên phần sân nhà. Tuy nhiên, việc xâm nhập vào khu vực 16m50 vẫn hết sức khó khăn.

Đúng lúc này, Sneijder đã chứng tỏ giá trị bằng cú sút xa như búa bổ bên ngoài vòng cấm khai thông bế tắc ở phút 53.

Kuyt
Nhưng Hà Lan vẫn có được 3 điểm trọn vẹn - Ảnh: Reuters

Thủ môn Kawashima của Nhật chắc hẳn cảm thấy một phần trách nhiệm khi anh đã bay người đúng hướng, tiếc rằng lại đấm bóng ngược vào trong lưới.

Thế trận phòng ngự bị phá vỡ, Nhật Bản lập tức tìm cách phản kích với những cú sút liên tiếp của Okubo nhưng chưa đủ độ khó.

Dù sao, việc Nhật từ bỏ lớp vỏ phòng ngự là cơ hội để Hà Lan tìm kiếm bàn gia tăng cách biệt. Cầu thủ vào thay người Afellay đã phung phí hai cơ hội đối mặt thủ môn để kết liễu đối thủ.

Và suýt chút nữa Hà Lan phải trả giá ở phút cuối cùng khi Okazaki được trao cơ hội đẹp nhất từ đầu trận nhưng cú vô lê chân trái cận thành bay sạt xà ngang ra ngoài.

Giành 6 điểm tuyệt đối, Hà Lan đặt trước một chân vào vòng knock-out. Tuy nhiên, "Những cơn lốc da cam" thì vẫn chưa thổi tới Nam Phi.

Đội hình thi đấu:

Hà Lan: Stekelenburg - van der Wiel , Heitinga , Mathijsen , van Bronckhorst - van Bommel , de Jong - Kuijt , Sneijder (Afellay 83’) , van der Vaart (Elia 72’) - van Persie (Huntelaar 87’)

Nhật Bản: Kawashima - Komano , Nakazawa , Tulio , Nagatomo - Abe - Hasebe (Okazaki 77’) , Endo - Matsui (Nakamura 64’) , Okubo (Tamada 77’) - Honda

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,