,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1286301
Slovakia - New Zealand: Ba điểm làm quà
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Slovakia - New Zealand: Ba điểm làm quà

Cập nhật lúc 07:30, Thứ Ba, 15/06/2010 (GMT+7)
,

- Slovakia và New Zealand bị xem là hai đội bóng lót đường tại World Cup 2010. Song, trong cuộc đụng độ tối nay (15/6) tại bảng F, cả hai sẽ thi thố hết mình bởi chẳng bên nào muốn ra về với đôi bàn tay trắng.

Đây mới là lần đầu tiên Slovakia giành quyền tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh kể từ khi tách khỏi Tiệp Khắc năm 1993 để trở thành quốc gia độc lập.

new zealand
New Zealand trở lại World Cup sau 28 năm - Ảnh: Hannah Johnston

Trong khi đó, Zew Zealand cũng chỉ lần thứ hai lọt vào VCK World Cup. Lần góp mặt trước vào năm 1982, họ ra về ngay sau vòng bảng với kết quả ba trận toàn thua: 2-5 trước Scotland, 0-3 trước Liên Xô và 0-4 trước Brazil.

Tuy nhiên, cầu thủ đang thi đấu tại giải Ngoại hạng cho CLB Blackburn là hậu vệ Ryan Nelsen tuyên bố phong độ của "All Whites" trong những trận giao hữu gần đây đã chứng minh họ đủ khả năng gây khó khăn cho các đội cùng bảng là Italy và Paraguay.

"Chúng tôi đã chứng tỏ qua bốn hoặc năm trận gần đây rằng chúng tôi là đội bóng có chất lượng" - Nelsen nhấn mạnh về chiến thắng 1-0 trước Serbia, đội đang xếp thứ 15 trên BXH của FIFA.

"Chúng tôi là một đội bóng tốt. Đơn giản là như thế".

Ngoài đội trưởng Nelsen thì New Zealand còn có một số cầu thủ khác đang chơi tại Anh như tiền đạo Chris Killen (Middlesbrough), tiền đạo Rory Fallon (Plymouth) hay Tommy Smith (Ipswich Town).

Bên cạnh đó, Shane Smeltz là chân sút hàng đầu của giải A-League Australia mùa giải vừa qua.

HLV Ricki Herbert là một thành viên của ĐT New Zealand tham dự World Cup 1982.

Trước trận đấu "lịch sử" hôm nay, Herbert nói rằng ông sẽ bố trí hậu vệ kì cựu Ivan Vicelich chơi ở hàng tiền vệ thay cho Tim Brown đang gặp chấn thương vai có thể khiến anh phải ngồi ngoài toàn bộ giải đấu.

slovakia
Slovakia sẽ làm gợi nhớ lại hình ảnh hào hùng của ĐT Tiệp Khắc? - Ảnh: Reuters

Vicelich từng có kinh nghiệm vài mùa chinh chiến tại giải VĐQG Hà Lan.

Kinh nghiệm cũng chính là vấn đề lớn nhất mà Slovakia phải đối mặt. Cầu thủ có số lần khoác áo ĐT Slovakia nhiều nhất, tiền vệ Mirosl Karhan, sẽ không thể thi đấu vì chấn thương gót Achilles.

Rất may, bộ đôi tiền đạo Filip Holosko và Robert Vittek đã hồi phục hoàn toàn sau thời gian dưỡng thương. Trung vệ đang khoác áo Liverpool là Martin Skrtel cũng trở lại tập luyện sau khi bị gãy chân hồi tháng Hai.

Nhưng quan trọng nhất là việc đội trưởng Marek Hamsik kịp thời bình phục một chấn thương ở phần cơ.

Ở vòng loại, Slovakia chỉ có ba trận giữ sạch lưới. Nhưng không thể chủ quan đánh giá thấp đội bóng này bởi họ đã vượt qua mặt CH Czech và Ba Lan để giành tấm vé đến Nam Phi.

Người dân Slovakia có thể kể cho bạn biết rằng, trong thành phần ĐT Tiệp Khắc vô địch EURO Cup 1976, có tới 8 cầu thủ sinh ra tại Slovakia.

ĐT Tiệp Khắc cũng từng có 8 lần tham dự các kì World Cup, trong đó hai lần giành á quân vào các năm 1934 và 1962.

Đó là cơ sở để đội bóng tới từ châu Âu tự tin sẽ vượt qua New Zealand, đem về chiến thắng đầu tay vào tối nay.

Đội hình dự kiến:

New Zealand (3-4-3): Mark Paston, Winston Reid, Ryan Nelsen (c), Tommy Smith, Ivan Vicelich, Simon Elliott, Leo Bertos, Tony Lochhead, Shane Smeltz, Rory Fallon, Chris Killen.

Slovakia (4-4-2): Jan Mucha, Peter Pekarik, Martin Skrtel, Jan Durica, Marek Cech, Vladimir Weiss, Zdeno Strba, Marek Hamsik, Miroslav Stoch, Robert Vittek, Stanislav Sestak

Trong tài: Jerome Damon (Nam phi)

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,