,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1288275
Slovakia - Italia: Bên miệng vực thẳm
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bảng F:

Slovakia - Italia: Bên miệng vực thẳm

Cập nhật lúc 05:02, Thứ Năm, 24/06/2010 (GMT+7)
,

- Chỉ giành 2 điểm sau 2 trận, Italia đang gây thất vọng lớn, và cuộc đối đầu với Slovakia (21h00 24/6) là cơ hội cuối cùng để thầy trò HLV Lippi sửa sai, cũng là tìm cho mình chiếc vé vào vòng sau. Đang đứng trên miệng vực, bản lĩnh của nhà ĐKVĐ sẽ được thể hiện?

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

"Chúng tôi không muốn về nhà sớm, và chúng tôi sẽ không về chỉ sau vòng bảng. World Cup 2010 bây giờ mới thực sự bắt đầu", HLV Marcello Lippi tuyên bố sau 2 trận đầu ra quân thất vọng.

Hàng thủ Italia liên tục mắc sai lầm, và Cannavaro là lỗ hổng lớn nhất. Ảnh: Getty Images
Hàng thủ Italia liên tục mắc sai lầm, và Cannavaro là lỗ hổng lớn nhất. Ảnh: Getty Images

Lịch thi đấu
21h00 Thứ Năm 24/6:
Paraguay - New Zealand
Slovakia - Italia

01h30 Thứ Sáu 25/6:
Đan Mạch - Nhật Bản
Cameroon - Hà Lan

Xem World Cup, vui cùng "TỶ PHÚ BÓNG ĐÁ" TẠI ĐÂY

Có lẽ, Lippi đã cảm nhận được hết sức ép mà những khó khăn mà Italia gặp phải, trái ngược với con đường đến với Cúp vàng cách đây 4 năm (khi ấy, Italia giành 4 điểm sau 2 trận đầu tiên).

Giờ đây, đối thủ Slovakia sẽ là cơ hội cuối cùng để Lippi và các học trò sửa sai, đồng thời tìm cho mình chiếc vé đi tiếp vào vòng knock-out.

Trên lý thuyết, một kết quả hòa với Slovakia cũng đủ để Italia đi tiếp, trong trường hợp Paraguay giành thắng lợi trước New Zealand. Tuy nhiên, người Italia chắc chắn không muốn thấy hình ảnh nhà ĐKVĐ vượt qua vòng bảng mà không có được chiến thắng nào.

Vì thế, chiến thắng là điều mà các tifosi đang đợi. Giành 3 điểm trước Slovakia cũng là cách để thầy trò Lippi tự định đoạt số phận cho mình, hơn là nhờ đến Paraguay.

Các tiền đạo của Italia vẫn đang ngủ mơ. Ảnh: Getty Images
Các tiền đạo của Italia vẫn đang ngủ mơ. Ảnh: Getty Images

Nhưng làm thế nào để chiến thắng, khi 2 lượt đấu vừa qua Italia có quá nhiều vấn đề? Hàng thủ thi đấu chậm chạp, với "lỗ hổng" mang tên Cannavaro thì liệu nhà ĐKVĐ có đứng vững trước sức trẻ Slovakia?

Bên cạnh đó, hàng công của Azzurri cũng đang khiến Lippi phải đau đầu. Trước Paraguay, Italia phải nhờ đến De Rossi để có bàn gỡ. Sau đó, đến lượt Iaquinta mang về 1 điểm trước New Zealand từ chấm 11m.

Rõ ràng, đây là con số rất đáng thất vọng. Ở hai trận vừa qua, Gilardino thi đấu như kẻ mộng du; Iaquinta chạy nhiều nhưng thiếu hiệu quả; Di Natale không là mình mỗi khi vào sân; Pepe chơi giống như một tiền vệ; trong khi Marchisio là nỗi thất vọng lớn nhất.

Chưa có dấu hiệu nào cho thấy Lippi sẽ thay đổi hàng thủ, bởi Cannavaro là vị trí không thể đụng đến. Nhưng trên hàng công, chắc chắn sẽ có những nét mới.

’Slovakia
Slovakia với "người quen" Hamsik sẽ là một thách thức đầy khó khăn mà Azzurri cần phải vượt qua, nếu không muốn về nước sớm. Ảnh: Getty Images

Cụ thể, sơ đồ 4-3-3 sẽ được sử dụng, sau khi 4-2-3-1 và 4-4-2 lần lượt thiếu hiệu quả. Đây là chiến thuật mà Italia đã vận hành khá tốt trong trận hòa Thụy Sĩ 1-1, vài ngày trước khi Azzurri lên đường đến Nam Phi.

Trong sơ đồ này, Marchisio sẽ phải ngồi  ngoài để nhường chỗ cho Gattuso, người chơi có lửa hơn. Trong trận hòa Thụy Sĩ, Gattuso cũng đã chơi rất tốt bên cạnh Montolivo, giúp Lippi quên đi Pirlo (chưa chắc chắn trở lại trong trận tối nay).

Phía trên, Di Natale sẽ chơi bên cánh trái, và Iaquinta ở hành lang đối diện. Điều còn lại là Lippi sẽ sử dụng ai cho vai trò mũi nhọn, giữa một Gilardino "mãi không chịu lớn", Pazzini và Quagliarella. Về tình cảm, Gila có cơ hội lớn, nhưng Lippi cần thêm một chút lý trí.

Hoặc vượt qua chính mình để có chiến thắng đầu tiên, cùng chiếc vé vào vòng knock-out, hoặc theo bước chân của người Pháp.

Có lẽ, thầy trò Lippi không muốn trở thành những kẻ đi du lịch ngắn ngày ở Nam Phi, giống như một năm trước (thất bại ở Confederations Cup), và đây là lúc bản lĩnh của nhà ĐKVĐ được thể hiện?

Đội hình dự kiến:
Slovakia:
Mucha; Pekarik, Skrtel, Cech, Durica; Strba, Stoch; Weiss, Hamsik, Vittek; Sestak.
Italia: Marchetti; Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Criscito; Gattuso (hoặc Pirlo), Montolivo, De Rossi; Iaquinta, Quagliarella, Di Natale.
Dự đoán: 1-2

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,