,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1284649
"Siêu nhân" Ronaldo sẽ giúp Bồ Đào Nha tiến xa?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Siêu nhân' Ronaldo sẽ giúp Bồ Đào Nha tiến xa?

Cập nhật lúc 18:04, Thứ Hai, 07/06/2010 (GMT+7)
,

HLV Queiroz ca ngợi Cristiano Ronaldo là "siêu nhân" và tin rằng ngôi sao của Real sẽ truyền cảm hứng giúp Bồ Đào Nha tiến xa tại World Cup 2010.

>> Ronaldo im tiếng, Bồ Đào Nha vẫn "bắt nạt" Cameroon
>> Ronaldo cảm nhận rõ "sức nóng" World Cup 2010

Dù chơi rất thành công trong màu áo CLB, nhưng Ronaldo vẫn thất bại trong việc gây ấn tượng ở ĐT Bồ Đào Nha vài năm gần đây. Như có một lời nguyền ám ảnh Cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới 2008, hai năm qua, anh mới chỉ ghi được duy nhất 1 bàn cho đội bóng quê nhà.

Queiroz tin tưởng Ronaldo sẽ tỏa sáng ở World Cup 2010 - Ảnh: AP

Cơn khô hạn bàn thắng của CR9 cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ chung Bồ Đào Nha. Xuyên suốt vòng loại, các chân sút áo màu mận chín chỉ ghi được 17 bàn thắng và khá nhọc nhằn mới vượt qua được Bosnia-Herzegovina sau lượt đấu play-off.

Vừa cùng toàn đội sang Nam Phi cuối tuần qua, HLV Carlos Queiroz lập tức lên dây cót tinh thần cho cầu thủ con cưng. Ông tin rằng, Ronaldo sẽ bỏ lại những rắc rối phía sau và tỏa sáng trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

"Cristiano Ronaldo là nhà vô địch. Với tư cách cầu thủ, cậu ta là một siêu nhân. Trong bất kì hoàn cảnh nào, Ronaldo rất mạnh mẽ và vô cùng tự tin vào năng lực bản thân.

Tôi đã nhận ra điều ấy ngay từ ngày đầu tiên làm việc cùng Cristiano, khi cậu ta mới 18 tuổi. Ronaldo luôn nghĩ về chức vô địch. Anh luôn có thể thực hiện được những yêu cầu khắt khe nhất qua mỗi trận đấu.

Thật tuyệt vời khi được làm việc với những tài năng xuất chúng như vậy. Ronaldo đã chứng minh cho tất cả thấy, anh là người chiến thắng, ngay cả khi giải đấu chuẩn bị bắt đầu. Sự tự tin của Cristiano sẽ truyền cảm hứng, tinh thần và động lực cho những đồng đội khác" - Queiroz bộc bạch.

Ronaldo đang rất phấn khích trước thềm giải đấu lớn - Ảnh: Reuters

Tại VCK World Cup 2010. Bồ Đào Nha nằm trong bảng B tử thần với Brazil, Bờ Biển Ngà và Bắc Triều Tiên. Chỉ duy nhất đại diện đến từ châu Á không thực sự đáng ngại, còn Brazil và Bờ Biển Ngà là hai đối thủ mà Bồ Đào Nha sẽ phải dè chừng.

Dẫu vậy, Queiroz khá mạnh miệng tuyên bố: "Tôi cam đoan Bờ Biển Ngà sẽ phải e sợ khi đương đầu Bồ Đào Nha. Là đội tuyển mạnh nên trong các cuộc chạm trán trực tiếp, chúng tôi không hề ngán bất kì đối thủ nào.

Mục tiêu của chúng tôi là bước lên bục vinh quang. Tuy nhiên, cần phải tiến những bước mạnh mẽ và chắc chắn. Đầu tiên là vượt qua vòng bảng rồi chúng tôi sẽ tính toán dần nếu tiếp tục tiến sâu" - Queiroz cho biết thêm.

Trước ngày lên đường sang Bồ Đào Nha, Queiroz phải nhận tin không vui khi cầu thủ chạy cánh Nani dính chấn thương vai do cố gắng thực hiện pha dứt điểm kiểu "xe đạp chổng ngược" ở một buổi tập.

Rất may, vết đau không quá nghiêm trọng và bản thân cầu thủ của M.U cũng khẳng định: "Tình trạng sức khỏe của tôi đang dần tốt lên. Hi vọng tôi có thể ra sân ngay trận đầu tiên của Bồ Đào Nha ở World Cup".

  • Tuấn Thành (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,