,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1284261
Pháp gục ngã trước "chú lùn" Trung Quốc
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Pháp gục ngã trước 'chú lùn' Trung Quốc

Cập nhật lúc 07:59, Thứ Bảy, 05/06/2010 (GMT+7)
,

 - ĐT Pháp có sự chuẩn bị không thể tồi tệ hơn trước thềm khai mạc World Cup khi bất ngờ gục ngã trong trận giao hữu gặp Trung Quốc với tỉ số 0-1, rạng sáng nay (5/6).

[video(17371)]

Deng Zhuo Xiang ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng đến từ châu Á ở phút 68 bằng pha sút phạt cự ly 25m khiến bóng bị đổi hướng vào lưới.

Kết quả này thêm một lần thử thách lòng tin của người hâm mộ "Les Bleus". Trong ba trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2010, trận nào Pháp cũng để lọt lưới một bàn trong khi hàng công cũng chỉ 3 lần "nổ súng".

Hơn nữa, Trung Quốc đã không thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng một số trụ cột.

pháp
ĐT Pháp liên tục gây thất vọng - Ảnh: Getty

"Đây là trận đấu mà bạn biết rằng không quá quan trọng. Kết quả này thật kém cỏi. Tôi cũng giống như mọi người, cảm thấy rất thất vọng.

Nhưng World Cup chưa bắt đầu ngay hôm nay mà sẽ khởi tranh vào ngày 11. Chúng tôi vẫn còn một tuần để hoàn thiện mọi thứ" - HLV trưởng Raymond Domenech của ĐT Pháp phát biểu trên kênh truyền hình TF1.

Cuối tuần trước, Pháp cũng đã bị Tunisia cầm hòa 1-1, sau khi có chiến thắng 2-1 nhọc nhằn trước Costa Rica trong những phút cuối.

Họ sẽ chơi trận đầu tiên tại World Cup vào ngày 11/6 gặp Uruguay, lần lượt sau đó là Mexico và chủ nhà Nam Phi tại bảng A.

"Trận gặp Uruguay sẽ nặng về chiến thuật bởi đó là một tập thể hết sức gắn kết" - Domenech nhận xét về đối thủ từ Nam Mỹ.

"Sau đó chúng tôi phải đối mặt Mexico, đội vừa mới đánh bại Italy. Chúng tôi biết hành trình của mình sẽ không hề dễ dàng. Nhưng với các đối thủ của chúng tôi cũng vậy".

Pháp phải chật vật mới giành vé đến Nam Phi sau khi vượt qua CH Ireland ở loạt trận play-off nhờ bàn thắng gây tranh cãi (bóng chạm tay Thierry Henry).

Sau kì World Cup năm nay, Domenech sẽ kết thúc nhiệm vụ, trao chiếc ghế HLV trưởng "Les Bleus" cho Laurent Blanc.

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,