,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1286505
Nam Phi - Uruguay: Đi tìm chiến thắng đầu tiên
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Nam Phi - Uruguay: Đi tìm chiến thắng đầu tiên

Cập nhật lúc 05:29, Thứ Tư, 16/06/2010 (GMT+7)
,

 - Bỏ lại đằng sau những âu lo sau trận mở màn, thầy trò HLV Parreira rất tự tin sẽ giành chiến thắng đầu tiên ở World Cup 2010 khi tiếp đối thủ đồng cân đồng lạng Uruguay.

TIN LIÊN QUAN

http://docs.srv.vietnamnet.vn/docs/wc2010/VnnMobiAd.gif

Nhiều cầu thủ Nam Phi thẳng thắn thừa nhận, họ cảm thấy hoảng loạn và may mắn trong 45 phút đầu tiên trận khai mạc, trước khi trỗi dậy mạnh mẽ trong hiệp hai.

Trận thư hùng mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng - Ảnh: AP

"Đối với hầu hết thành viên, đây mới chỉ là World Cup đầu tiên họ tham dự" - Steven Pienaar lý giải về sự căng cứng của các đồng đội. Nhưng sau 90 phút chấp nhận được trước Mexico, học trò HLV Parreira đều tự tin vào khả năng giành chiến thắng trong trận cầu ở Loftus Versfeld hôm nay.

Lịch thi đấu

Thứ Tư 16/6:
18h30 Chile - Honduras
21h00 Tây Ban Nha - Thụy Sỹ

Thứ Năm 17/6:
01h30 Nam Phi - Uruguay

Xem World Cup, vui cùng "TỶ PHÚ BÓNG ĐÁ" TẠI ĐÂY

"Một chiến thắng sẽ mang ý nghĩa vô cùng quan trọng nếu chúng tôi muốn vượt qua vòng bảng. Nam Phi đã khởi đầu tương đối ổn và hi vọng chúng tôi sẽ phát huy hết tinh túy trong những trận sắp tới" - hậu vệ Siboniso Gaxa cho biết.

HLV Carlos Alberto Parreira thừa nhận, muốn giành tấm vé đi tiếp cần phải đạt được ít nhất 4 điểm. Cách đây vài tháng, đó dường như là giấc mơ đối với Nam Phi, đội bóng có thứ hạng thấp nhất trong số 32 ĐT tham dự World Cup.

Với kết quả hòa ngày ra quân và trận cuối cùng vòng bảng đụng Á quân Thế giới Pháp, Bafana Bafana xác định, gặp Uruguay sẽ là cơ hội tốt nhất để họ có thể giành lấy chiến thắng đầu tay.

 

Các cầu thủ Nam Phi rất tự tin sau trận ra quân - Ảnh: Getty

"Chúng tôi sẽ không thay đổi kế hoạch đã vạch sẵn. Tất cả đều tập luyện chăm chỉ, tràn đầy tự tin và sẵn sàng mang đến niềm vui cho các CĐV nhà" - Siphiwe Tshabalala, người hùng của Nam Phi sau bàn mở tỉ số vào lưới Mexico phát biểu.

Trong thế trận bế tắc, thì những pha xử lý tốc độ và cũng không thiếu chất kỹ thuật của Tshabalala sẽ là thứ vú khi lợi hại giúp Nam Phi khai thông bế tắc. Sau trận ra quân thất vọng, nhạc trưởng Pienaar và chân sút Mphela cũng rất quyết tâm lập công để chuộc lại lỗi lầm.

Tương tự nước chủ nhà, Uruguay cũng có tham vọng và đặt ra mục tiêu giành trọn 3 điểm ở cặp đấu được đánh giá là dễ dàng nhất với họ ở bảng A. Ngày ra quân, đội bóng từng hai lần VĐTG đã chơi không đến nỗi nào, trước đối thủ được đánh giá cao hơn (tuyển Pháp).

Hiện HLV Tabarez đang sở hữu trong tay hàng thủ kiên cố và chơi khá rắn, với sự chỉ huy của đội trưởng Lugano. Thiếu một thủ lĩnh ở khu trung tuyến, bù lại, Diego Forlan trên hàng công vẫn rất sắc sảo và nguy hiểm.

 

Suarez (phải) sẽ tiếp tục được trao cơ hội - Ảnh: AP

Chính chân sút Villarreal đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ áo Lam trong trận mở màn. Tuy chưa có được bàn thắng cho riêng mình, nhưng màn trình diễn ấn tượng của Forlan cũng như một lời cảnh báo đến các hậu vệ Nam Phi, vốn hay mất tập trung.

Cũng được kì vọng khá nhiều ngày ra quân là Luis Suarez. Tuy nhiên, chân sút đang lên ở màu áo Ajax đã thi đấu không tốt. Dẫu vậy, Tabarez sẽ trao cho Suarez cơ hội thứ hai để tỏa sáng, trong cuộc đối đầu đêm nay.

"Gặp Nam Phi mang ý nghĩa rất lớn. Chúng tôi luôn nói rằng trận ra quân sẽ phác họa sức mạnh các đội trong bảng. Nhưng lượt đấu tiếp theo sẽ là dịp để chứng tỏ khả năng cũng như cần phải nắm bắt cơ hội triệt để" - HLV Tabarez phát biểu.

Chạm trán Nam Phi, ông sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Nicolas Lodeiro, người phải lĩnh án treo giò do bị đuổi khỏi sân trận gặp Pháp.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến:

Nam Phi: Khune; Gaxa, Khumalo, Mokoena, Thwala; Letsholonyane, Dikgacoi; Modise, Pienaar, Tshabalala; Mphela.
Uruguay: Muslera; Lugano, Godin, Victorino; Pereira, Perez, Rios, Pereira; Forlan; Suarez, Cavani.

  • Tuấn Thành

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,