,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1287252
Mỹ giành điểm sau cuộc rượt đuổi ngoạn mục
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bảng C:

Mỹ giành điểm sau cuộc rượt đuổi ngoạn mục

Cập nhật lúc 22:59, Thứ Sáu, 18/06/2010 (GMT+7)
,

- Bị Slovenia bất ngờ dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1, nhưng người Mỹ đã vùng lên mạnh mẽ và giành lại 1 điểm nhờ các bàn thắng của Donovan và Bradley (tối 18/6).

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

[video(17858)]


Chiến thắng khá may mắn trước Algeria trong ngày ra quân đã tạo một tâm lý hết sức thoải mái và tự tin cho Slovenia, khi phải đối đầu với Mỹ.

Birsa ghi bàn mở tỉ số từ cú sút xa tuyệt đẹp. Ảnh: Getty Images
Birsa ghi bàn mở tỉ số từ cú sút xa tuyệt đẹp. Ảnh: Getty Images

Bằng lối chơi phòng ngự phản công được bố trí khoa học, đại diện đến từ châu Âu đã hóa giải được các tình huống tấn công của đối phương. Vì thế, dù kiểm soát bóng nhiều hơn, người Mỹ vẫn không thể tiếp cận khung thành Handanovic.

Bất ngờ đã xuất hiện sau 13 phút, khi Slovenia vươn lên dẫn trước. Từ pha phối hợp chính xác, Birsa bất ngờ tung cú sút ngoài vòng cấm, đưa bóng đi vào góc cao khiến Tim Howard chỉ biết đứng nhìn.

Slovenia Thống kê Mỹ
7 Sút bóng 14
4 Sút trúng mục tiêu 6
15 Phạm lỗi 18
2 Phạt góc 4
3 Việt vị 0
4 Thẻ vàng 1
32 Thời gian kiểm soát bóng (phút) 34
49% Tỷ lệ kiểm soát bóng (%) 51%

Không nhiều cơ hội, nhưng mỗi lần áp sát khung thành Howard, Slovenia đều tạo sóng gió lớn. Nếu may mắn, đội quân của Matjaz Kek đã có thể ghi thêm bàn thắng chỉ sau 20 phút thi đấu, khi Novakovic băng vào chậm 1 nhịp so với đường bóng từ cú sút phạt của Birsa.

Chơi có phần lấn lướt hơn nhưng bị đối phương bất ngờ qua mặt, các cầu thủ Mỹ buộc phải đẩy đội hình lên cao hơn. Những tình huống tấn công từ nhiều hướng liên tục được Mỹ thực hiện.

Ljubijankic giúp Slovenia dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1, Ảnh: Getty Images
Ljubijankic giúp Slovenia dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1. Ảnh: Getty Images

Cơ hội không thể tốt hơn đã đến với Mỹ ở phút 40. Thế nhưng, trước khi Donovan kịp đệm bóng cận thành vào lưới trống, từ pha căng ngang dọn cỗ của Findley, hậu vệ Brecko đã có mặt phá bóng ấn tượng.

Hàng thủ chơi điềm tĩnh, hàng công Slovenia được tiếp thêm sức mạnh và có thêm bàn thứ 2. Novakovic tung ra cú chọc khe tinh tế, tạo điều kiện để Ljubijankic phá bẫy việt vị thoát xuống và dễ dàng đánh bại Howard bằng cú đệm lòng chân phải kỹ thuật.

Khi cách biệt đã là 2 bàn, Mỹ chỉ còn biết tấn công và tấn công khi bước vào hiệp 2, với sự xuất hiện của Feilhaber và Edu.

Donovan có bàn thắng tuyệt đẹp, khởi đầu cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho Mỹ. Ảnh: Getty Images
Donovan có bàn thắng tuyệt đẹp, khởi đầu cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của người Mỹ. Ảnh: Getty Images

Quyết tâm của Mỹ đã mang về bàn rút ngắn tỉ số khi hiệp 2 mới trôi qua 3 phút. Sau khi thoát xuống rất nhanh bên cánh phải, Donovan tung cú sút căng ở góc hẹp khuất phục Handanovic.

Trên đà hưng phấn, Mỹ gia tăng sức ép. Tuy nhiên, Slovenia chơi bóng rất kỷ luật và bình tĩnh, không cho đổi thủ nhiều khoảng trống. Những gì Mỹ làm được chỉ là pha đá phạt cắt mặt khung thành của Donovan, và cú sút đi thẳng vào người Handanovic của Altidore.

Không còn gì để mất, HLV Bradley tung thêm tiền đạo Gomez vào sân và đẩy toàn bộ đội hình lên cao, với hy vọng có thể giành lại 1 điểm.

Nỗ lực không biết mệt mỏi của Mỹ cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 82. Hàng thủ Slovenia mải kèm các tiền đạo đối phương mà bỏ quên Bradley, và tiền vệ này đã lao vào rất nhanh hất bóng bằng mũi bàn chân đánh bại Handanovic.

Niềm vui của Bradley khi ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội nhà. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Bradley khi ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội nhà. Ảnh: Reuters

Ngay sau đó, lưới của Handanovic một lần nữa rung lên, khi Edu ập vào đệm bóng cận thành. Thế nhưng, niềm vui của Edu nhanh chóng bị dập tắt bởi trọng tài không công nhận bàn thắng.

Trọng tài Koman Coulibaly (Mali) xác định, trước khi Edu ghi bàn, đồng đội của anh đã kéo ngã hậu vệ đối phương.

Với kết quả này, cuộc đua ở bảng C hứa hẹn sẽ gay gấn ở lượt trận sau.

Đội hình ra sân:
Slovenia:
1-Samir Handanovic; 2-Miso Brecko, 4-Marko Suler, 5-Bostjan Cesar, 13-Bojan Jokic; 10-Valter Birsa (14-Zlatko Dedic 87’), 8-Robert Koren, 18-Aleksandar Radosavljevic, 17-Andraz Kirm; 9-Zlatan Ljubijankic (7-Nejc Pecnik 74, 20-Andrej Komac 90’+4), 11-Milivoje Novakovic
Mỹ: 1-Tim Howard; 6-Steve Cherundolo, 15-Jay DeMerit, 5-Oguchi Onyewu (9-Hercules Gomez 80’), 3-Carlos Bocanegra; 10-Landon Donovan, 4-Michael Bradley, 16-Jose Torres (19-Maurice Edu 46’), 8-Clint Dempsey; 17-Jozy Altidore, 20-Robbie Findley (22-Benny Feilhaber 46’).

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,