,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1285457
Khai mạc World Cup 2010: Chờ đợi bất ngờ
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Khai mạc World Cup 2010: Chờ đợi bất ngờ

Cập nhật lúc 07:43, Thứ Sáu, 11/06/2010 (GMT+7)
,

- Những trận cầu mở màn World Cup thường là những trận đấu ít bàn thắng nhưng lắm thẻ phạt bởi tính chất căng thẳng của nó. Nhưng có một điểm tích cực mà không ai có thể phủ nhận, đó là những trận đấu ẩn chứa rất nhiều bất ngờ.

Nam Phi - Mexico: Đừng chờ vào vuvuzela

Nói đến chủ nhà Nam Phi tại World Cup lần này, 3 cái tên được người ta nhắc đến nhiều nhất chính là Carlos Alberto Parreira, Steven Pienaar và vuvuzela.

nam phi
CĐV Nam Phi rất kì vọng vào đội chủ nhà - Ảnh: AP


Nếu như Parreira là một chiến lược gia quá nổi tiếng trong làng túc cầu thì Pienaar chính là ngôi sao sáng nhất trong đội hình của Bafana Bafana. Còn vuvuzela là một loại kèn của người Zulu nay đã trở thành một nét văn hóa tại Nam Phi.

Ngày - Giờ Đội Tỉ số Đội
11/06 - 21:00 Nam Phi - Mexico
12/06 - 01:30 Uruguay - Pháp

Với âm lượng lên tới 127 decibel (ồn hơn cả một chiếc còi hơi), những âm thanh mà vuvuzela phát ra khiến tất phải long đầu lở óc. Những người không quen khi rơi vào "ma trận" vuvuzela sẽ không thể có được sự tập trung cao nhất.

Đó là lý do mà cả thể giới đã kêu gọi cấm dụng cụ cổ động này. Nhưng Nam Phi là một nước chủ nhà và tất nhiên, FIFA chẳng thể cấm họ thể hiện một nét văn hóa đăng trưng mỗi khi cổ động bóng đá.

Nam Phi đã đấu tranh để vuvuzela được "sống", bởi đó là văn hóa, và đó cũng là một thứ vũ khí của họ. Các CĐV chủ nhà hi vọng tiếng vuvuzela không chỉ giúp các cầu thủ Bafana Bafana thăng hoa mà còn khiến đối thủ đánh mất sự tập trung.

Nhưng trên hết, các học trò của Parreira phải chứng tỏ được họ là một tập thể gắn kết và đầy sức mạnh. Ở điểm này, Nam Phi vẫn chưa thể hiện được sau loạt trận giao hữu rất tích cực nhưng mang về những kết quả trái ngược.

mexico
Mexico là đối thủ rất khó chịu - Ảnh: Reuters

Bafana Bafana tỏ ra khá mạnh mẽ trong khâu tấn công nhưng ở khả năng phòng ngự, họ lại chưa tạo dựng được niềm tin. Đó là điều đáng báo động khi ở trận khai mạc World Cup 2010, đối thủ của họ là Mexico, một đội bóng có lối chơi tấn công hiệu quả.

Ở hai trận giao hữu gần nhất, đội bóng Trung Mỹ đã gây ấn tượng mạnh với chiến thắng 5-1 trước Gambia và 2-1 trước những nhà ĐKVĐ Italia.

Phong độ cao của các cầu thủ trên hàng công khiến HLV Aguirre phải đau đầu khi chưa thể quyết định chọn ai đá chính trên hàng tiền đạo (Chicharito và Franco đều chơi tốt), một cơn đau... dễ chịu.

Ở trận đấu này, Mexico là đội khách và phải chịu áp lực lớn từ khán đài. Nhưng cũng không thể nói là Nam Phi không phải chịu áp lực nào.

Sự kỳ vọng của cả một đất nước sẽ được truyền qua 90.000 CĐV tại sân Soccer City, qua những tiếng vuvuzela, hoàn toàn có thể khiến một đội bóng kém bản lĩnh như Nam Phi gục ngã.

Đó chính là con dao hai lưỡi đối với Bafana Bafana. Nếu đêm nay, các học trò của Parreira vượt qua được sức ép, họ sẽ có một ngày thì đấu thăng hoa (như điều đã từng thể hiện tại Confederations Cup 2009).

Nhưng khả năng đó có thể sẽ không xảy ra.

Dự đoán: 0-1

Đội hình dự kiến:

Nam Phi:
Khune; Masilela, Mokoena, Khumalo, Gaxa; Modise, Dikgacoi, Pienaar, Khuboni; Parker, Mphela.

Mexico: Ochoa; Aguilar, Magallon, Osorio, Salcido; Dos Santos, Torrado, Marquez, Guardado; Blanco, Chicharito.

Uruguay - Pháp: Bất ngờ ở đây?

Một trận đấu của sự nghịch lý! Nếu như Uruguay đã có một hành trình đáng tự hào tại vòng loại với những nỗ lực phi thường thì ngược lại, người Pháp đến Nam Phi trong những tiếng chê bai sau "bàn thắng bẩn" ở trận play-off với CH Ireland.

ribery
Phong độ của tuyển Pháp không thuyết phục - Ảnh: Getty

Cũng giống như những lần trước, sau rất nhiều sóng gió, chiếc ghế của Domenech vẫn vững vàng. Nhưng điều đó chỉ khiến cho những người hâm mộ "Les Bleus" cảm thấy lo lắng cho chiến dịch World Cup của đội nhà.

Những lo lắng là rất thực tế bởi dù sở hữu một đội hình khá toàn diện nhưng Domenech không thể biến nó trở thành một tập thể đoàn kết và hướng đến sức mạnh toàn đội.

Phong độ tệ hại tại vòng loại tiếp tục kéo dài sang những trận đấu giao hữu chuẩn bị cho World Cup. Ở 4 trận giao hữu gần nhất, Pháp thắng 1, hòa 1 và thua 2.

Điều đáng nói là ở trận đấu cuối cùng trước khi chính thức bước vào trận đấu với Uruguay, "Le Bleus" đã thực sự gây sốc với thất bại 0-1 trước đội bóng yếu Trung Quốc.

Trận thua đó khiến cho Pháp tiếp tục phải hứng chịu những chỉ trích và phải đối mặt với một sức ép khổng lồ ở trận ra quân, trái ngược hoàn toàn với đối thủ Uruguay.

uruguay
Uruguay đã sẵn sàng tạo nên bất ngờ - Ảnh: Getty

Những chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Thụy Sĩ và 4-1 trước Israel đang khiến Forlan và các đồng đội rất háo hức để tranh tài với Pháp.

Điểm mạnh của đội bóng Nam Mỹ nằm ở hàng công khi chân sút chủ lực Forlan đang ở độ chín và vừa trải qua một mùa giải thành công cùng Atletico.

Ngoài ra, cũng phải thấy rằng hầu hết các vị trí trên hàng tiền vệ Uruguay như Gonzalez hay Perez đều sẵn sàng nhả đạn.

Đối đầu với Pháp đang phải chịu một sức ép lớn, Uruguay có cơ hội để "mượn gió bẻ măng" với lối chơi tấn công để khiến đối thủ lúng túng.

Nếu làm được điều đó với màn nhập cuộc ấn tượng, Uruguay hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ đầu tiên tại World Cup 2010.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

Uruguay:
Muslera; Lugano, Godin, Victorino; Pereira, Perez, Rios, Pereira; Gonzalez; Suarez, Forlan.

Pháp: Lloris; Sagna, Squillaci, Abidal, Evra; Gourcuff, Toulalan, Malouda; Govou, Anelka, Ribery.

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,