,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1287278
Hà Lan - Nhật Bản: Đừng đùa với... Samurai
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bảng E World Cup

Hà Lan - Nhật Bản: Đừng đùa với... Samurai

Cập nhật lúc 07:45, Thứ Bảy, 19/06/2010 (GMT+7)
,

 - Nhật Bản đang hi vọng tạo nên một cuộc lật đổ khi đối mặt với Hà Lan vào tối nay (19/6), qua đó buộc đối phương phải từ bỏ thái độ kiêu ngạo.


 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

World Cup 2010 đã chứng kiến khá nhiều bất ngờ từ những đội bóng lớn của châu Âu. Từ Pháp, Đức, Tây Ban Nha đều đã nếm mùi thua trận, còn Anh và Italy thì liên tiếp bị cầm hòa thất vọng.

kuyt
Hà Lan sẽ không đi vào vết xe đổ của các đội bóng châu Âu khác? - Ảnh: Getty

Hà Lan hẳn đã đánh mùi thấy sự nguy hiểm nên cần phải thận trọng hơn khi đối đầu với Nhật Bản, đối thủ mà họ từng đè bẹp 3-0 trong trận giao hữu hồi tháng 9 năm ngoái.

Cả hai đội đều giành trọn 3 điểm sau trận đầu ra quân ở bảng E. Nhưng Hà Lan không thể hiện được lối chơi như vũ bão trước Đan Mạch mà thay vào đó là màn trình diễn của... những chàng công nhân.

Lịch thi đấu
Thứ Bảy 19/6:
18h30 Hà Lan - Nhật Bản
21h00 Ghana - 
Australia

Chủ Nhật 20/6:
01h30 Cameroon - Đan Mạch

Xem World Cup, vui cùng "TỶ PHÚ BÓNG ĐÁ" TẠI ĐÂY
HLV Bert van Marwijk thừa nhận: "Chúng tôi muốn chơi bóng đá đẹp nhưng chúng tôi đã không chiếm được quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, sau từng trận, các bạn sẽ thấy sức mạnh thực sự của Hà Lan".

Một chiến thắng nữa trước Nhật Bản sẽ đưa "Cơn lốc da cam" gần như chắc một chân ở vòng knock-out. Tương tự là với Nhật Bản.

Tin vui là cầu thủ chạy cánh Arjen Robben đã có buổi tập đầu tiên kể từ sau chấn thương dây chằng. Anh hoàn thành hết giáo án tập luyện nhưng sẽ là bất ngờ nếu được bố trí ra sân từ đầu ở trận hôm nay.

Có lẽ Van Marwijk vẫn tin tưởng giữ nguyên đội hình như ở trận đấu trước, bất chấp tiền vệ cánh trái Elia đã chơi tuyệt hay sau khi vào sân từ ghế dự bị, thổi luồng sinh khí vào lối chơi của toàn đội.

Persie
Hà Lan thắng Đan Mạch nhưng lối chơi chưa thực sự thuyết phục - Ảnh: Getty

Bầu không khí giữa hai đội bất ngờ được hâm nóng bởi một phát biểu hài hước hơi quá đà của Dirk Kuyt khi được hỏi các cầu thủ Hà Lan có thích món sushi không.

"Nhiều cầu thủ trong đội thích ăn sushi và chúng tôi hy vọng sẽ biến họ thành bữa tối của chúng tôi" - tiền đạo đang khoác áo Liverpool trả lời.

Người Nhật luôn có lòng tự tôn rất cao và câu chuyện này nhắc lại nỗi đau của HLV trưởng Takeshi Okada trong lần gặp gỡ Bert van Marwijk tại lễ bốc thăm chia bảng World Cup hồi tháng 12 năm ngoái.

Ông đã bị đồng nghiệp người Hà Lan lầm tưởng là một viên chức làm việc cho FIFA dù trước đó 3 tháng vừa mới chạm mặt nhau trên sân cỏ.

Okada sau đó nói rằng: "Tôi không thân thiết với Van Marwijk và tôi chẳng biết nhiều về ông ta. Thậm chí tôi không thể phát âm chuẩn họ tên của HLV ĐT Hà Lan nhưng tôi không nghĩ đó là sự bất kính".

Chiến thắng 1-0 của các "Samurai xanh" trước "Sư tử bất khuất" Cameroon ở trận đầu ra quân đã khiến Van Marwijk phải "để tâm" hơn tới đại diện của châu Á.

Ông nhận định: "Tôi chờ đợi một Nhật Bản rất hiếu chiến. Họ đã tiến bộ nhiều và tìm thấy cách chơi bóng cùng nhau".

honda
Honda là cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía Nhật Bản - Ảnh: AP

Thực tế Nhật Bản thua cả 4 trận giao hữu trước thềm World Cup. HLV Okada đã nổi giận khi so sánh lòng tự hào dân tộc của các cầu thủ với phong độ nghèo nàn đó.

Vậy là trận gặp Cameroon, Nhật Bản dù bị đánh giá thấp hơn đã chơi đầy quả cảm, đánh bại đối thủ nhờ pha ghi bàn của Keisuke Honda.

Nhưng Okada cho rằng: "Trận đấu này chỉ là cữ dượt cho loạt trận thứ hai. Đội bóng vẫn cần phải tiến bộ hơn nữa.

Tôi không nghĩ đây là một thành công lớn lao. Thứ quan trọng là trận đấu tiếp theo kìa".

Nhật Bản không có sự phục vụ của tiền đạo Takayuki Morimoto ở trận ra quân nhưng hôm nay anh sẽ trở lại. Vậy là gánh nặng ghi bàn đặt trên vai cầu thủ trẻ Honda sẽ có người san sẻ.

Honda vốn là một tiền vệ đã được đẩy lên đá thế vào vị trí tiền đạo mũi nhọn. Tuy nhiên, người Hà Lan không lạ gì Honda bởi anh từng có thời gian chơi bóng tại xứ sở cối xay gió.

Nếu được trả lại hàng tiền vệ, Honda sẽ có nhiều cơ hội hơn để phát huy hết khả năng kiến tạo và sút xa của mình.

Dự đoán: Hà Lan thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Nhật Bản: Kawashima - Komano , Nakazawa , Tulio , Nagatomo - Abe - Hasebe, Endo - Honda, Matsui -

Morimoto

Hà Lan: Stekelenburg - van der Wiel, Heitinga, Mathijsen, van Bronckhorst - de Jong, van Bommel - Kuyt, Sneijder, van der Vaart - van Persie

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,