,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1285975
Hà Lan - Đan Mạch: Bay cùng đôi cánh cam
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hà Lan - Đan Mạch: Bay cùng đôi cánh cam

Cập nhật lúc 05:32, Thứ Hai, 14/06/2010 (GMT+7)
,

 - Vắng Robben, nhưng với dàn sao tinh túy còn lại, Hà Lan hứa hẹn sẽ mang đến sự bùng nổ trên Soccer City, khi tiếp những chú lính chì Đan Mạch.

>> Van Persie: ’Hà Lan có thể đánh bại mọi đối thủ’

  • >> Robben bình phục chấn thương thần kỳ
  • >> 6 chú ngựa ô có thể gây sốc ở World Cup 2010
  • >> World Cup 2010: Vút bay trong điệu nhạc hân hoan
  • Hào nhoáng và trẻ trung, hình ảnh về "cơn lốc mà da cam" sẽ được tô đẹp thêm trên sân khấu Soccer City, sau khi vượt qua vòng loại một cách đầy thuyết phục (toàn thắng 8 trận, chỉ để thủng lưới 2 bàn).

    robben.jpg
    Hà Lan sẽ không có sự phục vụ của Robben - Ảnh: Getty

    Bất chấp việc ra sân mà không có sự phục vụ của hai ngôi sao tấn công Arjen Robben & Nicklas Bendtner, cả Hà Lan lẫn Đan Mạch đều muốn gây ấn tượng mạnh trong ngày ra quân.

    Lịch thi đấu
    Thứ Hai 14/6:
    18h30 Hà Lan - Đan Mạch
    21h00 Nhật - Cameroon

    Thứ Ba 15/6:
    01h30 Italia - Paraguay

    Xem World Cup, vui cùng "TỶ PHÚ BÓNG ĐÁ" TẠI ĐÂY

    Mục tiêu của đội bóng đến từ đất nước những câu chuyện cổ tích Andersen là tiến vào vòng hai. Với Hà Lan, thầy trò Bert van Marwijk còn đặt quyết tâm cao hơn, ít nhất lọt đến bán kết.

    "Hà Lan sẽ lọt vào bán kết. Đó là nhiệm vụ vừa sức đối với chúng tôi, đặc biệt khi nhìn vào danh sách 23 cầu thủ và những CLB họ đang thi đấu" - Van Persie tự tin phát biểu.

    Dù siêu sao Robben ngồi ngoài vì đau háng, nhưng với các cái tên như Sneijder, van Bommel, Van der Vaart, Van Persie, Huntelaar, Kuyt... Hà Lan vẫn hơn đứt đối thủ.

    Giống như nhiều giải đấu lớn gần đây, "cơn lốc màu da cam" thường khởi đầu cực kỳ hứng khởi. Đơn cử như tại Euro 2008, nhà ĐKVĐ Italia đã phải chịu trận thua bẽ bàng đến 4-1. Dưới trướng van Marwijk, đội bóng đến từ xứ sở hoa Tulip vẫn áp dụng chiến thuật tấn công tổng lực, nhưng thêm sự cách tân.

    Nhưng họ vẫn còn nhiều hảo thủ khác như Van der Vaart, Van Persie - Ảnh: AP

    Như chính đội trưởng van Bommel thừa nhận, sẽ có thời điểm "cơn lốc màu cam" gào thét và cuốn trôi đối thủ. Tuy nhiên, khi cần, Hà Lan sẵn sàng đá thực dụng hơn để bảo toàn kết quả.

    Bài học về những thất bại cay đắng lúc đang hưng phấn trong quá khứ khiến Hà Lan phải thay đổi theo thời cuộc. Sự lãng mạn chân phương không thể đưa đội bóng đến đỉnh vinh quang. Giờ đây, kết quả phải được đặt lên hàng đầu.

    Trước trận đánh lớn, đoàn quân HLV van Marwijk đã chạy đề-pa khá hoàn hảo. Họ vùi dập Ghana 4 bàn không gỡ rồi tiếp tục "làm gỏi" Hungary 6-1. Chứng kiến chuỗi phong độ đỉnh cao của Hà Lan, hẳn "những chú lính chì Đan Mạch" cũng đang run sợ.

    Trong bảng đấu mà Hà Lan được đánh giá mạnh nhất, thầy trò Morten Olsen cần phải cạnh tranh quyết liệt cùng Nhật Bản và Cameroon để giành lấy tấm vé vào vòng 2. Tuy thế, màn dạo đầu cũng vô cùng quan trọng, bởi nó sẽ tác động trực tiếp đến tâm lý toàn đội.

    Tomasson (9) sẽ dẫn đầu hàng công Đan Mạch - Ảnh: Getty

    Hơn một tháng qua, Bendtner phải vật lộn với chấn thương bắp đùi. Bởi thế, việc tung anh vào sân ở thời điểm này là điều quá mạo hiểm. Sau khi chứng tỏ được khả năng ở vòng loại, tiền đạo Arsenal đã trở thành nhân tố quan trọng trên hàng công Đan Mạch.

    Vắng anh, chiến lược gia lão luyện Olsen buộc phải tính đến phương án đưa lão tướng Jon Dahl Tomasson vào trám chỗ. Bước sang tuổi 34, cựu chân sút Villarreal đã chậm chạp và sa sút đi rất nhiều.

    Ở giải đấu lớn tầm cỡ như World Cup, một HLV cầu toàn như Olsen sẽ ưa thích sử dụng những cựu binh giàu kinh nghiệm hơn là các tài năng trẻ. Bởi thế, ngoài Tommasson, Rommedahl, Jorgensen và Poulsen sẽ đóng vai trò nòng cốt của tuyển Đan Mạch.

    Trước một Hà Lan hừng hực khí thế và sở hữu hàng công sắc bén, nhiều khả năng Đan Mạch sẽ đá phòng ngự phản công, tận dụng triệt để các pha xuống biên nhằm khoét vào hai cánh.

    Dự đoán: Hà Lan thắng 3-1

    Đội hình dự kiến:

    Hà Lan: Stekelenburg; Van der Wiel, Heitinga, Mathijsen, Van Bronkhorst; Van Bommel, De Jong; Kuyt, Sneijder, Van der Vaart; Van Persie.Đan Mạch: Sorensen; L. Jacobsen, Kjaer, Agger, Mtiliga; Rommedahl, D. Jensen, S. Poulsen, M. Jorgensen; Tomasson, Larsen.

    • Tuấn Thành

    ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,