,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1286288
ĐKVĐ Italia hòa bẽ mặt trước Paraguay
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bảng F:

ĐKVĐ Italia hòa bẽ mặt trước Paraguay

Cập nhật lúc 03:26, Thứ Ba, 15/06/2010 (GMT+7)
,

- ĐKVĐ Italia thể hiện bộ mặt rời rạc trong ngày ra quân, và chỉ giành được 1 điểm khó nhọc từ tay Paraguay, sau khi bị đối phương dẫn trước (đêm 14/6). 

>> ĐKVĐ Italia ra quân: Bài toán khó chờ Lippi
>>
ĐKVĐ Italia bị FIFA ’chơi khăm’?
>> Santa Cruz: ’Chúng tôi sẽ hạ gục Italia’
>> Lippi: "Italia quyết tâm bảo vệ cúp vàng"
>> Italia đến Nam Phi: Sống trên hoài niệm

[video(17686)]

Biết người biết ta, Paraguay chọn lối chơi thực dụng để đối đầu với nhà ĐKVĐ thế giới. Gần như toàn bộ đội hình Paraguay có mặt ở phần sân nhà để bảo vệ khung thành thủ môn Villar.

Italia thi đấu rời rạc, và sở hữu một hàng công không thể
Italia thi đấu rời rạc, và sở hữu một hàng công không thể "cùn" hơn. Ảnh: Getty Images

Trong hoàn cảnh ấy, Italia không thể làm được gì ngoài việc cầm bóng. Đội quân của HLV Lippi hoàn toàn bất lực và chỉ biết treo bóng bổng vào vòng cấm đối thủ, với độ chính xác là rất thấp.

Mãi đến phút 22, Italia mới có cơ hội, khi hàng thủ Paraguay mắc sai lầm. Tuy nhiên, Montolivo đã bỏ lỡ tình huống mà đối phương dâng tặng, khi dứt điểm xa và nhẹ, đưa bóng đi thẳng vào thay vị trí của Villar.

Italy Thống kê Paraguay
10 Sút bóng 8
5 Sút trúng mục tiêu 1
15 Phạm lỗi 15
8 Phạt góc 4
3 Việt vị 4
1 Thẻ vàng 1
34 Thời lượng kiểm soát bóng 32
52% Tỉ lệ kiểm soát bóng (%) 48%

Ngay lập tức, đại diện Nam Mỹ có câu trả lời, với cú sút rất kỹ thuật đi chệch cột dọc của Torres.

Chơi bế tắc và thiếu sức sống, đến phút 39 Italia bất ngờ bị thủng lưới. Từ pha đá phạt treo bóng bổng vào vòng cấm của Torres, Alcaraz bật cao đánh đầu tuyệt đẹp trước sự đeo bám bất lực của Cannavaro và De Rossi, khiến Buffon bị khuất phục hoàn toàn.

Alcaraz ghi bàn mở tỉ số trước sự bất lực của các cầu thủ Italia. Ảnh: Getty Images
Alcaraz ghi bàn mở tỉ số trước sự bất lực của các cầu thủ Italia. Ảnh: Getty Images

Bị dẫn bàn trước, Italia còn chịu tổn thất cực lớn khi thủ thành số 1 Gigi Buffon chấn thương cơ bắp và không thể trở lại sân sau giờ nghỉ.

Tinh thần đang xuống cộng thêm sự vắng mặt của Buffon khiến Italia bước vào hiệp 2 một cách rời rạc. Các vị trí của Azzurri không có sự gắn kết, thiếu ý tưởng tấn công và không thể kiểm soát trung tuyến.

Quá bế tắc, HLV Lippi chuyển đội hình sang 4-3-3, đồng thời đưa Camoranesi vào thay Marchisio, người chơi cực kỳ tệ hại. Sức ép dần được đội bóng Thiên thanh đẩy mạnh hơn lên phần sân Paraguay.

Đến phút 63, nỗ lực của Italia đã được chuyển hóa thành bàn gỡ. Thủ thành Villar đã ra không hợp lý ở tình huống Pepe đá phạt góc, và De Rossi có mặt đúng lúc xoạc chân đưa bóng vào lưới trống.

De Rossi giúp Italia khó nhọc giành 1 điểm. Ảnh: Getty Images
De Rossi giúp Italia khó nhọc giành 1 điểm. Ảnh: Getty Images

Đều muốn có 3 điểm nên cả hai HLV Lippi và Martino đều tăng cường hàng công. Bên phía Italia có sự xuất hiện của Di Natale, trong khi Paraguay tung vào sân tiền đạo Santana và Cardozo.

Dù tung các tiền đạo vào sân, nhưng thực tế hai đội vẫn có sự thận trọng nhất định. Vì thế, không có nhiều pha bóng nguy hiểm, ngoài cú sút xa đẹp mắt của Montolivo ở phút 83, khiến Villar vất vả cản phá.

Những phút cuối trận, Italia tăng cường sức ép lên phần sân Paraguay và đã gây sóng gió cho khung thành Villar. Tuy nhiên, sự vùng dậy này là quá muộn, không đủ để nhà ĐKVĐ kiếm trọn 3 điểm trong ngày ra quân.

Đội hình ra sân:
Italia: Buffon (Marchetti 46’); Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Criscito; De Rossi, Montolivo; Pepe, Marchisio (Camoranesi 58’), Iaquinta; Gilardino (Di Natale 72’).
Paraguay:
Villar; Bonet, Alcaraz, Da Silva, Morel; Vera, V Caceres, Riveros, Aureliano Torres (Santana 59’); Valdez (Santa Cruz 68’), Lucas Barrios (Cardozo 76’).

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,