,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1287229
Chơi thiếu người, Đức thua đau trước Serbia
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bảng D:

Chơi thiếu người, Đức thua đau trước Serbia

Cập nhật lúc 20:32, Thứ Sáu, 18/06/2010 (GMT+7)
,

 - Tận dụng lợi thế chơi hơn người, Serbia đã giành chiến thắng vô cùng quan trọng trước ĐT Đức với tỉ số 1-0, tối 18/6.

 

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Les Bleus: Trong vũng lầy quá khứ
Xin cảm ơn, Diego Maradona!
Vì Argentina có Maradona và Messi, Hàn Quốc thì không...

 

 

[video(17852)]

 

Thắng lợi của Serbia mang nặng toan tính chiến thuật và dấu ấn của thần may mắn. Nhưng thắng như thế nào không phải là vấn đề, mà quan trọng là họ đã có 3 điểm đầu tay để trở lại cuộc đua giành vé vào vòng trong. 

Klose
Chiếc thẻ đỏ giành cho Klose đẩy người Đức vào tình thế khó khăn - Ảnh: Reuters

Bước ngoặt của trận đấu đến từ chiếc thẻ đỏ của Miroslav Klose ở phút 37, để rồi chưa đầy 1 phút sau, Jovanovic đã chuyển hóa ưu thế thành bàn thắng cho Serbia.

Cách biệt sít sao được Serbia bảo toàn cho đến khi hồi còi chung cuộc vang lên. Vượt qua thử thách khó khăn ngày hôm nay, trước mắt thày trò Radomir Antic là con đường rộng thênh thang với đối thủ Australia ở vòng cuối.

Còn với Đức, ngay từ lúc này họ sẽ phải chuẩn bị tâm lý cho cuộc quyết chiến không khoan nhượng với Ghana.

Serbia vào trận với tâm lý buộc phải thắng. Tuy nhiên, HLV Antic lại không xua các học trò dồn lên tấn công tìm bàn thắng.

Có lẽ chỉ 1 mình tiền đạo Zigic là không phải lo nhiệm vụ phòng ngự. Tất cả những cầu thủ còn lại đều luôn sẵn sàng tranh chấp quyết liệt và lùi sâu về phần sân nhà.

Chiến thuật này đã khiến người Đức bị bất ngờ. Bản thân "Die Mannschaft" tưởng rằng sẽ có những cơ hội phản công thuận lợi khi đối phương dâng cao đội hình. 

Jovanovic
Jovanovic ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu - Ảnh: Getty

Đức kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng thay vì những tình huống phối hợp ngoạn mục, người Đức bị cuốn vào lối đá rất rắn của Serbia.

Trong vòng hơn nửa tiếng, cầu thủ hai đội được trọng tài chính Alberto Mallenco người Tây Ban Nha "thiết đãi" 5 chiếc thẻ vàng.

Hệ quả là đến chiếc thứ 6, Klose bị truất quyền thi đấu trong một tình huống anh phạm lỗi từ giữa sân rất không cần thiết.

Người Đức còn chưa kịp định thần thì ngay sau đó, lưới của thủ môn Neuer đã bị rung lên khi các hậu vệ chơi quá hớ hênh.

Đầu tiên là Badstuber bị Krasic vượt qua bên cánh phải, bóng tạt vào cho tiền đạo Zigic cao hơn 2m làm tường đánh đầu. Công việc của Jovanovic chỉ là dứt điểm cận thành trong tư thế trống trải.

Không nao núng, ĐT Đức tiếp tục giữ vững lối chơi tấn công hướng lên phía trước. Phút cuối cùng hiệp một, Khedira suýt gỡ hòa nếu cú sút bồi không dội trúng xà ngang. 

serbia
Sau một chiến thắng vang dội là một thất bại chua cay của ĐT Đức - Ảnh: Getty

Trên đà tự tin đó, "Die Mannschaft" trở lại mạnh mẽ trong hiệp thứ hai với nguồn cảm hứng từ Oezil. Khoảng thời gian 15 phút đầu, hàng thủ Serbia lúng túng trước những cú bắn phá liên tiếp của Podolski và Schweinsteiger.

Bằng chứng là trung vệ giàu kinh nghiệm Vidic lặp lại sai lầm của Kuzmanovic ở trận thua Ghana, để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Tuy nhiên, rất may cho Serbia khi thủ môn Stojkovic đã chuộc lỗi cho đồng đội bằng cách chiến thắng Podolski trong tình huống đối mặt trên chấm 11m.

Cú đá hỏng penalty khiến tinh thần ĐT Đức sụt giảm nghiêm trọng. Những phút còn lại họ tấn công trong bế tắc và hai lần bị Serbia phản kích đưa bóng tìm tới xà ngang, cột dọc.

Sau một chiến thắng vang dội là một thất bại chua chát của ĐT Đức. Xem ra, đội bóng trẻ của HLV Loew quả là một ẩn số khó lường tại World Cup 2010. 

Đội hình thi đấu:

Đức: Neuer- Friedrich, Badstuber (Gomez 77’), Lahm, Mertesacker, Khedira, Schweinsteiger, Oezil (Cacau 70’), Podolski, Klose, Mueller (Marin 70’)

Serbia: Stojkovic- Kolarov, Vidic, Ivanovic, Subotic, Stankovic, Jovanovic (Lazovic 79’), Krasic, Ninkovic (Kacar 69’), Kuzmanovic (Petrovic 75’), Zigic

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,