,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1285993
Chơi hơn người, Ghana hạ đo ván Serbia
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chơi hơn người, Ghana hạ đo ván Serbia

Cập nhật lúc 23:01, Chủ Nhật, 13/06/2010 (GMT+7)
,

 - Với lợi thế về mặt quân số lúc cuối trận, Ghana đã giành chiến thắng xứng đáng trước Serbia nhờ pha lập công duy nhất của Gyan trên chấm phạt đền.

  • >> Thư Nam Phi: Vé giả, khán đài trống & sự cố...
    >> World Cup ngày 3: Những cuộc chiến Âu - Phi
  • >> Mắc sai lầm, Algeria "tặng" chiến thắng cho Slovenia

    [video(17636)]

    Với nhiều ngôi sao nổi tiếng đang thi đấu ở châu Âu như Vidic, Ivanovic, Stankovic...Serbia được đánh giá cao hơn so với đại diện châu Phi. Nhưng sự thận trọng quá mức của HLV Antic đã khiến đội bóng vùng Balkan bị lép vế quãng 15 phút đầu.

    Ghana ào lên tấn công ngay từ đầu trận - Ảnh: Reuters

    Ghana mạnh dạn ào lên đánh đòn phủ đầu, đẩy Serbia vào thế phòng ngự co cụm. Những đợt triển khai bên cánh trái với sự cơ động của Ayew làm hàng thủ đối phương nhiều phen chao đảo. Ngay phút thứ 4, Gyan đã đưa ra lời cảnh báo với cú sút phạt nguy hiểm.

    Tiếp đó, Ayew sút căng ngang khung thành cực kỳ khó chịu. May cho Serbia là tiền đạo Zigic kịp lui về phá giải nguy. Trải qua khoảng thời gian lóng ngóng, đoàn quân HLV Antic dần bắt nhịp với cuộc chơi.

     

    Serbia Thống kê Ghana
    10 Sút bóng 13
    2 Sút trúng khung thành 1
    9 Phạm lỗi 16
    4 Phạt góc 4
    3 Việt vị 0
    3 Thẻ vàng 2
    1 Thẻ đỏ 0
    52% Kiểm soát bóng 48%

    Nguồn: FIFA

    Tuy vậy, các tiền vệ áo đỏ chỉ hoàn thành nhiệm vụ tranh chấp, còn việc triển khai tấn công thì lại hoàn toàn bế tắc. Stankovic mờ nhạt trong vai trò nhạc trưởng. Còn tài năng trẻ Krasic cũng "mất hút" bên hành lang cánh phải.

    Phần sân đối diện, thi thoảng Ghana lại uy hiếp cầu môn Stojkovic. Mặc dù vậy, ở những tình huống quyết định, các chân sút Ghana chưa thực hiện tốt. Đến giữa hiệp một, thế trận trở nên cù cưa và tẻ nhạt.

    Hàng thủ Serbia phải làm việc vất vả - Ảnh: Reuters

    Mãi đến phút 29 Serbia mới tạo được cơ hội đáng kể đầu tiên. Hậu vệ cánh trái Kolarov tung cú sút phạt vòng cung đưa bóng bay sạt cột. Trước lúc bước sang giờ giải lao, Stankovic cũng thử vận may với pha nã pháo tầm xa khiến Kingson vất vả cản phá.

    Sang hiệp hai, HLV hai đội yêu cầu các học trò thi đấu tích cực hơn nhằm tìm kiếm bàn khai thông bế tắc. Nhờ đó, thế trận cũng dần trở nên cởi mở và phóng khoáng hơn.

    Phút 54, fan Serbia được phe thót tim khi Tagoe tạt kỹ thuật vào vòng cấm. Vidic bỏ lỏng Ayew để tiền vệ này lẻn xuống đánh đầu sạt cột. Chính Ayew là nhân tố nổi bật nhân trên sân. Chỉ 2 phút sau, lại là anh tung ra cú dứt điểm từ xa đi hơi thiếu chính xác.

    Thẻ đỏ mang tính bước ngoặt của Lukovic - Ảnh: Reuters

    Ngay lập tức Serbia đưa ra lời đáp trả, Pantelic khôn khéo cài người loại bỏ một hậu áo trắng rồi tạt vào trong. Đáng tiếc là không có tiền đạo nào của Serbia lao vào tiếp ứng.

    Đến phút 60, khung gỗ Stojkovic rung lên khi Gyan bật cao lắc đầu cận thành chạm mép ngoài cột dọc bật ra. Nửa cuối hiệp hai, Ghana có lợi thế lớn về mặt quân số, bởi Lukovic bên phía Serbia bị đuổi khỏi sân, sau pha phạm lỗi với Gyan.

    Hơn người, "những ngôi sao đen" tràn lên tấn công. Nhưng khi mà chưa tạo được tình huống nào đáng kể thì họ suýt để thủng lưới. Kuzmanovic vừa vào sân solo bên góc trái rồi trả ngược cho Krasic băng lên đệm cận thành. May cho Ghana là Kingson đã xuất sắc đẩy ra.

    Gyan dứt điểm thành công trên chấm phạt đền - Ảnh: Reuters

    Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 thì phút 84, Kuzmanovic mắc sai lầm đáng trách, để bóng chạm tay trong vòng cấm. Penalty cho Ghana và Gyan không bỏ lỡ cơ hội vàng trên chấm phạt đền, ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà giành trọn 3 điểm ngày ra quân.

    Đội hình ra sân:

    Serbia: (4-4-2) Stojkovic; Ivanovic, Vidic, Lukovic Kolarov; Krasic, Stankovic, Milijas (Kuzmanovic 62’), Jovanovic (Subotic 77’); Zigic, Pantelic.
    Ghana (4-4-2) Kingson; Pantsil, Mensah, Vorsah, Sarpei; Annan, Asamoah (Appiah 72), Ayew, Boateng (Addy 90’); Asamoah Gyan (Owusu 90’), Tagoe.

    Bàn thắng: Gyan 85’ (pen)

    Thẻ đỏ: Lukovic 74’

    • Anh Vũ

    ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,