,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1287760
Thụy Sỹ thua nhưng lập kỷ lục giữ sạch lưới
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thụy Sỹ thua nhưng lập kỷ lục giữ sạch lưới

Cập nhật lúc 23:04, Thứ Hai, 21/06/2010 (GMT+7)
,

 - Chơi hơn người suốt 2/3 thời gian trận đấu nhưng Chile phải nhờ đến một bàn thắng trong tư thế việt vị mới có thể khuất phục Thụy Sỹ 1-0 vào tối 21/6.

  

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

[video(17929)]

 Các cầu thủ Thụy Sỹ tự làm khó mình khi Behrami lĩnh chiếc thẻ đỏ ngay phút 31 vì lỗi đánh nguội đối phương. Tuy vậy, đội bóng của HLV Hitzfeld càng có lý do để áp dụng lối đá phòng ngự phản công từng giúp quật đổ Tây Ban Nha.

behrami
Behrami đẩy các đồng đội vào tình thế khó khăn - Ảnh: Reuters

Họ đã xây dựng một bức tường vững chắc trước cầu môn của thủ thành Benaglio cho mãi đến tận phút 75, qua đó xô đổ kỉ lục 550 phút liên tiếp không thủng lưới bàn nào tại các kì World Cup của Italy.

Đáng tiếc, thành tích đó không được duy trì lâu hơn nữa bởi nhận định sai lầm của các trọng tài khi công nhận bàn thắng cho Mark Gonzalez.  

Chile
Thống kê Thụy Sỹ
16 Sút bóng 5
8 Sút trúng mục tiêu 0
21 Phạm lỗi 24
5 Phạt góc 3
9 Việt vị 1
6 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 1
58% Tỷ lệ kiểm soát bóng (%) 42%

Giành thắng lợi sít sao để nhét túi 6 điểm tối đa sau 2 lượt trận, Chile đang đứng trước cơ hội tuyệt vời ghi tên vào vòng sau.

Chile là đội chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và họ đã tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên ở phút thứ 10 khi tiền vệ Vidal sút xa rất căng khiến Benaglio cản phá vất vả.

Tuy nhiên, cầu thủ Thụy Sỹ đã được HLV Hitzfeld cảnh báo về lối chơi nhanh và cũng rất kỹ thuật của đại diện tới từ Nam Mỹ.

 

chile
Mark Gonzalez ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu - Ảnh: Getty

Thế trận đáng ra sẽ giằng co quyết liệt nếu không có pha bóng thiếu tỉnh táo của Behrami, một cầu thủ quan trọng trên hàng tiền vệ Thụy Sỹ.

Anh liên tiếp vung tay vào mặt 2 cầu thủ đối phương dẫn đến hậu quả bị truất quyền thi đấu. Từ phút này, Chile ép sân hoàn toàn, chủ yếu đưa bóng xuống biên trái để Beausejous tạt vào vòng cấm.

Dù vậy, hàng thủ tỉnh táo của Thụy Sỹ vẫn đứng vững cho đến giờ giải lao. Khi hiệp hai vừa trở lại, Chile tưởng như đã khai thông bế tắc.

Từ pha dàn xếp đá phạt khá bất ngờ, cú sút bị đổi hướng của Sanchez làm tung lưới của Benaglio nhưng trước đó có tới 3 đồng đội của anh ở vào thế việt vị.

Sau tình huống này, Chile chơi hưng phấn hơn, tạo sức ép đáng kể khiến đối thủ có lúc phạm sai lầm. 

 

chile
Các cầu thủ Chile ăn mừng chiến thắng thứ hai liên tiếp - Ảnh: Getty

Sanchez bỏ lỡ cơ hội đẹp phút 55 khi trung vệ Grichting để mất bóng nguy hiểm, anh đối mặt thủ môn nhưng không tận dụng thành công.

Phải mãi khi trận đấu còn 15 phút, bàn thắng mà Chile mong mỏi cuối cùng cũng đến. Trọng tài không thổi việt vị khi Parades thoát xuống sau lưng hàng thủ Thụy Sỹ nửa thân người.

Anh vượt qua cả thủ môn rồi tạt rất thuận lợi cho Gonzalez đánh đầu đưa bóng đập đất nảy vào trong lưới.

Khoảng thời gian còn lại, 10 cầu thủ Thụy Sỹ nỗ lực tìm bàn gỡ. Họ đã suýt làm được nhưng tiền đạo dự bị Derdiyok lại đệm bóng chệch cột trước khung thành trống trải đúng ở phút 90.

Hôm nay quả thực may mắn đã không đồng hành với Thụy Sỹ. Nhưng ít nhất họ có quyền tự hào vì tạo ra một kỷ lục giữ sạch lưới mới tại các kì World là 559 phút liên tiếp.

Đội hình thi đấu:

Chile: Bravo - Isla , Medel , Ponce , Vidal (Gonzalez 46’) - Carmona , Jara - Sanchez , Fernandez (Paredes 65’) , Beausejour - Suazo (Valdivia 46’)

Thụy Sỹ: Benaglio - Lichtsteiner , von Bergen , Grichting , Ziegler - Huggel , Inler - Behrami , Fernandes (Bunjaku 77’) - Frei (Barnetta 42’) - Nkufo (Derdiyok 68’)

  • Song Ngư
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,