,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1286283
Brazil - Triều Tiên: Nhảy múa dưới cái rét
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Brazil - Triều Tiên: Nhảy múa dưới cái rét

Cập nhật lúc 05:30, Thứ Ba, 15/06/2010 (GMT+7)
,

- Các cầu thủ Brazil bước vào trận đấu đầu tiên với Triều Tiên, nhưng đối thủ lớn nhất của họ vào lúc này không phải đại diện châu Á, mà là cái lạnh của trời đêm Nam Phi. Thời tiết khắc nghiệt liệu có thể níu đôi chân các vũ công samba?

>> Bài tập có một không hai của ĐT Triều Tiên
>> Robinho đặt mục tiêu giành Vua phá lưới World Cup
>> ’Gã đồ tể’ của Brazil thích hoa hồng hơn thẻ đỏ

Ở vòng đấu bảng, 2/3 trận đấu của Brazil diễn ra vào thời điểm muộn nhất trong ngày (20h30, giờ địa phương), nên thầy trò HLV Dunga đang tích cực tập luyện để quen với sự thay đổi bất thường của nhiệt độ và thời tiết ở Nam Phi.

Thầy trò Dunga tích cực tập luyện để làm quen với trời đêm Nam Phi. Ảnh: Getty Images
Thầy trò Dunga tích cực tập luyện để làm quen với trời đêm Nam Phi. Ảnh: Getty Images

Lịch thi đấu
Thứ Ba 15/6:
18h30 New Zealand - Slovakia
21h00 Bờ Biển Ngà - Bồ Đào Nha

Thứ Tư 16/6:
01h30 Brazil - Triều Tiên

Xem World Cup, vui cùng "TỶ PHÚ BÓNG ĐÁ" TẠI ĐÂY

Nơi đây, ban ngày có thể là những tia nắng ấm áp, nhưng ban đêm đôi khi nhiệt độ xuống dưới 0. Nếu không thích nghi, các cầu thủ rất dễ bị "cóng" và không thể thi đấu với trạng thái thể lực cũng như phong độ cao nhất.

Trong buổi tập hôm 13/6, HLV Dunga đã yêu cầu các học trò của mình xuất hiện trên sân của trường Randburg lúc 19h địa phương, bởi đó là cách tốt nhất để làm quen với sự khắc nghiệt của "ông trời".

Kết quả, phần lớn trong số các vũ công samba đều than thở bởi nhiệt độ ngoài trời xuống -3oC, khiến họ có cảm giác bị căng cứng và rất khó khăn trong việc xử lý bóng.

Phần lớn các cầu thủ của Brazil đều không lạ gì cái lạnh, trong thời gian chinh chiến trên vùng đất châu Âu. Thế nhưng, mùa Đông ở Nam Phi hoàn toàn khác, và không phải ai cũng dễ dàng thích nghi.

Dù vậy, Brazil buộc phải chấp nhận điều đó, như một phần thử thách trong tham vọng giành chức VĐTG lần thứ 6 của thầy trò HLV Dunga. Bản lĩnh của đội bóng lớn cần thể hiện vào những thời điểm như thế này.

Triều Tiên sẽ là thử thách đầu tiên của Brazil trong tham vọng lên đỉnh cao thế giới. Ảnh: Getty Images
Triều Tiên sẽ là thử thách đầu tiên của Brazil trong tham vọng lên đỉnh cao thế giới. Ảnh: Getty Images

Một khi vượt trên những khó khăn khách quan, Brazil sẽ trở lại với hình ảnh đích thực của gã khổng lồ, một trong những ứng viên sáng giá nhất của chiếc Cúp vàng năm nay.

Trong những ngày trên đất Nam Phi, Brazil liên tục chiến thắng trong các trận giao hữu, nhưng đó chỉ là một phần bộ mặt của đội 5 lần VĐTG. Sức mạnh thực sự của Brazil còn chưa thể hiện rõ, và người hâm mộ đang chờ đợi điều đó khi Selecao ra quân cùng Triều Tiên.

Phần lớn đều đánh giá Brazil vượt trội hoàn toàn so với Triều Tiên, và 3 điểm đầu tiên là mục tiêu nằm trong tầm với của đội bóng Vàng - xanh. Vì thế, vấn đề được người hâm mộ quan tâm là Brazil sẽ trình diễn và giành chiến thắng như thế nào.

Trên hàng công, thật khó ai có thể chen chân vào cặp sát thủ Robinho - Fabiano, những người đã đóng góp tổng cộng 38 bàn dưới triều đại Dunga (mỗi người 19).

Đây là con số hết sức thuyết phục, chứng minh họ xứng đáng lĩnh ấn tiên phong trong trận khai màn của Brazil.

Fabiano sẽ lĩnh ấn tiên phong trên hàng công Brazil. Ảnh: Getty Images
Fabiano sẽ lĩnh ấn tiên phong trên hàng công Brazil. Ảnh: Getty Images

Phía sau Robinho - Fabiano sẽ là Kaka, người đã gây nên mối hoài nghi lớn trong thời gian qua, khi dính chấn thương "bí hiểm" ở Real, nhưng hồi phục một cách đáng kinh ngạc khi trở về khoác áo Brazil, như thể anh chưa hề bị đau.

Với bộ 3 tấn công trên, Brazil có thể xuyên thủng bất kỳ hàng thủ nào, và chắc chắn các cầu thủ Triều Tiên sẽ phải đối mặt với 90 phút đầy khó khăn. Chưa kể, những tiền vệ như Melo, Gilberto hay các hậu vệ Maicon, Lucio cũng cực kỳ nguy hiểm khi tấn công.

Xem ra, xét về lực lượng, phong độ và danh tiếng, 3 điểm đang ở rất gần Brazil trong trận đầu tiên của thầy trò Dunga. Tuy vậy, điều ngược lại hoàn toàn có thể xảy ra, bởi không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi đây là "bảng tử thần".

Đội hình dự kiến:
Brazil:
Julio Cesar (hoặc Gomes); Maicon, Lucio, Juan, Bastos; Gilberto Silva, Melo; Elano, Kaka, Robinho; Fabiano.
Triều Tiên:
Myong-Guk; Jun-Il, Nam-Chol, Song-Chol, Kwang-Chon, Chol-Jin; In-Guk, Young-Hak, Nam-Chol, Yong-Jo; Tae-Se.
Dự đoán: 3-1

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,