,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1288033
Bảng D: "Xe tăng" Đức quyết vượt Vũ Môn
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bảng D: 'Xe tăng' Đức quyết vượt Vũ Môn

Cập nhật lúc 07:12, Thứ Tư, 23/06/2010 (GMT+7)
,

 - ĐT Đức chỉ có một lựa chọn duy nhất là đánh bại Ghana ở loạt trận cuối cùng vào đêm nay hoặc xách vali về nước sớm. 

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Quyết chiến

Khởi đầu bằng thắng lợi ấn tượng 4-0 trước Australia nhưng thất bại 0-1 bất ngờ trước Serbia đã đẩy ĐT Đức vào một tình cảnh khó khăn.

Họ chỉ có một lựa chọn duy nhất là đánh bại Ghana ở loạt trận cuối cùng vào đêm nay hoặc xách vali về nước sớm.

Đức
Các cầu thủ Đức rèn thể lực bằng cách chơi bóng bầu dục - Ảnh: Getty

Áp lực đang đè nặng lên đoàn quân trẻ tuổi của HLV Loew. Trong lịch sử tham dự các kì World Cup, chưa bao giờ "Xe tăng" Đức bị loại từ vòng đấu bảng.

Loew tin tưởng các học trò của mình đủ vững vàng để vượt qua thử thách khó khăn này. Ông nói: "Điều tôi nhận thấy là các cầu thủ không hề tỏ ra lo lắng hay hoài nghi.

Lịch thi đấu
21h00 Thứ Tư 23/6:Slovenia - Anh
Mỹ -
Algeria

01h30 Thứ Năm 24/6:
Ghana - ĐứcAustralia - Serbia

Xem World Cup, vui cùng "TỶ PHÚ BÓNG ĐÁ" TẠI ĐÂY
Ghana là một đội bóng rất mạnh mẽ. Vì thế, các cầu thủ của tôi cần chuẩn bị thật tốt về cả tinh thần lẫn thể chất".

Trong buổi tập cuối cùng trước trận đấu, Loew quyết định toàn đội sẽ không đi xe bus đến sân Soccer City để làm quen với mặt cỏ như thường lệ.

Ông cho rằng quãng đường di chuyển quá dài này không cần thiết nên toàn đội sẽ tập luyện tại một cơ sở ở ngoại vi Pretoria.

Chiến lược gia của ĐT Đức cũng hé lộ ý định sử dụng Cacau như cầu thủ thay thế Klose bị treo giò ngày hôm nay.

Tùy trường hợp, "Die Mannschaft" có thể thay đổi sơ đồ từ 4-2-3-1 sang 4-4-2 với cặp tiền đạo là Cacau và Podolski.

Các vị trí còn lại gần như sẽ được giữ nguyên dù đã có những ý kiến cho rằng nên thay thế Badstuber bên hành lang cánh trái bởi cầu thủ 21 tuổi này là một mắt xích yếu nơi hàng phòng ngự.

Đội tuyển Đức đang ở vào tình cảnh giống 2 năm trước khi dự EURO 2008. Họ đã khởi đầu bằng thắng lợi 3-0 trước Ba Lan, nhưng sau đó thua 1-2 trước Croatia, một đội bóng đến từ khối Đông Âu giống như Serbia.

Trận cuối vòng bảng, "Xe tăng" nhọc nhằn vượt qua chủ nhà Áo bằng cú sút phạt khó quên của đội trưởng Ballack. Giải năm đó, Đức vào tới chung kết trước khi thất bại trước Tây Ban Nha.

GHana
Ghana đang xếp đầu bảng D với 4 điểm - Ảnh: AP

Hôm nay, Đức sẽ không có Ballack trong đội hình do một chấn thương ngay trước thềm giải đấu. Người gây ra chấn thương đó, tiền vệ Kevin-Prince Boateng chắc chắn sẽ là tâm điểm chú ý của trận đấu.

Có thế nói các cầu thủ Đức ngoài nghĩa vụ chiến thắng vì tổ quốc, họ còn muốn dành tặng cho Ballack một "món quà" ý nghĩa giúp anh xoa dịu nỗi ấm ức.

Nhưng HLV Loew đã cảnh báo các học trò thận trọng với ông trọng tài Carlos Simon, người có khá nhiều tai tiếng tại Brazil.

Loew không muốn một "thảm họa" như trận đấu với Serbia tái hiện lại khi "ông vua áo đen" người Tây Ban Nha, Undiano, đã rút ra một cơn mưa thẻ, truất quyền thi đấu của Klose từ phút 37.

Giống như Đức, Ghana tham dự World Cup mà không có người đội trưởng của mình là Essien, đồng đội của Ballack tại Chelsea.

"Những ngôi sao đen" cần cải thiện phong độ so với màn trình diễn gần đây nhất. Họ bị Australia cầm hòa 1-1 đáng tiếc dù có lợi thế thi đấu hơn một người từ khá sớm.

Cho đến lúc này, hai bàn thắng Ghana ghi được đều đến từ những quả phạt đền của Gyan. Rõ ràng, hàng công của họ chưa cho thấy sự sắc bén.

HLV Rajevac của Ghana sẽ chào đón sự trở lại của trung vệ trụ cột John Mensah sau một chấn thương mà anh gặp phải ở trận đấu với Australia.

Tuy nhiên, đối tác quen thuộc của Mensah ở vị trí trung vệ là Vorsah thì chưa chắc chắn khả năng có ra sân hay không.

Ngay trước trận đấu quan trọng này, HLV Rajevac đã đuổi tiền vệ Muntari về nước khi giữa hai người xảy ra những bất đồng cá nhân.

Dẫu vậy, các cầu thủ Ghana dường như không bị ảnh hưởng nhiều và họ vẫn tự tin sẽ giành ít nhất 1 điểm ở trận này để tiễn ĐT Đức về nước.

Dự đoán: Đức thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Ghana: Kingson (22) - Paintsil (4), Vorsah (15), John Mensah (5), Sarpei (2) - Annan (6) - Tagoe (12), K.-P. Boateng (23), Asamoah (21), A. Ayew (13) - Gyan (3)

Đức: Neuer (1) - Lahm (16), Mertesacker (17), A. Friedrich (3), Badstuber (14) - Khedira (6), Schweinsteiger (7) - T. Mueller (13), Oezil (8), Podolski (10) - Cacau (19)

Cơ hội cho Serbia

Ở trận còn lại của bảng D, Serbia đang đứng trước cơ hội thuận lợi để giành vé đi tiếp. Họ chỉ cần đánh bại Australia là chẳng cần quan tâm tới kết quả trận đấu giữa Đức và Ghana nữa.

serbia
Serbia mới là đội có nhiều lợi thế nhất - Ảnh: Getty

Song, không thể xem thường đội bóng đến từ châu Úc dù cho họ đang gặp rất nhiều khó khăn khi tiền đạo Kewell sẽ bị treo giò cùng với trung vệ Craig Moore.

Australia đã trình diễn một lối chơi kiên cường bất chấp bị trọng tài Rosetti "xử ép" ở trận đấu với Ghana, đuổi Kewell vì lỗi chạm tay từ khá sớm. "Socceroos" cầm hòa Ghana 1-1 để nuôi hi vọng mong manh.

Đội quân của HLV Verbeek sẽ lọt qua khe cửa hẹp nếu đánh bại Serbia trong khi Đức thúc thủ ở trận còn lại. Ngược lại, nếu Ghana thua Đức thì Australia cần thắng với cách biệt rất lớn bởi hiệu số bàn thắng bại của họ kém nhất.

Điều đáng chú ý là cả 4 trận đấu đã diễn ra ở bảng D, trận nào cũng có thẻ đỏ. Australia là đội thiệt thòi nhất khi có tới hai cầu thủ bị đuổi.

Hôm nay, Tim Cahill sẽ trở lại sau án treo giò để thay thế vị trí của Kewell. Vị trí mà Moore để lại sẽ được lựa chọn giữa Mark Milligan hoặc Michael Beauchamp.

Về phía Serbia sẽ chào đón trung vệ Lukovic đã mãn án treo giò nhưng với màn trình diễn ấn tượng ở trận vừa qua, nhiều khả năng Subotic sẽ tiếp tục được HLV Antic tin dùng ngay từ đầu.

Đội hình dự kiến:

Australia: Schwarzer (1) - Wilkshire (8), Neill (2), Beauchamp (6), Carney (21) - Culina (5), Valeri (16) - Emerton (7), T. Cahill (4), Chipperfield (11) - Kennedy (9)

Serbia:
Stojkovic (1) - Ivanovic (6), Vidic (5), Subotic (20), Kolarov (3) - Stankovic (10) - Kacar (4), Kuzmanovic (22) - Krasic (17), Jovanovic (14) - Zigic (15)

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,