,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1287767
Bảng B: Ai nhảy theo vũ điệu tango?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bảng B: Ai nhảy theo vũ điệu tango?

Cập nhật lúc 05:57, Thứ Ba, 22/06/2010 (GMT+7)
,

- Ngôi đầu bảng B khó thoát khỏi tay Argentina, sau màn trình diễn ấn tượng của thầy trò Maradona trước Nigeria và Hàn Quốc. Ở lượt đấu cuối cùng này, ai trong số 3 đối thủ còn lại sẽ theo bước vũ điệu tango?

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Hy Lạp - Argentina: Chờ Messi lên tiếng

Ở trận đấu được xem như phân định ngôi đầu, Hàn Quốc đầy khát vọng và tự tin đã gục ngã dễ dàng trước người Argentina, trong một ngày mà điệu tango hòa nhịp đầy ấn tượng.

Messi. Ảnh: Getty Images
Messi chơi rất ấn tượng trong hai lượt trận đầu tiên, nhưng vẫn chưa có bàn thắng cho riêng mình. Ảnh: Getty Images

Lịch thi đấu
21h00 Thứ Ba 22/6:
Mexico - Uruguay
Pháp - Nam Phi

01h30 Thứ Tư 23/6:
Hy Lạp - Argentina
Nigeria - Hàn Quốc

Xem World Cup, vui cùng "TỶ PHÚ BÓNG ĐÁ" TẠI ĐÂY

Đó là trận đấu mà mọi vị trí trên sân của Argentina đều chơi tốt, trừ một sai lầm của Demichelis, dẫn đến bàn gỡ của Hàn Quốc. Trong đó, nổi bật là Higuain, tác giả cú hat-trick đầu tiên trên đất Nam Phi.

Tuy nhiên, vẫn còn một chút tiếc nuối trong màn trình diễn của Argentina, khi cơn khát bàn thắng của Lionel Messi chưa kết thúc, dù anh là người chơi nổi bật nhất trên sân.

"Chú Rệp" tiếp tục là linh hồn trong lối chơi của Argentina, với hàng loạt pha xử lý kỹ thuật, cầm bóng phá nát hàng thủ đối phương để tạo khoảng trống cho đồng đội, đồng thời tung ra các đường chuyền quyết định.

Trước Nigeria, khắc tinh lớn nhất của Messi là thủ thành Enyeama. Trong trận thắng Hàn Quốc, thần may mắn là kẻ đã ngăn không cho Messi có dịp để ăn mừng bàn thắng, với một lần bóng tìm đến cột dọc.

Trước hàng thủ Hy Lạp, Messi sẽ
Trước hàng thủ Hy Lạp, Messi sẽ "nổ súng"? Ảnh: Getty Images

Trong chiến thắng 4-1 ấy, Higuain chính là hình ảnh tương phản của Messi. Tiền đạo của Real Madrid không nổi bật, không có những pha xử lý lắt léo làm nức lòng người xem, nhưng anh có thứ mà Messi không thể làm: bàn thắng. Mà Higuain có đến 3, chứ không chỉ 1 lần làm rung lưới đối phương.

Nhiều người nói vui, tại sao Higuain không "nhường" một chút may mắn cho Messi. Tất nhiên, Messi không chờ đợi điều đó, mà anh muốn có một pha lập công đích thực, để làm hoàn hảo thêm màn trình diễn của mình trên đất Nam Phi.

Argentina đang đứng rất gần chiếc vé vào vòng knock-out, thậm chí là ngôi đầu bảng B, vì thế người hâm mộ đội bóng tango đang chờ đợi Messi sẽ bùng nổ.

Một bàn thắng cho Messi và lưới Hy Lạp, và đặt chiếc vé đầu bảng vào tay Argentina, còn gì tuyệt vời hơn với các CĐV xứ tango?

Đội hình dự kiến:
Hy Lạp:
Tzorvas; Vyntra, Papastathopoulos, Papadopoulos, Kyrgiakos, Torosidis; Tziolis, Katsouranis, Karagounis; Salpingidis, Gekas.
Argentina: Romero; Otamendi, Demichelis, Samuel (hoặc Burdisso), Heinze; Maxi, Mascherano, Veron; Messi; Tevez, Aguero.
Treo giò: Jonas (Argentina)

Dự đoán: 0-2

Nigeria - Hàn Quốc: Níu kéo những hy vọng

Nếu Kaita không có một hành động đáng lên án (khiến anh bị đe dọa tính mạng), Nigeria có thể đạ không phải nhận bi kịch trước Hy Lạp, để rồi trắng tay sau hai lượt trận.

Dù vậy, cánh cửa đi tiếp chưa hẳn đã khép lại trước mặt "Siêu đại bàng xanh". Lúc này, nhiệm vụ bắt buộc của Nigeria là đánh bại Hàn Quốc, và hy vọng một tín hiệu tích cực từ phía Argentina.

Tự thua trước Hy Lạp, giờ đây Nigeria chỉ có một lựa chọn duy nhất là đánh bại Hàn Quốc. Ảnh: Getty Images
Tự thua trước Hy Lạp, giờ đây Nigeria (áo xanh) chỉ có một lựa chọn duy nhất là đánh bại Hàn Quốc. Ảnh: Getty Images

Trong trường hợp Nigeria vượt qua Hàn Quốc (với bất kỳ tỉ số nào), đồng thời Argentina đánh bại Hy Lạp, đại diện châu Phi sẽ nghiễm nhiên giành vé đi tiếp. Bởi vì lúc này Nigeria có hiệu số -2 so với -1 của Hàn Quốc và Hy Lạp, đồng thời ghi 1 bàn trong các cuộc đối đầu trực tiếp với 2 đối thủ này (Hy Lạp và Hàn Quốc cùng 2 bàn).

Khi mà những tia hy vọng còn chưa tắt, Nigeria có thể sẽ dốc toàn bộ sức lực để chơi một canh bạc quyết định, với hy vọng tạo nên điều thần kỳ.

Tuy nhiên, đội quân của HLV Lagerback phải thận trọng, bởi Hàn Quốc chắc chắn sẽ chọn lối chơi an toàn và giữ thế trận chặt chẽ. Hơn nữa, Hàn Quốc cũng có được tâm lý thoải mái hơn, tự quyết được số phận của mình, dù thất bại tan nát trước Argentina vẫn còn là vết thương âm ỉ.

Đội hình dự kiến:
Nigeria: Enyeama; Shittu, Odiah, Yobo, Taiwo; Odemwingie, Etuhu, Lukman, Obasi; Aiyegbeni, Martins.
Hàn Quốc: Jung Sung-Ryong; Cha Du-Ri, Cho Yong-Hyung, Lee Jung-Soo, Lee Young-Pyo; Park Ji-Sung, Kim Jung-Woo, Ki Sung-Yong, Lee Chung-Yong; Park Chu-Young, Lee Dong-Guk.
Treo giò: Kaita (Nigeria)
Dự đoán: 1-2

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,