,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1285511
6 chú ngựa ô có thể gây sốc ở World Cup 2010
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

6 chú ngựa ô có thể gây sốc ở World Cup 2010

Cập nhật lúc 14:17, Thứ Sáu, 11/06/2010 (GMT+7)
,

- Không được xếp vào diện ƯCV, nhưng Mexico, Serbia hay Mỹ có thể làm nên bất ngờ tại World Cup lần này với đội hình đồng đều và giàu tiềm năng.

>> Khai mạc World Cup 2010: Chờ đợi bất ngờ
>> 10 cái nhất tại World Cup 2010
>> Đội hình thương binh "hàng khủng" tại World Cup

Mexico: Bất kì ai hoài nghi về khả năng kỹ thuật của các cầu thủ Mexico chỉ cần theo dõi hiệp một trận giao hữu với ĐT Anh mới đây. Dù chung cuộc thua 1-3, nhưng các học trò HLV Aguirre đã nắm giữ thế trận và kiểm soát bóng rất tốt.

Đội hình Mexico kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm - Ảnh: Getty

Trên phương diện cá nhân, "El Tri" là sự kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm nơi Marquez, Franco và sức trẻ của Dos Santos, Chicharito hay Carlos Vela. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất tạo nên một Mexico khó lường chính là tính đoàn kết tập thể.

HLV Aguirre đã xây dựng đội bóng mà không phụ thuộc vào bất kì cá nhân nào. Điều ông muốn hướng đến chính là sự liên kết ăn ý giữa tất cả các mắt xích trên sân. Nằm ở bảng đấu với 3 đối thủ ngang sức, cân tài, Mexico hoàn toàn có thể ghi tên mình vào vòng knock-out nếu biết chắt chiu cơ hội.

Khả năng gây sốc: 3/5

Camerooon: Với rất nhiều cầu thủ đẳng cấp Thế giới trong đội hình, thật khó để xếp Bờ Biển Ngà vào danh sách những chú ngựa ô. Nhưng một đội bóng châu Phi khác - Cameroon tràn trề cơ hội tiến vào vòng tứ kết, khi được xếp vào bảng đấu dễ thở hơn "Những chú voi".

Hà Lan nghiễm nhiên là ƯCV cho ngôi vị số 1 bảng E. So với hai đối thủ còn lại là Đan Mạch và Nhật Bản, Cameroon có phần nhỉnh hơn, đặc biệt nếu xét về các nhân tố chất lượng trải đều trên cả ba tuyến.

Dưới hàng thủ, "chú sư tử bất khuất" sở hữu bộ đôi đã giúp Tottenham đoạt vé Champions League là Bassong & Assou-Ekotto. Tuyến giữa có máy quét Alex Song cùng cựu binh dày dạn Geremi. Trên hàng công, dù bị chỉ trích thời gian gần đây, nhưng Eto’o vẫn là cái tên khiến các hậu vệ đối phương khiếp đảm.

Khả năng gây sốc: 4/5

Serbia là đội bóng khó lường tại World Cup lần này - Ảnh: Reuters

Serbia: Đông Âu là khu vực cho thấy bóng đá phát triển mạnh mẽ nhất trong 5 năm trở lại. Có đến 3 đội thuộc khu vực này vượt qua vòng loại, trong đó Serbia là cái tên gây nhiều ấn tượng nhất nhờ thành phần gồm rất nhiều ngôi sao đang đạt độ chín.

Với những hậu vệ xuất sắc như Branislav Ivanovic và Nemanja Vidic hay Subotic, Serbia chắc chắn không quá lo lắng về nhiệm vụ phòng thủ. Trong khi đó tuyến giữa cũng gồm không ít hảo thủ và chơi nghệ sĩ như Milos Krasic, Stankovic hay Milan Jovanovic.

Tại vòng loại, dù nằm ở bảng đấu có ĐT Pháp, nhưng Serbia chẳng mấy khó khăn qua mặt "những chú gà trống Gaulois" để đường hoàng giành tấm vé chính thức đến Nam Phi.

Khả năng gây sốc: 4/5

Mỹ: Đội bóng Bắc Mỹ nằm trong bảng đấu nhẹ kí với duy nhất ĐT Anh là đối thủ khó nhằn. So với Slovenia hay Algeria, Mỹ nhỉnh hơn hẳn nhờ dàn cầu thủ kinh nghiệm đã chinh chiến nhiều năm dưới trướng HLV Bob Bradley.

Không ít nhân tố thi đấu tại World 2006 sẽ tiếp tục tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Với lối chơi khoa học và thiên về sức mạnh, Mỹ đã cho thấy mức độ nguy hiểm ở Confederations Cup hồi năm ngoái.

Donovan (phải) là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía ĐT Mỹ - Ảnh: Getty

Họ là đội bóng duy nhất đánh bại được Tây Ban Nha trong 3 năm qua (ở bán kết Confed Cup). Đến trận đấu cuối cùng, đã có lúc Mỹ vươn lên dẫn trước Brazil đến 2-0. Nhưng rốt cuôc, họ lại để đối phương lật ngược thế cờ thắng 3-2.

Khả năng gây sốc: 5/5

Hàn Quốc: Được đánh giá cao ở tính tổ chức và kỷ luật thi đấu. Phẩm chất ấy vừa được thể hiện rõ trong trận giao hữu với Tây Ban Nha hồi tuần trước. Các chiến binh Taeguk chỉ chịu thất bại sau khoảnh khắc lóe sáng xuất thần lúc cuối trận của Jesus Navas.

Không được các nhà cái đánh giá cao, nhưng ngoài Argetina trội hơn hẳn về thực lực, Hàn Quốc chẳng hề e ngại Nigeria hay Hy Lạp, bởi cả hai đội bóng này không còn nguy hiểm như xưa. Một chi tiết đáng chú ý liên quan đến đội quân xứ kim chi, gần đây họ đã duy trì thành tích 29 trận bất bại liên tục.

Khả năng gây sốc: 3/5

Slovakia: Cơ hội lọt vào vòng hai rộng mở bởi nằm cùng bảng với Italia, Paraguay và New Zealand. Nếu Slovakia khởi đầu tốt trong trận mở màn gặp New Zealand, đó sẽ là bước chạy đà hoàn hảo cho trận cầu quyết định gặp đại diện đến từ Nam Mỹ.

Slovakia rất mạnh trong khâu phòng ngự nhờ sở hữu hai hậu vệ giỏi là Martin Skrtel và Jan Durica. Ngoài ra, trấn giữ khung gỗ là "người nhện" Jan Mucha, sẽ đầu quân cho Everton sau World Cup.

Khả năng gây sốc: 3/5

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,