,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1290611
HLV Trần Văn Phúc: Đá như thế, chẳng ai không "lấy" Đức!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Trần Văn Phúc: Đá như thế, chẳng ai không 'lấy' Đức!

Cập nhật lúc 06:38, Thứ Tư, 07/07/2010 (GMT+7)
,

- HLV Trần Văn Phúc không ngần ngại đánh giá như vậy khi được hỏi về hai trận bán kết World Cup 2010.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

HLV lão làng nổi tiếng với biệt danh Phúc ’kiềng’ cho biết ông hầu như chưa bỏ trận đấu nào của World Cup 2010. Trận tứ kết Argentina- Đức ông cũng đặt niềm tin vào ’cỗ xe tăng Đức’ nhưng không ngờ họ lại thắng đậm đến thế.

"Nếu đá như trận gặp Argentina, chẳng ai lại không lấy Đức cả", HLV Trần Văn Phúc nhận định. Ông lý giải về sự lựa chọn của mình theo lý lẽ thông thường và vẫn cho thấy sự thận trọng:

 

Sau Agentina, Đức sẽ loại một ứng cử viên VĐ khác là Tây Ban Nha để vào chơi trận CK? Ảnh: Getty

"Argentina, Brazil đều đã bị loại, bây giờ mấy ông đầu to đã ra hết rồi, nếu Đức cứ đá như vậy, họ sẽ là ứng cử viên nặng ký nhất. Tây Ban Nha cũng là đội bóng có năng lực đấy. Họ vô địch châu Âu, con người của Tây Ban Nha đều rất có trình độ, đẳng cấp, trải đều trên cả ba tuyến.

Nhưng tôi vẫn lấy cửa Đức trong trận bán kết này. Theo tôi, cơ hội của hai đội Đức- Tây Ban Nha sẽ là 55/45. Nhưng cũng phải nói thêm rằng, khi đã vào đến bán kết rồi thì trình độ giữa các đội bóng không còn chênh lệch nhau nhiều, Đức có muốn thắng Tây Ban Nha cũng rất khó.

Tây Ban Nha nổi tiếng với lối đá tấn công sắc sảo nhưng tôi nghĩ khi gặp Đức, không loại trừ khả năng họ sẽ chấp nhận đá phòng ngự, phản công, chờ cơ hội, thậm chí muốn kéo dài trận đấu sang hiệp phụ và phân thắng bại trên chấm đá phạt luân lưu 11m.

Với những trận đấu loại trực tiếp mang tính chất quyết định, tôi cho rằng, các HLV sẽ đều có toan tính cả và mục tiêu của họ là chiến thắng chung cuộc được đặt lên hàng đầu".

Bên cạnh việc đặt niềm tin vào Đức trong cuộc đối đầu với Tây Ban Nha, HLV Trần Văn Phúc cũng nghiêng về khả năng lọt vào trận chung kết của Hà Lan.

Uruguay là đại diện cuối cùng của bóng đá Nam Mỹ còn sót lại nhưng những chiến thắng trước Hàn Quốc và Ghana của đội bóng này được đánh giá là có nhiều may mắn.

"Giống như trận Đức- Tây Ban Nha, tôi đánh giá cơ hội thắng trận của Hà Lan và Uruguay là 55% và 45%, không phải vì đã loại Brazil mà như vậy.

Tôi cho rằng Hà Lan đá có bản lĩnh, cầu thủ của họ đẳng cấp hơn. Hà Lan sẽ thắng trong 90 phút nhưng tỷ số chênh lệch sẽ không nhiều.

Chắc chắn, trận đấu này sẽ có thế trận ngang ngửa. Uruguay là đội chơi phòng ngự, phản công và họ trông chờ cơ hội và cả may mắn giống như trận đấu tứ kết gặp Ghana.

Hà Lan có ưu thế hơn nhờ bản lĩnh, kinh nghiệm của các cầu thủ nhưng dự đoán vẫn chỉ là dự đoán. Sau những gì đã xảy ra ở giai đoạn đấu loại trực tiếp thì tôi nghĩ, chúng ta vẫn có quyền đặt dấu hỏi ở trận đấu này.

Hà Lan có thể thắng sít sao nhưng khả năng và cơ hội đi tiếp của Uruguay là không được loại trừ", HLV Trần Văn Phúc chốt lại.

  • Chí Lâm (thực hiện)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,