,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1290944
HLV Phan Thanh Hùng: Hà Lan ’hẹn’ Đức ở chung kết
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Phan Thanh Hùng: Hà Lan ’hẹn’ Đức ở chung kết

Cập nhật lúc 15:36, Thứ Ba, 06/07/2010 (GMT+7)
,

- "Hơn hẳn về kinh nghiệm, Hà Lan sẽ vượt qua Uruguay để vào chung kết, riêng trận đấu còn lại giữa Đức và Tây Ban Nha là khá ngang bằng, tuy nhiên tôi nghiêng về những cỗ xe tăng vì họ chơi ổn định hơn so với đối thủ ở giải đấu này..." trợ lý HLV ĐTQG Phan Thanh Hùng nhận định.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Ở trận bán kết đầu tiên giữa Hà Lan và Uruguay, tôi cho rằng đội bóng đến từ châu Âu nhỉnh hơn về kinh nghiệm trận mạc so với đối thủ khi những nhân tố chủ chốt đều đang thi đấu ở những đội bóng mạnh của lục địa già, đó là một lợi thế cho trận đấu mang tính quyết định này.

Hà Lan, kể từ đầu giải có nhiều thời điểm chơi không thuyết phục và không đúng phong cách truyền thống của họ đó là cách chơi tấn công ào ạt, hoa mỹ. Thậm chí, nếu không muốn nói thầy trò Van Marwijk đã có chút may mắn khi vào chơi tới vòng bán kết.

robbenOl.jpg
Hà Lan (áo cam) dày dạn kinh nghiệm hơn...

Tất nhiên, nói thế không có nghĩa Hà Lan chỉ có may mắn không thôi, như tôi đã nói đội bóng này ngoài kinh nghiệm thi đấu dày, nhiều cầu thủ xuất sắc thì họ còn có những thứ vũ khí khác mà tiêu biểu chính là những tình huống bóng chết.


Điển hình cho điều này chính là 2 "nhát kiếm" kết liễu Brazil ở vòng đấu tứ kết, cái chân trái "rất ngoan" của Robben đó cũng sẽ là 1 thứ vũ khí khác mà người Uruguay không thể xem thường được
 
Uruguay dù cũng có khá nhiều cầu thủ thành danh tại châu Âu, nhưng nói gì thì nói rõ ràng nhân tố nổi bật và nguy hiểm nhất của đội bóng này vẫn là Forlan và Suarez, tiền đạo số 9 của đội bóng Nam Mỹ thì dính thẻ phạt rồi, không quá lo, phần còn lại chỉ 1 mình cầu thủ từng đá cho MU sẽ khó có thể gây được đột biến khi bị kèm chặt.

Thần may mắn đã không mỉm cười với Ghana và họ đành chịu thua trước Uruguay tại chấm 11m
so với Uruguay
Đó là bất lợi thứ nhất của Uruguay, thứ 2 - cũng là về lực lượng trận đấu này Uruguay không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình vì lý do thẻ phạt đó là Suarez như đã nói, còn có hậu vệ trái chơi cực kỳ ấn tượng trong mắt tôi là Fucile. Không dễ để những người đóng thế hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Bất lợi thứ 3, về cảm quan của nhiều người Uruguay chơi bóng hao hao giống các đội bóng châu Âu đó là sự chặt chẽ và hợp lý trong từng pha bóng, một cách chơi thiên về hiệu quả cuối cùng.
 
Tôi cũng cho rằng như vậy, nhưng rõ ràng họ đến từ Nam Mỹ thì khó gột bỏ được bản chất chơi bóng của khu vực này. Đó là cách chơi bóng hoa mỹ, và đôi khi ý thức thi đấu rất kém cỏi, họ luôn có những trận thắng rất hay và thua những trận vô duyên.
 
Uruguay có thể khác vì lực lượng họ không cho phép chơi bóng như Brazil hay Argentina, nhưng chắc chắn với một nền bóng đá chinh chiến ở khu vực này thì khó có thể không có điểm tương đồng, mà nếu cứ giữ cách chơi bóng ngẫu hứng - dù vài thời điểm thôi cũng đủ gánh hậu quả rồi.
 
Trận đấu này sẽ được giải quyết gọn trong 90 phút, và Hà Lan sẽ là đội chiến thắng, còn về tỉ số có lẽ không quá cao bởi đơn giản Hà Lan bây giờ chơi vì kết quả cuối cùng rồi...
 
Trận đấu thứ 2 thực sự là khó đoán, Đức và Tây Ban Nha đều là những đội bóng xuất sắc nhất Thế giới vào thời điểm hiện tại - kết quả đạt được ở vòng đấu bảng và những trận đấu đã qua phản ánh rõ nét điều đó.

Cú đánh đầu của Muller đã giúp Đức mở tỷ số ngay trong những phút đầu tiên
Đức (áo đen) sẽ vượt qua Tây Ban Nha để vào chung kết?

Với ĐT Đức, họ chơi chắc chắn và khá đồng đều ở các tuyến thi đấu, Tây Ban Nha cũng là đội bóng hay có nhiều cầu thủ giỏi. Dù thế, tôi vẫn nghiêng về đội bóng của HLV Joachim Loew hơn.


Những trận đấu đã qua, quả thực xem Đức thi đấu rất thích, họ vẫn giữ được sự lạnh lùng như bản tính của dân tộc họ, vẫn chính xác hiệu quả trong từng pha bóng như các thế hệ đi trước, nay lại thêm một chút kỹ thuật - không phải là vẽ vời như các cầu thủ Nam Mỹ mà là sự tinh tế trong dứt điểm hay triển khai tấn công thì rõ ràng là không chê được vào đâu.

Có ai đó nói người Đức chơi bóng thực dụng, nhưng tôi không nghĩ thế mà nên gọi rằng đó là cách chơi hiệu quả, và cầu thủ phải thật hay, đẳng cấp lẫn hiểu nhau mới chơi bóng được như thế chứ không phải là đơn giản.

TBN
Tây Ban Nha (áo đỏ) sẽ phải dừng bước?

Điều này họ hơn Tây Ban Nha nhiều, đội bóng vô địch châu Âu có nhiều thời điểm chơi rối rắm, đan lát bóng quá nhiều. Tất nhiên, cách chơi đó là vô cùng khó chịu nếu đối thủ nhăm nhăm lao lên chơi đôi công, và ngược lại sẽ khó phát huy khi đội bên kia phần sân chơi với số đông cầu thủ bên phần sân nhà.

Đức toàn diện hơn trong tấn công, khi Ozil bế tắc họ có Mueler, khi Lalm không qua nửa sân sẽ có Podolski lao lên sự toàn diện đó cộng với sức trẻ việc đội bóng này "tàn sát" Anh hay Argentina không phải là quá ngạc nhiên.
 
Hàng công của Đức cũng bén hơn, số cầu thủ nhả đạn cũng nhiều hơn so với Tây Ban Nha khi chỉ trông đợi vào Villa, vì thế rõ ràng họ có lợi thế hơn khi buộc đối thủ phải phong toả nhiều mũi tấn công hơn, và khi đó hàng thủ sẽ khó có được sự chắc chắn nữa.
 
Nói gì thì nói tôi nghĩ rằng trận bán kết 2 sẽ diễn ra rất hay, và kịch tính khi cả 2 đã quá hiểu nhau từ cầu thủ cho đến cách chơi bóng, tôi nghiêng về Đức nhưng đừng bất ngờ nếu Tây Ban Nha vào chung kết, bởi đơn giản họ cũng là một đội bóng xuất sắc và xứng đáng.
  • Duy Nguyễn (ghi)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,