,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1292173
HLV Đặng Trần Chỉnh: "Tôi tin Tây Ban Nha sẽ vô địch"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Đặng Trần Chỉnh: 'Tôi tin Tây Ban Nha sẽ vô địch'

Cập nhật lúc 11:28, Chủ Nhật, 11/07/2010 (GMT+7)
,

- Màn trình diễn thuyết phục của Hà Lan kể từ đầu World Cup 2010 đến nay không đủ sức thuyết phục HLV Đặng Trần Chỉnh. Theo người ’cầm lái’ CLB Becamex Bình Dương, đẳng cấp cầu thủ cùng sự đồng đều sẽ giúp Tây Ban Nha tạo nên sự khác biệt.

 

Tây Ban Nha đang là ĐKVĐ châu Âu, về lý, việc họ lọt vào trận chung kết World Cup cũng là một kết quả không lấy gì làm quá bất ngờ. Trong khi đó, 32 năm sau ngày thất bại ở trận chung kết World Cup 1978, Hà Lan mới có cơ hội được góp mặt trong trận đấu cuối cùng.

Thế nhưng, ngày trở lại của ’cơn lốc màu da cam’ ở chung kết rất đáng để chờ đợi, nhất là khi Hà Lan đã trải qua chuỗi trận thắng liên tiếp suốt từ vòng loại đến VCK. Trong những cái tên ’bại tướng’ dưới tay thầy, trò HLV Bert Van Marwijk có cả ứng cử viên VĐ nặng ký nhất, đội tuyển Brazil.

Hà Lan đang rất tự tin. Ảnh: Getty

Về trận chung kết lúc 1h30 rạng sáng 12/7, HLV Đặng Trần Chỉnh dự đoán: "Tây Ban Nha có nhiều cơ hội vô địch hơn Hà Lan. Tôi tin chức vô địch sẽ thuộc về đội bóng xứ sở bò tót, họ hơn đối thủ về đẳng cấp.

Nếu như lối chơi của Hà Lan phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Arjen Robben, Wesley Sneijder thì Tây Ban Nha có nhiều cá nhân xuất sắc trong đội hình.

Ngoài Iniesta, Xavi nổi bật ở hàng tiền vệ, là bệ phóng cho các đợt tấn công liên tiếp, Tây Ban Nha còn sở hữu các cây ghi bàn hàng đầu như Villa, hay kể cả Torres. Ngay các hậu vệ Ramos, Piqué, Puyol cũng rất nguy hiểm khi lên tham gia tấn công, là mối đe dọa thường trực lên khung thành đối phương.

Nhưng Iniesta và Villa sẽ giúp Tây Ban Nha tạo nên sự khác biệt. Ảnh: Getty

Trình độ giữa các vị trí của đội tuyển Tây Ban Nha cũng rất đồng đều, họ hiểu nhau, phối hợp ăn ý nên lối đá cũng đa dạng, linh hoạt hơn. Hàng phòng ngự Hà Lan dường như thiếu đi sự chắc chắn, ’chất thép’ cần thiết nên rất khó đối phó với những tiền đạo đẳng cấp, có thừa độ quái của Tây Ban Nha".

Nghiêng về cửa thắng cho Tây Ban Nha nhưng HLV Đặng Trần Chỉnh đánh giá sẽ không có trận đấu dễ dàng cho Tây Ban Nha vì đây đã là trận chung kết của giải đấu. Thậm chí, nhiều khả năng, Tây Ban Nha phải cần tới thời gian thi đấu của hiệp phụ hoặc penalty mới vượt qua được Hà Lan.

  • Chí Lâm (ghi)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,