,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1288011
Việt Thắng, Thành Lương tin tuyển Anh sẽ đi tiếp
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Việt Thắng, Thành Lương tin tuyển Anh sẽ đi tiếp

Cập nhật lúc 04:15, Thứ Tư, 23/06/2010 (GMT+7)
,

- "Anh đang gặp nhiều vấn đề, nhưng với đẳng cấp của mình họ sẽ có chiến thắng dù rất chật vật, riêng Mỹ với phong độ khá ổn định việc đánh bại Algeria không phải là điều khó... Hai đội bóng này sẽ đại diện cho bảng C ở vòng đấu knock-out" - Hai tuyển thủ Thành Lương và Việt Thắng nhận định

 

TIN LIÊN QUAN

http://docs.srv.vietnamnet.vn/docs/wc2010/VnnMobiAd.gif

Thành Lương: Thất vọng với Tam sư

Quả thực với những gì đã thể hiện qua 2 trận đã đấu, Anh chính là một trong những đội bóng chơi thất vọng nhất cùng với tuyển Pháp. Trận đấu với Mỹ có thể sai lầm của thủ thành Green khiến họ mất điểm, nhưng nhìn toàn cục các học trò của Capello đã chơi không tốt.

Trận đấu thứ 2 với Algeria càng tệ hơn, Anh cầm bóng nhiều nhưng không thể xuyên phá hàng phòng thủ của đối phương, những nhân tố được kỳ vọng gây đột biến như Rooney, các pha dứt điểm từ xa của Lampard hay Gerrard đều không phát huy được. Và sư tử Anh không thể "gầm vang".

 

Phạm Thành Lương. Ảnh: Đức Anh
Phạm Thành Lương thất vọng với Tam sư. Ảnh: Đức Anh

Có thể lý giải về chuyên môn rằng ĐT Anh chưa đạt về điểm rơi phong độ, tuy nhiên theo tôi vấn đề lớn nhất ở đây có lẽ do các cầu thủ chủ chốt của đội bóng này xuống phong độ, hay nói cách khác mùa giải kéo dài đã khiến họ mệt mỏi.

Rooney là một điển hình, nếu tôi nhớ không lầm cho đến trận đấu cuối cùng của Man Utd anh vẫn phải ra sân "cày" gần trọn trận đấu. Và ngay trước thềm, sự quá tải đã khiến tiền đạo này dính chấn thương.

Với một cầu thủ, khi đã dính chấn thương dù nặng hay nhẹ cũng cần thời gian để phục hồi, nhưng Rooney thì không, ra sân với một cơ thể không khoẻ mạnh hoàn toàn, áp lực về thành tích sự kỳ vọng đã khiến tiền đạo này không còn là chính mình.

Vừa rồi ĐT Anh lại thêm phần lao đao với việc Terry định "tạo phản". Đây là một điều không thể tệ hơn trong thời điểm mà nội tình đội bóng cần sự đoàn kết một lòng. Sẽ không ngạc nhiên nếu thầy trò Capello gây thất vọng tiếp khi ở hoàn cảnh rối tung như thế này.

Dù vậy, cá nhân tôi cho rằng Anh sẽ có chiến thắng để đi tiếp. Bởi với đẳng cấp của mình, họ sẽ biết phải làm gì nếu như không muốn phải về nước sớm như Pháp. Một chiến thắng, có lẽ tỉ số sẽ không quá cao, nhưng vừa đủ để thầy trò Capello có cơ hội gỡ gạc hình ảnh của mình.

Ở trận đấu còn lại, với những gì đã thể hiện tôi tin rằng Mỹ sẽ có chiến thắng trước Algeria, công bằng phải được lập lại. Bởi đáng lẽ đội bóng Concacaf đã có chiến thắng ở vòng đấu trước chứ không phải là một trận hoà trước Slovenia.

Việt Thắng: Không dễ cho Anh nhưng họ sẽ đi tiếp

Cục diện ở bảng đấu này có vẻ như khá "chua", Anh đối đầu với Slovenia đang đứng nhất bảng. Về lý thuyết, Slovenia có vẻ như thảnh thơi khi bất bại sau 2 lượt trận, nhưng rõ ràng đội bóng của Capello không phải là vừa, dù họ đã chơi thất vọng ở những trận đấu đầu tiên.

 

Rooney
Rooney và ĐT Anh sẽ chơi hết mình để tìm vé vào vòng 2?

Chuyện bất đồng nội bộ sẽ ảnh hưởng đến các cầu thủ của ĐT Anh, nhưng tôi nghĩ rằng với một nền bóng đá chuyên nghiệp mọi chuyện sẽ được giải quyết ổn thoả thôi. Đội bóng của Capello sẽ gạt bỏ mọi bất đồng, để ra sân với mục tiêu chiến thắng.

Nếu như họ chơi tỉnh táo, hết mình vì màu cờ sắc áo Anh sẽ có chiến thắng, bằng không đương nhiên họ sẽ thất bại hoặc không đạt được mục tiêu là lọt vào vòng đấu tiếp theo.

Tại sao tôi nói họ cần phải tỉnh táo, bình tĩnh chơi bóng bởi Slovenia dù không có được trình độ tốt, nhưng họ có lợi thế về điểm số.

Với lợi thế đó, chẳng quá ngạc nhiên nếu Slovenia chơi tử thủ để tìm  một kết quả hoà, thế thì Anh càng phải chơi bình tĩnh cầm bóng và kéo hàng thủ đối phương ra xa khung thành thì mới có cơ hội.

Sau 2 trận mất hút, tôi nghĩ rằng Rooney sẽ là người toả sáng ở trận đấu này. Tỉ số sẽ không cao, có thể chỉ là cách biệt 1 bàn cho Tam sư mà thôi.

Trận đấu còn lại, đương nhiên Mỹ sẽ được đánh giá cao hơn Algeria kể cả về thành tích, kinh nghiệm cũng như khả năng về chuyên môn. Họ có chiến thắng trước đại diện của châu Phi và cùng Anh đi tiếp.

  • Mai Anh (ghi)
 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,