,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1287399
Văn Sỹ Hùng: "Đá thế này, Hà Lan khó tiến xa..."
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Văn Sỹ Hùng: 'Đá thế này, Hà Lan khó tiến xa...'

Cập nhật lúc 02:13, Chủ Nhật, 20/06/2010 (GMT+7)
,

- Thua trận 0-1 trước Hà Lan nhưng các cầu thủ Nhật Bản vẫn được những nhà chuyên môn đánh giá cao. Qua Thể Thao VietNamNet, cựu tuyển thủ QG, Văn Sỹ Hùng đã chia sẻ những đánh giá của mình về trận đấu.


TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif


Anh đánh giá thế nào về chiến thắng 1-0 của Hà Lan trước Nhật Bản?

Cựu tuyển thủ QG, Văn Sỹ Hùng: - Thực sự, tôi không cảm nhận được sự chênh lệch giữa hai đội trong trận đấu này. Mặc dù Hà Lan là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng tôi lại rất ấn tượng với lối đá của Nhật Bản.

Hà Lan. Ảnh: G
Hà Lan thắng trận thứ 2 liên tiếp nhưng cựu tuyển thủ QG Văn Sỹ Hùng cho rằng, họ khó tiến xa tại World Cup lần này. Ảnh: Getty

Lối chơi của Nhật Bản thể hiện trong trận đấu này là khá chắc chắn. Từ trình độ, chiến thuật và nền tảng thể lực của các cầu thủ, Nhật Bản không hề thua kém nếu đem so với các vị trí của Hà Lan.

Nhật Bản chỉ thua đối thủ bởi khoảnh khắc lóe sáng của một cá nhân, đó là tiền vệ Sneijder của Hà Lan. Tôi nghĩ, nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa thì sẽ là hợp lý và xứng đáng hơn cho đội tuyển Nhật Bản.

Vậy theo anh, Hà Lan đã may mắn giành chiến thắng?

- Nói đây là trận thắng may mắn của Hà Lan thì cũng không hẳn đã chính xác nhưng cũng không thể nói họ đã giành chiến thắng thuyết phục.

Như tôi đã nói ở trên, dù Nhật Bản bị đánh giá thấp hơn nhưng lại gây ra được nhiều khó khăn cho Hà Lan. Chính các cầu thủ Nhật Bản đã không cho Hà Lan thắng đậm hơn dù họ có muốn làm được điều đó.

Với 2 trận thắng liên tiếp, hiện ĐT Hà Lan đã có 6 điểm và coi như nắm chắc một tấm vé đi tiếp. Theo anh ở bảng E, ngoài Hà Lan, đội nào sẽ vào thi đấu ở vòng tiếp theo?

- Ngoài Nhật Bản và Hà Lan, bảng đấu này còn có Đan Mạch và Cameroon. Dù Cameroon và Đan Mạch chưa thi đấu lượt trận thứ hai nhưng sau những gì 4 đội bóng đã thể hiện, tôi cho rằng, Nhật Bản vẫn có thể cùng Hà Lan đi tiếp.

Theo Văn Sỹ Hùng, Nhật xứng đáng có 1 điểm. Ảnh: Reuters
Theo Văn Sỹ Hùng, Nhật xứng đáng có 1 điểm. Ảnh: Reuters

Điều đó còn phụ thuộc vào kết quả trận đấu cuối cùng giữa đội tuyển Nhật Bản và Đan Mạch.

Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên... những đội bóng châu Á đều đã thi đấu khá tốt tại VCK World Cup 2010, anh có bất ngờ về điều này?

- Tôi không bất ngờ. Nhật Bản và Hàn Quốc đã khác rất nhiều so với năm 2002, thời điểm mà họ là hai quốc gia đồng chủ nhà của World Cup. Hôm nay, các cầu thủ Nhật Bản đã chơi rất hay trước Hà Lan, còn trước đó, Hàn Quốc cũng đá tốt khi gặp Argentina.

Trong trận đấu đó, nếu Hàn Quốc gỡ hòa 2-2 được sau khi họ bị dẫn 2-1 đầu hiệp 2 thì sẽ không dễ bị thua đậm như thế.

Tôi nghĩ, các đội bóng châu Âu hay Nam Mỹ giờ đây khi đá với Nhật Bản, Hàn Quốc... cũng phải dành cho họ những sự tôn trọng thật sự.

Anh dự đoán thế nào về cơ hội của Hà Lan tại World Cup 2010?

- Hà Lan đã thắng 2 trận vòng bảng và đi tiếp nhưng cá nhân tôi không nghĩ đội bóng này có thể tiến xa. Hà Lan không phải là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch, tôi nghĩ vậy.

Xin cảm ơn anh!

  • Chí Lâm (thực hiện)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,