,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1287226
"Tôi đặt niềm tin vào Argentina vì có Maradona & Messi"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Tổng thư ký VFF, Trần Quốc Tuấn:

'Tôi đặt niềm tin vào Argentina vì có Maradona & Messi'

Cập nhật lúc 10:03, Chủ Nhật, 20/06/2010 (GMT+7)
,

- Có mặt trực tiếp tại Nam Phi tham dự Đại hội Thường niên FIFA và dự khán trận khai mạc World Cup 2010, Tổng thư ký VFF, Trần Quốc Tuấn đã chia sẻ với Thể Thao VietNamNet những đánh giá của mình.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Ông nhận xét thế nào về công tác tổ chức của Nam Phi, nước chủ nhà World Cup 2010 sau những gì được chứng kiến và cảm nhận từ chuyến đi vừa qua?

Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn: - Có thể thấy rằng, dù đây mới là lần đầu tiên World Cup được tổ chức tại châu Phi nhưng nước chủ nhà Nam Phi đã có rất nhiều nỗ lực trong công tác tổ chức, đáp ứng được hầu hết các yêu cầu từ FIFA.

Các khán đài SVĐ ở Nam Phi luôn sôi nổi. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, mới là lần đầu tổ chức nên Nam Phi cũng không tránh khỏi một số hạn chế, đặc biệt là vấn đề giao thông. Hiện tượng tắc đường xảy ra thường xuyên và điều này cũng đã được báo chí nói đến nhiều trong những ngày qua.

Vòng bảng World Cup 2010 đã bước sang loạt trận thứ hai nhưng với việc nhiều đội bóng thi đấu quá cầu toàn khiến cho các trận đấu diễn ra chưa hấp dẫn và có ít bàn thắng. Ông có đồng quan điểm với ý kiến này hay không?

- Tính cạnh tranh trong các trận đấu tại World Cup ngày càng được nâng cao đòi hỏi các đội bóng buộc phải thận trọng. Họ không muốn bị thua trong những trận đấu đầu tiên vì như thế gần như đã bị loại, còn rất ít cơ hội đi tiếp.

[video(17849)]

Thế nhưng, khi chuyển sang lượt trận thứ hai vòng bảng, mọi chuyện đã thay đổi. Tính từ trận Uruguay- Nam Phi, Pháp-Mexico, Argentina- Hàn Quốc, các trận đấu đã diễn ra phóng khoáng, hấp dẫn hơn và phần nào đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Pháp (trái) gần như đã bị loại. Ảnh: Getty

Ông đánh giá thế nào về phong độ thi đấu của các đội bóng châu Á tại World Cup 2010. Theo ông, đội nào của khu vực châu Á nhiều cơ hội nhất để lọt vào vòng sau?

- Hiện nay, khoảng cách trình độ giữa các đội bóng đã được thu hẹp đáng kể, các đội bóng châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc hay CHDCND Triều Tiên giờ đây không còn thất thế nhiều khi gặp phải các đội bóng mạnh của khu vực châu Âu hay Nam Mỹ.

[video(17846)]

Tôi kỳ vọng nhiều vào Hàn Quốc và tôi nghĩ Hàn Quốc có nhiều khả năng vượt qua vòng bảng. Ở trận đấu gặp Argentina vừa qua, Hàn Quốc đã chơi khá hay, đặc biệt là ở thời điểm cuối hiệp 1, khi họ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha hay Pháp và ĐKVĐ Italia đã thi đấu không mấy thành công tính cho đến thời điểm này của vòng bảng?

[video(17847)]

- Tôi không bất ngờ với những kết quả này và tôi nghĩ, hy vọng chưa hết với những đội bóng này, nhất là Tây Ban Nha. Tây Ban Nha mới chỉ đá 1 trận, vẫn còn nhiều cơ hội cho họ ở phía trước.

Còn Argentina của Messi và Maradona đang thẳng tiến. Ảnh: Getty

Ông dự đoán đội bóng nào sẽ là ứng cử viên VĐ tại World Cup 2010 và ai là cầu thủ sẽ tỏa sáng?

- Tôi đặt niềm tin vào Argentina cùng Messi. Argentina đang có một đội hình mạnh, gồm toàn những ngôi sao đang đạt độ chín về phong độ.

[video(17848)]

Bên cạnh đó, họ còn có Maradona là HLV. Nhiều người cho rằng Maradona không phải là một HLV giỏi nhưng tôi lại nghĩ khác.

Để đánh giá Maradona có phải là HLV giỏi trong cách chỉ đạo chiến thuật, có khả năng đọc trận đấu tốt hay không thì phải chờ khi đội bóng này đá với những đối thủ mạnh như Brazil, Tây Ban Nha hay Đức...

Với tôi, hiện tại Maradona là một HLV tốt của đội tuyển Argentina vì ông hiểu các cầu thủ, gần gũi họ. Tôi nghĩ, đó là phẩm chất vô cùng quan trọng của một HLV chuyên nghiệp.

  • Chí Lâm- Anh Đức (thực hiện)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,