,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1287703
Fabiano: "Đó là bàn tay của Chúa"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Fabiano: 'Đó là bàn tay của Chúa'

Cập nhật lúc 17:39, Thứ Hai, 21/06/2010 (GMT+7)
,

- Tiền đạo Fabiano thừa nhận đã chơi bóng bằng tay trước khi ghi bàn vào lưới Bờ Biển Ngà, nhưng cũng cho rằng đây là tình huống mà Chúa giúp anh.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Sau trận ra quân với Triều Tiên, Fabiano cùng với Kaka là những người bị chỉ trích nhiều nhất bởi phong độ mờ nhạt. Cả hai đều không đóng góp nhiều vào thắng lợi nhọc nhằn 2-1 của Brazil.

Fabiano giải tỏa cơn khát bằng cú sút tuyệt đẹp ở góc hẹp. Ảnh: AP
Fabiano giải tỏa cơn khát bằng cú sút tuyệt đẹp ở góc hẹp. Ảnh: AP

Tuy nhiên, đến trận gặp Bờ Biển Ngà, Kaka tỏa sáng với những đường chuyền dọn cỗ, trước khi phải rời sân vì nhận 2 thẻ vàng. Trong khi đó, Fabiano bùng nổ với 2/3 bàn thắng của Selecao.

Bằng một cú sút quyết đoán ở góc hẹp, xuất phát từ pha chọc khe của Kaka, và sau đó là màn solo ấn tượng, Fabiano đã dập tắt những hoài nghi. Đồng thời, tiền đạo của Sevilla cũng chứng minh, anh là một trong những ứng viên sáng giá của danh hiệu Vua phá lưới.

Cả hai bàn thắng mà Fabiano thực hiện vào lưới Bờ Biển Ngà đều rất ấn tượng, thể hiện tốc độ, sự nhạy bén cũng như khả năng xử lý tình huống trong không gian hẹp.

Trước khi ghi bàn thứ 2, Fabiano đã 2 lần để bóng chạm tay. Ảnh: Getty Images
Trước khi ghi bàn thứ 2, Fabiano đã 2 lần để bóng chạm tay... Ảnh: Getty Images

Bàn đầu tiên là pha di chuyển tinh tế phá bẫy việt vị, cùng cú sút như tên bắn ở góc hẹp. Tiếp theo là pha xử lý trong vòng cấm tưởng như chỉ có ở mẫu cầu thủ như Robinho, Kaka hay Ronaldinho (người không được dự World Cup).

Mặc dù vậy, đã có tranh cãi trong tình huống Fabiano nâng tỉ số lên 2-0. Không thể phủ nhận đây là màn solo tuyệt hảo của Fabiano, mẫu tiền đạo vốn không được đánh giá cao về kỹ thuật, nhưng anh đã dùng tay khống chế bóng đến 2 lần.

Đầu tiên, khi tranh bóng trên không cùng Tiene, Fabiano đã dùng tay gẩy bóng khiến hậu vệ của Bờ Biền Ngà bị hẫng. Trước khi nhẹ nhàng sút tung lưới Barry, Fabiano một lần nữa dùng tay hãm bóng đang rơi từ trên xuống.

"Đúng, trong tình huống ghi bàn thắng thứ 2, tôi đã có sự tác động bằng tay vào quả bóng" - Fabiano thừa nhận sau trận đấu về hành động của mình.

... nhưng pha bóng đó xứng đáng là tuyệt tác. Ảnh: Reuters
... nhưng pha bóng đó xứng đáng là tuyệt tác. Ảnh: Reuters

"Tuy vậy, đây là tình huống diễn ra nhanh và tôi không hề có chủ đích dùng tay để đỡ bóng. Mọi thứ xảy đến như rất tự nhiên và sau đó tôi mới cảm nhận hết.

Chúng ta vẫn thường gọi những pha bóng như thế này là bàn tay của Chúa. Và tôi cũng vừa được Chúa giúp đỡ. Đây sẽ là một trong những pha ghi bàn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi".

Quả thực, đây là pha bóng rất đẹp và nhanh, khiến ngay cả những hậu vệ Bờ Biển Ngà cũng chưa kịp phản ứng, chứ đừng nói đến trọng tài người Pháp Lannoy, vốn mắc không ít lỗi nhận định. Vì thế, pha bóng này hoàn toàn có thể cảm thông, khi mà nó xứng đáng trở thành kiệt tác.

Fabianon, mũi nhọn trong chiến thuật của Dunga, đã trở lại. Ảnh: Getty Images
Fabiano, mũi nhọn trong chiến thuật của Dunga, đã trở lại. Ảnh: Getty Images

Khi Fabiano, chân sút quan trọng nhất trong chiến thuật của HLV Dunga, đã chính thức "thông nòng", Brazil càng trở nên đáng gờm hơn. Các CĐV samba đang hy vọng Fabiano tiếp tục duy trì phong độ bùng nổ để đưa Brazil đến ngai vàng, như ở Confederations Cup cách đây 1 năm.

"Tôi luôn cảm nhận được niềm hạnh phúc và khát khao chơi bóng, bởi niềm tin cũng như những lời động viên của HLV Dunga. Hơn bao giờ hết, tôi đang thực sự là chính mình, với một tinh thần hết sức thoải mái.

Điều tôi muốn làm lúc này là cảm ơn Dunga, vì ông ấy luôn giữ niềm tin ngay cả khi tôi không thể ghi bàn. Cách cảm ơn tốt nhất là ghi thêm nhiều bàn thắng khác, và tôi sẽ làm được".

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,