,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1287744
Chuyên gia nhận định: "Pháp sẽ về nước sớm dù thắng..."
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chuyên gia nhận định: 'Pháp sẽ về nước sớm dù thắng...'

Cập nhật lúc 04:57, Thứ Ba, 22/06/2010 (GMT+7)
,

- Chỉ cần hòa nhau là Uruguay cùng Mexico sẽ chính thức đặt chỗ cho mình ở vòng hai, bất chấp kết quả cuộc đối đầu giữa Pháp và Nam Phi. Đây cũng là nhận định chung của các chuyên gia trước giờ bóng lăn.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

HLV Trần Văn Phúc: "Mexico và Uruguay khó tránh khỏi tâm lý cầu hòa"

"Cùng đang có được 4 điểm sau hai trận đã đấu nên chỉ cần một tỷ số hòa là vừa đủ để Uruguay và Mexico cùng nhau đi tiếp, không cần quan tâm đến kết quả trận đấu còn lại.

Tôi không muốn nhắc đến chuyện tiêu cực ở đây nhưng rõ ràng, cầu thủ hai đội Mexico và Uruguay trong trận đấu này sẽ khó tránh được tư tưởng cầu hòa, điều kiện đủ để họ tiếp tục cuộc chơi mà không phải gắng hết sức.

Uruguay (áo trắng) không nhất thiết phải thắng Mexico. Ảnh: Getty

Theo tôi, tâm lý chung của hầu hết các đội bóng là trước tiên phải cố gắng vượt qua vòng đấu bảng đã rồi sau đó mới tính tiếp. Thế nên, khi đã có được điều đó thì họ sẽ thi đấu cầm chừng.

Trận đấu giữa Uruguay theo tôi sẽ kết thúc với tỷ số hòa, có thể là 0-0 hoặc 1-1.

Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa Pháp và Nam Phi sẽ là một trận đấu sòng phẳng. Pháp về thực lực không phải là một đội bóng yếu nhưng qua thông tin từ báo chí cho thấy, nội bộ đội bóng này đang rất lộn xộn.

Nam Phi dù khả năng chuyên môn còn có nhiều hạn chế nhưng với lợi thế chủ nhà, tôi đánh giá đội bóng này nhiều khả năng thắng hơn. Nam Phi sẽ thắng Pháp 1 trái".

Cựu tuyển thủ Nguyễn Đức Thắng: "Pháp hết hy vọng"

’Sau hai lượt trận, cục diện tại bảng A hiện nay là quá bất lợi cho đội tuyển Pháp. Khả năng Mexico và Uruguay hòa và dắt tay nhau vào vòng trong là rất lớn.

ĐT Pháp chỉ còn chờ nói lời tạm biệt World Cup 2010. Ảnh: Getty

Nếu là một HLV, nhất là khi tham dự một giải đấu lớn như World Cup thì việc tính toán là đương nhiên, đó cũng là cách để bảo toàn lực lượng, chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo.

Theo tôi, Pháp coi như không còn cơ hội đi tiếp ở bảng đấu này, nhất là trong bối cảnh nội bộ của họ đang xảy ra nhiều mâu thuẫn.

Tuy nhiên, Pháp vẫn sẽ phải đá nốt trận đấu cuối cùng vì danh dự. Nhưng đội chủ nhà Nam Phi cũng cần khẳng định tên tuổi, vị thế của một đội bóng chủ nhà.

Thế cho nên, theo tôi đội chủ nhà sẽ có trận thắng danh dự trước khi chia tay giải đấu còn Pháp sẽ buông xuôi".

  • Chí Lâm (ghi)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,