,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1285852
Chuyên gia đánh giá: Đáng nể Hàn Quốc!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Dư âm trận Hàn Quốc thắng Hi Lạp 2-0:

Chuyên gia đánh giá: Đáng nể Hàn Quốc!

Cập nhật lúc 00:10, Chủ Nhật, 13/06/2010 (GMT+7)
,

- Chiến thắng 2-0 của các cầu thủ Hàn Quốc trước Hy Lạp được các chuyên gia đánh giá là rất thuyết phục. Thậm chí, HLV Lê Thụy Hải còn không ngần ngại dự đoán đội bóng xứ sở Kim Chi sẽ là ’ngựa ô’ tại VCK năm nay.

>> Đả bay Hi Lạp, Hàn Quốc ra mắt ấn tượng

"Hàn Quốc chơi tốt hơn Hy Lạp trong trận đấu này rất nhiều. Điều đặc biệt ấn tượng nhất ở các cầu thủ Hàn Quốc chính là việc mặc dù là đội bóng châu Á nhưng họ đã thành công khi chống bóng bổng.

Park Ji Sung lập công. Ảnh: Getty

Sau khi ghi được bàn thắng, Hàn Quốc không chơi chậm, chuyền bóng nhiều ra hai biên, sử dụng các tiểu xảo để kéo dài thời gian mà vẫn cố gắng tấn công để tìm kiếm thêm bàn thắng. Họ không quan niệm phải đá phòng ngự sau khi dẫn bàn và theo tôi, đó là một nét mới trong lối chơi của Hàn Quốc", HLV Lê Thụy Hải đánh giá.

Theo HLV Lê Thụy Hải: "Hàn Quốc không kém hơn Hy Lạp về thể lực, tốc độ đoạn ngắn, những pha đua đuổi của họ cũng vậy. Đặc biệt, các cầu thủ Hàn Quốc chơi rất tự tin.

Hy Lạp thua trận đấu này là hợp lý. Kể cả khi Hy Lạp vô địch châu Âu năm 2004 thì họ cũng chỉ biết đá phòng ngự- phản công. Chính vì thế khi gặp một đối thủ cũng chơi phòng ngự như Hàn Quốc thì rất khó đá, rõ ràng Hy Lạp đã bế tắc.

Theo tôi, sau khi đã giành chiến thắng trước Hy Lạp, Hàn Quốc sẽ là đội có nhiều cơ hội lọt vào vòng 2. Cứ cho là Argentina mạnh nhất và sẽ thắng cả 3 trận thì Hàn Quốc sau khi đã có 3 điểm chỉ cần hòa Nigeria là có thể đi tiếp.

Tôi cho rằng, Hàn Quốc hoàn toàn có thể trở thành ngựa ô của World Cup 2010. Được dẫn dắt bởi một HLV nội nhưng các cầu thủ Hàn Quốc vẫn chơi ngẫu hứng, đẹp mắt, rất tự tin, không câu giờ khi dẫn trước, đó là những điểm mà tôi nghĩ các đội bóng Việt Nam nên học tập".

Nhưng trên tất cả, Hàn Quốc đã hóa giải được lối chơi phòng ngự của Hy Lạp. Ảnh: Getty

Đồng quan điểm với HLV Lê Thụy Hải, HLV Vũ Quang Bảo đánh giá, Hàn Quốc thắng trận này là xứng đáng.

"Hàn Quốc tổ chức tấn công rất nguy hiểm. Ngoài hai bàn thắng, tôi còn ấn tượng với đường chuyền của Park Ji Sung cho cầu thủ mang áo số 10 trong hiệp 2, nếu anh ta kết thúc thành công thì đó sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất của VCK năm nay.

Một nguyên nhân chính làm nên chiến thắng cho Hàn Quốc chính là họ đã hiểu quá rõ lối chơi của đối phương. Khi Hy Lạp chiếm lĩnh được khoảng trống tổ chức lên bóng thì các cầu thủ Hàn Quốc đã nhanh chóng lui về phòng ngự khiến cho lối chơi của Hy Lạp gặp bế tắc.

Hy Lạp cũng có một vài cơ hội ăn bàn nhưng không tận dụng được.

Ngược lại, các đường bóng tấn công của Hàn Quốc nhanh, biến hóa, khả năng tận dụng thời cơ để ghi bàn của đội bóng châu Á cũng rất đáng nể".

  • Chí Lâm (ghi)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,