,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1283998
Anh Đức, giờ đây đã khác...
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Anh Đức, giờ đây đã khác...

Cập nhật lúc 06:27, Thứ Sáu, 04/06/2010 (GMT+7)
,

- Luôn là sự lựa chọn thứ yếu của đội nhà Bình Dương nhiều năm qua, nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác, sự nghiệp của Anh Đức đã sang một trang mới - rất đẹp với những bàn thắng đều đặn trong thời gian qua.

>>  V-League vòng 14:Thắng to, Bình Dương soán ngôi đầu


Một quá khứ không suôn sẻ

Anh Đức đang có những chuỗi ngày không thể đẹp hơn trong màu áo Bình Dương. 8 bàn thắng ở V-League, 3 lần lập công tại AFC Cup đó là thành tích không thể tốt hơn với một tiền đạo luôn bị chê là "củi" nhiều mùa qua tại đất Thủ.

Phong độ hiện tại, cộng thêm lực lượng của Bình Dương quá mạnh, Anh Đức sẽ có nhiều cơ hội ghi dấu ấn nữa. Nhưng hãy khoan tính toán Đức "Eto’o" sẽ ghi thêm bao nhiêu bàn ở mùa bóng năm nay, mà phải nhìn lại những ngày không may của tiền đạo nội số 1 V-League hiện tại.

Anh Đức đã có 5 mùa bóng ăn cơm dưới màu áo Bình Dương, được đánh giá tiềm năng, và bản thân tiền đạo này cũng đã nỗ lực rất lớn nhưng gần như chưa khi nào Đức được thừa nhận, từ thời HLV Đoàn Minh Xương, Lê Thuỵ Hải, đến Mai Đức Chung về khả năng chơi bóng.


Anh Đức.Ảnh: Quốc An
Anh Đức đã rất nỗ lực để đi tìm sự thừa nhận.Ảnh: Quốc An


Bất kể việc có tố chất rất "ngon lành" dành cho một trung phong đó là thể hình, thể lực và cái đầu khá ngoan nhưng suốt chừng đó năm chơi bóng ở đất Thủ ngoài việc không được thừa nhận của HLV, Anh Đức cũng không có nhiều cơ hội để ra sân khi Bình Dương luôn sở hữu cả tá tiền đạo ngoại.

Trong một vài thời điểm, các HLV trưởng Bình Dương đã đặt Anh Đức vào vài vị trí trái với sở trường (mà thường xuyên là tiền vệ cánh trái), mọi chuyện càng trở nên tệ hơn với cầu thủ từng khoác áo ĐT U-20, U-23 QG này.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, chơi không tròn vai và đương nhiên nhận rất nhiều tiếng la ó của CĐV nhà, đó là tất cả những gì mà Anh Đức có được trong các mùa bóng trước đây, dù thực tế 2 mùa gần nhất Đức Eto’o đều có 4 - 5 bàn thắng cho Bình Dương.

Không được sự thừa nhận đã là nỗi buồn, không được tín nhiệm cũng chẳng thể vui, nhất là khi Anh Đức từng được đánh giá cực cao trong con mắt các HLV, chuyên gia ngoại. Bằng chứng  là tiền đạo này từng lọt vào danh sách cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2007.

... và hiện tại là ngôi sao

Mọi chuyện chỉ thay đổi, khi HLV Đặng Trần Chỉnh lên nắm quyền cách đây vài vòng đấu. Tiền đạo này cũng đã biết đáp lại sự tin tưởng bằng những bàn thắng rất đều đặn.

8 bàn thắng, hầu hết được ghi bằng đầu. Nhưng chân sút số 11 không chỉ  biết ghi bàn bằng  đầu. Anh đã có được bàn thắng cực đẹp ở trận đấu với XP.HP ở vòng đấu thứ 13.

Nhận đường chuyền dài của Văn Hải, ở tư thế xoay lưng về phía khung thành Anh Đức hứng bóng bằng ngực, xoay người tâng bóng qua đầu 2 trung vệ của XM.HP và đặt dấu kết cho kiệt tác đó bằng pha dứt điểm lạnh lùng mở tỉ số cho trận đấu.

Anh Đức. Ảnh: Quốc An
Nhưng giờ đây điều đó mới trở thành hiện thực. Ảnh: Quốc An

Cũng sẽ không nói quá, với phong độ ấn tượng cộng thêm các yếu tố khách quan khác như Công Vinh chấn thương, Quang Hải thi đấu trong một đội bóng không mạnh, Việt Thắng vẫn chưa thể là chính mình... Anh Đức hoàn toàn tiếp tục trở thành chân sút nội tốt nhất V-League mùa bóng năm nay.

Nhưng nếu điều đó xảy ra thì với tiền đạo này đó cũng chỉ là danh hiệu phù phiếm, bởi quan trọng hơn, anh cần một sư thừa nhận, rằng "Anh Đức cũng biết chơi bóng".

  • Duy Linh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,