,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1285017
10 tài năng trẻ đáng xem tại World Cup
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

10 tài năng trẻ đáng xem tại World Cup

Cập nhật lúc 13:41, Thứ Tư, 09/06/2010 (GMT+7)
,

Sân chơi World Cup không chỉ dành cho những siêu sao. Nơi đây đã nhiều lần chứng kiến các tài năng trẻ tỏa sáng rực rỡ, đem niềm vui vô bờ bến tới người hâm mộ.

>> Giao hữu quốc tế: Tây Ban Nha 6-0 Ba Lan
>> Les Bleus: Khi ngự lâm quân mất kiếm
>> Maradona & Dunga, ai "siêu" hơn?

  • >> Choáng ngợp trước "đại bản doanh" của tuyển Đức
  • Pele năm 1958, Paul Gascoigne năm 1990 hay Michael Owen năm 1998 là những ví dụ sinh động nhất. Họ đã chứng minh những cầu thủ 19, đôi mươi luôn là ẩn số thú vị của mỗi kì World Cup.

    Vào giai đoạn cuối của mùa giải dài đằng đẵng, sức trẻ hoàn toàn có thể làm nên những điều khác biệt, nhất là khi được tiếp sức bởi lòng khát khao thể hiện mình tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh 4 năm mới có một lần.

    Dưới đây là 10 tài năng hứa hẹn nhất tại World Cup 2010. Tuổi đời của họ đều không quá 23 và dĩ nhiên tên tuổi chưa đạt tới tầm cỡ ngôi sao. Nhưng sau 1 tháng nữa, biết đâu sẽ lại khác...

    oezil
    Oezil (trắng) sẽ là nhạc trưởng của "Xe tăng" Đức - Ảnh: Getty

    - Mesut Oezil (Đức, 21 tuổi)

    Không hề thổi phòng chút nào nếu nói rằng nhạc trưởng của Werder Bremen sở hữu những kỹ năng điều khiển trái bóng mượt mà chẳng kém Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo.

    Oezil là nhân tố quan trọng phía sau chức vô địch châu Âu của đội U-21 Đức hồi hè năm ngoái. Anh cũng đóng góp tới 19 pha kiến tạo thành bàn tại Bundesliga mùa giải vừa qua.

    Sau chấn thương nghiêm trọng của đội trưởng Michael Ballack, giờ đây Oezil được kì vọng sẽ là người dẫn dắt lối chơi của "Cỗ xe tăng" Đức vượt qua những chướng ngại vật tại Nam Phi.

    - Pedro Rodriguez (Tây Ban Nha, 22 tuổi)

    Sau khi ghi tới 20 bàn cho Barcelona mùa giải vừa qua và thiết lập kỉ lục mới "nhả đạn" ở 6 hệ thống giải đấu khác nhau, Pedro có thể trở thành một quân bài bí mật của các nhà ĐKVĐ châu Âu.

    Rất khó cạnh tranh suất đá chính trong đội hình Tây Ban Nha nhưng bản năng săn bàn nhạy bén của Pedro sẽ hữu dụng khi các đối thủ của "Bò tót" đã bắt đầu thấm mệt.

    Anh từng nhiều lần lập công như thế cho Barca sau khi được tung vào sân từ ghế dự bị. Trận giao hữu thắng Ba Lan 6-0 rạng sáng nay (9/6) cũng là một ví dụ điển hình.

    lennon
    Lennon (trắng) được Capello tín nhiệm - Ảnh: Getty

    - Aaron Lennon (Anh, 23 tuổi)

    Cầu thủ chạy cánh của Tottenham Hotspur phải "ngồi chơi xơi nước" gần như toàn bộ giai đoạn lượt về của mùa giải Ngoại hạng. Vì điều đó, đáng ra anh đã không góp mặt tại World Cup.

    Nhưng với việc Theo Walcott bị HLV Fabio Capello "bỏ rơi" thì Lennon giờ đây được xem là sự lựa chọn số một của "Tam sư" bên hành lang cánh phải.

    Anh thường bị chỉ trích vì khả năng dứt điểm cũng như lối chơi ham rê dắt nhưng tất cả đã được cải thiện rõ rệt trong nửa đầu mùa giải 2009/2010.

    - Alexis Sanchez (Chile, 21 tuổi)

    Được đặt biệt danh là "Cậu bé kì diệu" hay "Lionel Messi của Chile" đã nói lên những phẩm chất kỹ thuật của Sanchez. Anh sẽ là nguồn cảm hứng sáng tạo của ĐT Chile trong những ngày tranh tài tại Nam Phi.

    Sanchez đã trải qua hai mùa giải rất ấn tượng trong màu áo Udinese tại Italy sau khi chuyển tới từ River Plate. Hiệu suất ghi bàn của anh cho ĐTQG là trung bình mỗi trận 1 bàn.

    hamsik
    Hamsik (trắng) sẽ dẫn dắt đoàn quân Slovakia - Ảnh: Reuters

    - Marek Hamsik (Slovakia, 22 tuổi)

    Đây chắc chắn là cầu thủ quan trọng nhất của "tân binh" Slovakia. Hamsik có đóng góp lớn vào mùa giải thành công của Napoli và hiện đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu.

    Hamsik là một tiền vệ có sức công phá mãnh liệt với những pha băng lên từ tuyến hai, minh chứng bằng 12 bàn thắng ghi được tại giải đấu khắc nghiệt Serie A.

    - Nicolas Lodeiro (Uruguay, 20 tuổi)

    Uruguay đang sở hữu cặp tiền đạo "khủng" là Diego Forlan và Luis Suarez, song để có được những bàn thắng bắng sẽ không thể thiếu khả năng kiến thiết tuyệt vời của Lodeiro.

    Đầu năm nay Lodeiro mới bắt đầu trải nghiệm môi trường bóng đá châu Âu khi đầu quân cho Ajax Amsterdam. Nhưng ngay lập tức anh đã gây ấn tượng và được biết đến như là "Messi của Uruguay".

    romero
    Romero sẽ đem lại sự an tâm trước khung thành Argentina - Ảnh: Getty

    - Sergio Romero (Argentina, 23 tuổi)

    HLV Diego Maradona đã không bị chất vấn khi trao chiếc áo số 1 cho Sergio Romero. Tất cả đang kì vọng anh sẽ trình diễn phong độ đỉnh cao như khi góp công lớn vào chức vô địch Hà Lan của AZ Alkmaar một năm về trước.

    Với chiều cao 1m92, Romero là thủ môn bắt phạt đền rất giỏi. Đây có thể là cơ hội biến anh trở thành người hùng của "Albiceleste" ở giải đấu năm nay.

    - Pablo Barrera (Mexico, 22 tuổi)

    Cầu thủ chạy cánh của Pumas UNAM có thể chơi tốt cả hai bên hành lang và đặc biệt rất nhanh nhẹn.

    Không chắc anh sẽ có tên trong đội hình xuất phát của HLV Javier Aguirre nhưng Barrera sẽ là một con bài chiến lược rất đáng xem, đặc biệt là sau những màn trình diễn ấn tượng ở loạt trận giao hữu đầu giải.

    gervinho
    Gervinho (da cam) khéo léo không thua gì những cầu thủ Brazil - Ảnh: Reuters

    - Gervinho (Bờ Biển Ngà, 23 tuổi)

    Cầu thủ có biệt danh "Chú voi Brazil" là một trong những chân sút xuất sắc nhất tại giải VĐQG Pháp năm nay. Gervinho cùng với đồng đội Eden Hazard cùng nhau tạo nên sức mạnh của Lille, giúp đội bóng nhỏ bé này về đích thứ tư.

    Gervinho khéo léo không thua gì những cầu thủ tới từ Brazil hay Bồ Đào Nha, khiến mọi hàng phòng ngự đều phải e ngại. Tuy nhiên, cũng giống như phần lớn các cầu thủ đã được nhắc đến ở trên, Gervinho thường được sử dụng như con bài thay thế khi Didier Drogba hoặc Aruna Dindane quên mất cách ghi bàn.

    - Keisuke Honda (Nhật Bản, 23 tuổi)

    Honda đã có một mùa bóng hết sức ấn tượng tại Hà Lan trong màu áo VVV Venlo và sau đó chuyển tới CSKA Moscow, một đội bóng mạnh của Nga. Tại đây, anh được trải nghiệm bóng đá đỉnh cao với những trận đấu tại Champions League.

    Vị trí sở trường của Honda là tiền vệ trung tâm. Anh thường bất ngờ tung ra những cú sút xa rất hiểm hóc, đồng thời cũng là một chân sút phạt cừ khôi.

    • Song Ngư (theo Goal)
    ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,