,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1278493
"Voi rừng" Drogba, trên tột đỉnh vinh quang
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Voi rừng' Drogba, trên tột đỉnh vinh quang

Cập nhật lúc 16:05, Thứ Hai, 10/05/2010 (GMT+7)
,

Cú hat-trick siêu hạng mà Didier Drogba dâng tặng ban lãnh đạo, HLV Carlo Ancelotti, người hâm mộ, cho các đồng đội và cho chính "Voi Rừng" đã khép lại mùa giải thành công rực rỡ của anh. Không một ngôn từ nào có thể diễn tả được cái kết ngọt ngào đến thế. Hạnh phúc ngập tràn cho cá nhân ngôi sao người Bờ Biển Ngà, khi anh giành ngôi Vua phá lưới (29 bàn) còn Chelsea đăng quang ngôi VĐ Premier League.

>> ’Chelsea sẽ thay M.U thống trị bóng đá Anh’
>> Ngắm sao Chelsea ăn mừng trong ngày trọng đại
>> Chelsea đăng quang sau đại tiệc hoành tráng trước Wigan

Mùa giải 2009-2010 có thể xem là thành công rực rỡ với cá nhân chân sút có biệt danh "Voi rừng". Chân sút người Bờ Biển Ngà vừa chiến thắng trong cuộc đua giành ngôi Vua phá lưới Premier League, và Chelsea của anh đang hướng tới cú đúp.

Drogba_Getty
Một hiệp 2 thật đáng nhớ với Drogba trong trận đấu với Wigan 9/5. Cú hat-trick đưa anh đến với danh hiệu Vua phá lưới trong niềm vui vô địch cùng Chelsea. Ảnh: Getty

Sau khi có được những chiến thắng quan trọng trong thời gian ngắn, quyết định rất lớn đến thành bại của cả mùa giải, Chelsea và HLV Ancelotti, cũng như các CĐV của đội bóng thành London, đã đặt rất nhiều hy vọng vào Drogba khi tiếp Wigan để hiện thực hóa giấc mơ.

Và Drogba đã không phụ sự chờ đợi ấy. Trong chiến thắng hủy diệt 8-0 tại thánh địa Stamford Bridge, "Voi rừng" đóng góp rất lớn vào lối chơi, và bản thân anh có một cú hat-trick siêu đẳng, nâng số bàn thắng ghi được tại giải NH Anh là 29 bàn (32 trận) - một hiệu suất khiến nhiều người phải ghen tị.

3 bàn thắng vào lưới Wigan tô điểm thêm vẻ đẹp cho chức VĐ xứng đáng mà Didier và các đồng đội đã thể hiện trong suốt chặng đường của mùa giải.

Giờ đây, mục tiêu tiếp theo mà Drogba đang hướng tới cùng Chelsea là trận chung kết FA Cup với Portsmouth vào giữa tuần sau, để khép lại mùa giải ngọt ngào hơn.

Drogba_Getty
"Voi rừng" được các đồng đội chia vui. Ảnh: Getty

"Voi rừng" là một trong những tiền đạo xuất sắc mà bóng đá thế giới sản sinh ra trong 10 năm trở lại đây. Kỹ năng săn bàn rất đặc biệt của Drogba không thể lẫn với ai: rất nhạy bén khi chớp thời cơ trong vòng cấm địa; sức càn lướt tốt; ấn tượng với những pha đua tốc độ và khả năng tỳ đè; không chiến cũng là một điểm rất mạnh của anh.

Ngoài những kỹ năng toàn diện của một tiền đạo hiện đại, mùa bóng 2009/10 cũng chứng kiến một Drogba toàn diện hơn nữa, với kỹ năng sút phạt trực tiếp rất đáng gờm.

Drogba cũng chơi bóng đồng đội hơn so với trước đây. Anh thường xuyên dạt biên, chạy chỗ để lôi kéo hậu vệ đối phương, tạo khoảng chống cho các tiền vệ băng lên dứt điểm (những bàn thắng mà Lampard ghi từ những cú sút xa có một phần đóng góp của Drogba).

Có thể khẳng định Drogba chính là mẫu "cầu thủ lớn của những trân cầu lớn". Đây là một tiêu chí vô cùng quan trọng để nâng tầm một tiền đạo lên thành ngôi sao. Với The Blues, phẩm chất này của Drogba càng thêm có ý nghĩa.

Drogba_Getty
Đằng sau thành công trên sân cỏ là hạnh phúc gia đình. Ảnh: Getty

Sau 6 mùa giải gắn bó cùng Chelsea, Drogba luôn luôn là tiền đạo quan trọng nhất, ghi nhiều bàn nhất, có ảnh hưởng nhất. Ở những trận cầu quan trọng, Drogba luôn thể hiện được tiếng nói của mình.

Bàn thắng khai thông bế tắc trong trận đấu quan trọng với Liverpool cách đây không lâu là một minh chứng. Tất nhiên, có sai lầm của Gerrard, nhưng nó càng cho thấy sự nhạy bén của Drogba. Khi "Voi rừng" vắng mặt, Chelsea ít nhiều gặp bế tắc trước những đội bóng lớn.

Chelsea luôn cần Drogba trong những trận cầu quyết định và anh đã làm tất cả để đáp đền sự kỳ vọng đó.

Drogba_Getty
Nụ hôn cho chiến quả trong một mùa giải thành công và đáng nhớ. Ảnh: Getty

Trở lại trận đấu hạ màn Premier League với Wigan, Drogba đã phải nhân đôi quyết tâm, đơn giản vì ngoài danh hiệu vua phá lưới, cùng chức VĐ cho Chelsea, anh còn nợ Chelsea cùng người hâm mộ một món nợ lớn (Chiếc thẻ đỏ trong trận chung kết Champions League mùa 200/08, gián tiếp dẫn đến thất bại cay đắng trên chấm 11m. Bởi nếu còn trên sân, Drogba chứ không phải Terry sẽ sút quả quyết định).

Drogba đã chứng minh bằng những bàn thắng! Siêu hat-trick vào lưới Wigan đã làm mãn nhãn người hâm mộ. Giờ tới lượt "nạn nhân" tiếp theo - Portsmouth trong trận chung kết FA Cup sắp tới đây. Đừng quên, ngoài 29 bàn ở Premiership, Drogba cũng đóng góp cho CHelsea đến 7 bàn trong 11 trận ở các giải đấu cúp.

Điều đó cho thấy, khi đang sung sức và hạnh phúc "Voi Rừng" còn có thể làm được nhiều hơn nữa, để góp sức mang về thêm cho Chelsea chiếc Cúp FA.

  • Ngọc Diệp

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,