,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1283077
Maldini: "Italia sẽ tiến xa nhưng hãy dè chừng Brazil!"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Maldini: 'Italia sẽ tiến xa nhưng hãy dè chừng Brazil!'

Cập nhật lúc 06:05, Thứ Hai, 31/05/2010 (GMT+7)
,

- Huyền thoại Paolo Maldini hoàn toàn ủng hộ việc Milan chọn Massimiliano Allegri thay Leonardo, và tin tưởng cựu HLV Cagliari sẽ thành công tại sân San Siro. Đề cập đến World Cup, tượng đài của sắc áo Đỏ - Đen tin ĐKVĐ Italia sẽ tiến xa đồng thời đánh giá cao Tây Ban Nha, Anh và tất nhiên không thể thiếu Brazil.

>> Prandelli kế vị Lippi sau World Cup 2010
>> Chọn Allegri vào ghế nóng, Milan đi ’săn’ Ganso
>> Berlusconi có thể ’chia’ Milan cho chính phủ Nga

Sau khi chia tay Leonardo, Milan đang lên kế hoạch xây dựng một BHL hoàn toàn mới. Trong đó, Paolo Maldini được mời trở lại đội bóng, với vai trò của một nhà quản lý, hoặc làm GĐKT.

Tuy nhiên, Maldini vẫn chưa có câu trả lời dứt khoát về tương lai, bởi trước đây anh không nghĩ mình sẽ tiếp tục với nghiệp bóng đá.

Bộ tứ của Milan thời hoàng kim đầu thập niên 1990, Eranio, Maldini, Baresi và Albertini (từ trái sang). Ảnh: Getty Images
Bộ tứ của Milan thời hoàng kim đầu thập niên 1990, Eranio, Maldini, Baresi và Albertini (từ trái sang). Ảnh: Getty Images

Hiện tại LĐBĐ Italia (FIGC) cũng rất muốn trung vệ huyền thoại này sẽ góp mặt trong đội ngũ BHL mới của Azzurri (Prandelli thay Lippi làm HLV trưởng), sau khi World Cup 2010 kết thúc.

Maldini vừa làm đại sứ của Italia trong cuộc đua giành quyền đăng cai EURO 2016 (Italia và Thổ Nhĩ Kỳ đã thất bại trước Pháp), và anh có những nhận định về tương lai Milan cũng như ĐT Italia ở World Cup 2010.

Paolo, anh nhìn nhận điều gì về khả năng Massimiliano Allegri làm HLV của Milan?

Paolo Maldini: - Lúc này chưa có quyết định chính thức, nhưng điều đó gần như là chắc chắn. Mọi chuyện sẽ sớm được hoàn tất.

Liệu đây có phải một thương vụ tốt của Milan?

- Tôi hoàn toàn tin tưởng vào điều đó. Tôi bị thuyết phục bởi các kết quả mà những đội bóng của Allegri từng đạt được. Phong cách của Allegri rất thích hợp với Milan.

Vì vậy, chúng ta có thể tin rằng ông ấy sẽ mang đến thành công cho Milan.

Về Italia, Lippi không được tin tưởng sẽ mang đến thành công...

- Đó là điều tất yếu. Mỗi khi ĐTQG bước vào một giải đấu, luôn có những ý kiến khác nhau từ các tifosi, trong đó có những người nghi ngờ về khả năng thành công.

Maldini tại lễ công bố nước chủ nhà EURO 2016. Ảnh: Reuters
Maldini tại lễ công bố nước chủ nhà EURO 2016. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, đó là một lượng nhỏ, và phần lớn những người còn lại có niềm tin chiến thắng sẽ đến với ĐT.

Nhưng Italia hiện nay không còn là một đội bóng lớn?

- Italia vẫn là một đội bóng lớn, và là một tập thể vững chắc.

Theo anh, đâu là điểm nổi bật của ĐT?

- Chúng ta sở hữu những tiền đạo giỏi, có thể giúp đội chơi tấn công mạnh mẽ. Trong đó, Di Natale là chân sút tốt nhất của Serie A mùa giải vừa qua.

Đội nào là ứng viên lớn nhất cho chức VĐ?

- Nếu bỏ qua Italia, thì Tây Ban Nha và Anh sẽ là những đối thủ đáng gờm nhất. Tất nhiên, có một đối thủ khác mà không đội nào có thể xem thường, là Brazil. Họ luôn là ứng viên số 1.

  • Ngọc Huy (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,