,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1272465
Robben - Vẻ đẹp của pha lê
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Dư âm M.U - Bayern Munich 3-2:

Robben - Vẻ đẹp của pha lê

Cập nhật lúc 12:06, Thứ Sáu, 09/04/2010 (GMT+7)
,

- Với đôi chân ma thuật được ví như pha lê, Robben luôn mang đến hai tâm trạng cho các CĐV mỗi khi ra sân, hoặc anh sẽ bùng nổ một cách ấn tượng, hoặc dính chấn thương. Đêm 7/4, vế thứ hai đã không xảy ra, và ngôi sao người Hà Lan có một pha ghi bàn đẳng cấp, buộc M.U trở thành nhân vật chính của vở bi kịch ngay tại "Nhà hát của những giấc mơ", đồng thời chắp cánh để Bayern Munich bay vào bán kết.

>> M.U - Khi người ta trẻ
>> Tội đồ Rafael & người hùng Arjen Robben
>> Sir Ferguson chê bai "phong cách người Đức"
>> Thắng trong bi kịch, M.U cay đắng nhìn Bayern cuỗm vé

Điểm 9 cho M.U...

Bum, bum, bum! Gibson mở tỉ số và Nani nổ vang với hai pha lập công, cách biệt là 3 bàn chỉ sau 41 phút thi đấu, "Nhà hát của những giấc mơ" vỡ òa trong những tiếng hát quen thuộc của các CĐV M.U.

Ngoài sự bùng nổ trong tấn công, M.U đã chơi phòng ngự rất tốt trong phần lớn thời gian, kể cả khi phải đá với 10 người... Ảnh: Getty Images
Ngoài sự bùng nổ trong tấn công, M.U đã chơi phòng ngự rất tốt trong phần lớn thời gian, kể cả khi phải đá với 10 người... Ảnh: Getty Images

Sau khi vượt qua "lời nguyền Milan" ở vòng knock-out, bầy "Quỷ đỏ" đang đứng trước cơ hội để hóa giải cái dớp không thể thắng Bayern Munich (ngoài trận chung kết năm 1999, M.U chưa thắng được Bayern ở những trận đấu diễn ra trong 2 lượt).

Cách biệt 3 bàn cùng thế trận vượt trội là cơ sở để các CĐV M.U tin tưởng vào một kết thúc ngọt ngào cho đội nhà. Cánh cửa bán kết rộng mở, và viễn cảnh tham dự trận chung kết thứ 3 liên tiếp cũng rất sáng sủa.

Thế nhưng, bóng đá không bao giờ thiếu bất ngờ và sự kịch tính. Chính sự bất ngờ đã biến bóng đá trở thành môn thể thao được yêu thích nhất hành tinh, và kịch tính của nó đã lên đến đỉnh điểm ở Old Trafford đêm 7/4.

Khi niềm vui sau bàn thắng thứ 3 của M.U còn chưa dứt, một pha phản công rất nhanh được Bayern thực hiện và Olic kết thúc bằng pha ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3. Kịch tính được đẩy lên cao hơn, khi Rafael rời sân với thẻ vàng thứ 2.

M.U đã chơi phòng ngự rất tốt trong thế trận 10 người. Hàng thủ đội chủ nhà và thủ thành van der Sar từ chối mọi cơ hội mà "Hùm xám" thực hiện.

... nhưng kiệt tác của Robben đã mang đến khác biệt. Ảnh: Reuters
... nhưng kiệt tác của Robben đã mang đến khác biệt. Ảnh: Reuters

... và điểm 10 cho Robben

Trong thế trận mà Bayern gặp bế tắc với hy vọng tìm kiếm bàn thắng thứ 2, đội quân của HLV van Gaal chờ đợi một điều thần kỳ để giúp họ mở ra cánh cửa tiến vào bán kết.

Điều thần kỳ ấy đã xuất hiện, dưới bóng dáng của Arjen Robben. Tiền vệ người Hà Lan đã khiến các CĐV M.U câm lặng, và tấu lên khúc nhạc chiến thắng cho một lượng nhỏ những người lặn lội từ Munich đến Manchester, và ngồi một góc trên khán đài Old Trafford.

Phải thừa nhận, cho đến trước khi bùng nổ ấn tượng, Robben hoàn toàn mất hút và lạc lõng. Những điệu múa quen thuộc bên hành lang phải của Robben đã không thể chiến thắng được Evra - người chơi rất tỉnh táo và luôn nhận được sự hỗ trợ của đồng đội.

Cũng giống như Ribery, Robben thiếu sự trợ giúp ở tuyến sau để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự M.U. Rất nhiều CĐV Bayern Munich đã mất niềm tin vào đôi cánh "Robbery" và chờ đợi một vài thay đổi về nhân sự, trừ HLV van Gaal.

Robben trở  thành "nhạc trưởng", cùng Bayern tấu khúc hùng ca ngay tại Old Trafford, trong một đêm M.U chơi tốt nhưng vẫn phải nhận bi kịch. Ảnh: Reuters
Robben trở thành "nhạc trưởng", cùng Bayern tấu khúc hùng ca ở Old Trafford, trong một đêm M.U chơi tốt nhưng vẫn phải nhận bi kịch. Ảnh: Reuters

Niềm tin của van Gaal đã đặt không sai chỗ. Trong một giây phút hiếm hoi hàng thủ M.U không có được sự tập trung cao nhất, khi bỏ quên Robben, ngay lập tức anh bó vào trung lộ, tung cú vô-lê đẹp như tranh vẽ đánh bại đồng hương van der Sar.

Bàn thắng của Robben mang đến cho "Hùm xám" một tinh thần mới, tự tin hơn. Ngược lại, nó đẩy M.U vào thế khó khăn. Đang thiếu người lại chịu thêm bàn thua, M.U xuống tinh thần, và những thay đổi bằng cách tăng cường sức tấn công của Sir Alex đã không thể phát huy tác dụng.

Vẻ đẹp của pha lê

Bàn thắng của Robben xứng đáng là một kiệt tác của Champions League và bóng đá thế giới mùa này. Đó là pha kết thúc thể hiện sự quyết đoán, sức mạnh, tỉnh táo và phẩm chất kỹ thuật hoàn hảo của Robben.

Ngoài vẻ đẹp, kiệt tác vô-lê của Robben còn có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, đưa Bayern từ những hy vọng mong manh bay lên thiên đường.

Đây không phải lần đầu tiên trong mùa giải Robben bùng nổ và trở thành người hùng của Bayern. "De Man van Glas" (Người pha lê) luôn biết cách xé toang hàng thủ và mành lưới đối phương để "giải phóng" áp lực cho "Hùm xám".

Phần thưởng cho người hùng "De Man van Glas" là bữa tối ngay tại thành phố Manchester, và các CĐV Bayern hy vọng "đôi chân pha lê" của anh tiếp tục bùng nổ khi bước vào bán kết. Ảnh: Getty Images
Phần thưởng cho người hùng "De Man van Glas" là bữa tối ngay tại thành phố Manchester, và các CĐV Bayern hy vọng "đôi chân pha lê" của anh tiếp tục bùng nổ. Ảnh: Getty Images

Gần nhất, trong trận lượt về vòng knock-out, Bayern cũng đã đứng trước nguy cơ bị loại bởi Fiorentina, nhưng rồi một pha bùng nổ của Robbie, với cú sút xa thần sầu làm thay đổi toàn bộ cục diện. Tỉ số cũng là 3-2 nghiêng về chủ nhà, nhưng vé đi tiếp thuộc về Bayern.

Tuy nhiên, bên cạnh vẻ đẹp, mỗi khi ra sân Robben luôn mang theo một nỗi ám ảnh: chấn thương. Từ đầu mùa, không dưới 2 lần "pha lê vỡ" và thời gian nghỉ dưỡng thương của Robben là rất lâu, không kể những chấn thương nhẹ khác (như trước trận lượt đi với M.U).

Rất may, ở Old Trafford, "De Man van Glas" hoàn toàn lành lặn cho đến trước khi rời sân, với 1 bàn thắng tuyệt đẹp. Sau khi đã giúp Bayern xóa bỏ cái dớp luôn dừng bước ở tứ kết những năm vừa qua, các CĐV của "Hùm xám" hy vọng "pha lê" sẽ lành lặn cho đến cuối mùa, trong cuộc chinh phục cú ăn ba của đội bóng xứ Bavaria.

Cùng với fan Bayern Munich, người hâm mộ Hà Lan cũng đang đặt niềm tin vào sự bùng nổ của "De Man van Glas", khi World Cup 2010 khởi tranh.

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,