,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1272017
Park Ji-Sung, buồng phổi của "Quỷ đỏ"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Park Ji-Sung, buồng phổi của 'Quỷ đỏ'

Cập nhật lúc 04:15, Thứ Tư, 07/04/2010 (GMT+7)
,

- Park Ji-Sung, ngôi sao sáng đến từ châu Á, là một trong những người được giới hâm mộ xứ sở sương mù và các CĐV M.U chờ đón nhất khi tiếp đón Bayern Munich. Ở Old Trafford đêm nay sẽ là thời khắc định mệnh, quyết định sự thành bại mùa giải 2009/10 của bóng đá Anh tại trời Âu, khi mà vài giờ trước Arsenal đã nói lời tạm biệt. Trong hoàn cảnh đó, vai trò của Park càng thêm đặc biệt.

>> Van der Sar, càng bắt càng hay!
>> ’Quỷ đỏ’ vượt khó hay ’Hùm xám’ cất tiếng gầm vang?
>> Bí mật tập luyện, Rooney sẵn sàng ’chiến’ với Bayern
>> ’M.U sẽ phải chịu thêm cú sốc ở Old Trafford’
>> M.U tái đấu Bayern: Các cựu binh bị gạt ra rìa

Cơ hội cho Park

Khi mà "cỗ máy ghi bàn" Rooney gặp chấn thương và không chắc chắn về khả năng ra sân đêm nay, mọi con mắt đổ dồn vào băng ghế huấn luyện của M.U, nơi mà hơn 20 năm nay Sir Alex đã biến "Quỷ đỏ" thành một đế chế hùng mạnh.

Cơ hội được trao cho Park trong trận lượt về với Bayern. Ảnh: Reuters
Cơ hội được trao cho Park trong trận lượt về với Bayern. Ảnh: Reuters

"Ông già gân" sẽ chơi một canh bạc tất tay, với hy vọng lội ngược dòng tại Old Trafford, sau thất bại 1-2 trên đất Đức.

Rooney chấn thương đồng nghĩa với việc phải xây dựng lại từ đầu công thức tấn công cho trận quyết định này. Trận thua Chelsea và một số kết quả khác nữa, đã chỉ ra những nhược điểm và sự phụ thuộc của hàng công M.U và bản năng sát thủ của Rooney.

Trong rủi có may, có lẽ HLV Ferguson đã có những phương án mới cho cuộc tiếp đón Bayern, với nhân tố Park Ji-Sung. Tuyển thủ Hàn Quốc đã chơi khá tốt trong trận gặp Chelsea, khi thi đấu lăn xả, tranh chấp bóng tốt, kiến tạo những cơ hội ngon ăn cho Berbatov...

Lối chơi và nhiệt huyết của Park như một gợi ý cho Sir Alex, nhằm mang đến một điều bất ngờ với "Hùm xám" đêm nay. Park đóng vai trò rất quan trọng trên hàng công "Quỷ đỏ", và ngôi sao châu Á này luôn hoàn thành rất tốt vai trò của mình trong các trận đấu.

Người hùng của những trận đấu lớn

Thực tế đã chứng minh Park luôn là mẫu cầu thủ lớn trong những trận cầu đỉnh cao. Cách đây không lâu, Park đã ghi bàn thắng quý như vàng, giúp M.U ấn định chiến thắng 2-1 trước Liverpool.

Park luôn chơi tốt trên đấu trường châu Âu. Ảnh: Reuters
Park luôn chơi tốt trên đấu trường châu Âu. Ảnh: Reuters

Trong 5 năm khoác áo M.U, và 2 năm trước đó mang trên mình màu áo PSV, Park đặc biệt luôn nguy hiểm tại đấu trường Champions League, nơi mà thi đấu với đối thủ càng mạnh, ngôi sao xứ sở kim chi chơi càng hay.

Màn trình diễn ấn tượng ở 2 trận bán kết Champions League năm 2005 với Milan, trong màu áo PSV, của Park vẫn chưa phai với những người yêu mến anh. Ấn tượng nhất là bàn thắng khai thông bế tắc ngay tại San Siro ở trận lượt về.

Sau đó, với lối đá hết mình và lăn xả trong 2 trận bán kết với Barca, Park góp công lớn giúp M.U lọt vào trận chung kết Champion League 2008, và anh trở thành người châu Á đầu tiên đăng quang tại đấu trường danh giá này.

Mới đây nhất, Park thêm một lần tỏa sáng, cùng M.U phá dớp toàn thua mỗi khi đối đầu Milan. Tiền vệ người Hàn Quốc đóng góp 1 bàn thắng tại trận lượt về. Cùng với Rooney, Park đã nhấn chìm Milan, một trong những CLB vĩ đại nhất châu Âu, với tỷ số không tưởng 4-0.

Niềm hy vọng mang tên Park Ji-Sung

Park đang viết câu chuyện cổ tích tại "Nhà hát của những giấc mơ", trở thành một trong những nhân tố quan trọng nhất đội đội hình M.U - nơi mà một cầu thủ châu Á có được vị trí dự bị thường xuyên cũng đã khó.

Thi đấu lăn xả là điểm nổi bật của Park. Ảnh: Getty Images
Thi đấu lăn xả là điểm nổi bật của Park. Ảnh: Getty Images

Để có được điều này là cả một sự nỗ lực của Park, vượt trên mọi khó khăn, ý chí quật cường, thi đấu quên mình, cùng một thần kinh thép...

Với một nền tảng thể lục sung mãn, "Người không phổi Park" có thể chạy và bao quát nhiều vị trí thi đấu trên sân. Lối chơi năng nổ và đa dạng giúp Park luôn nổi bật mỗi khi hiện hữu trên sân, dù cho đối thủ là ai.

Những khả năng đặc biệt đã mang đến thành công cho ngôi sao người Hàn Quốc trong những trận đấu lớn, với sức ép rất lớn đòi hỏi thần kinh luôn vững. Guss Hiddink chính là người đã phát hiện ra và đào tạo nên Park không ông dẫn dắt Hàn Quốc, và Sir Alex là người đưa Park lên đỉnh cao vinh quang.

Con mắt nhìn người của 2 chiến lược gia hàng đầu thế giới này là một kết luận rõ nhất về ngôi sao Park Ji-Sung. Đêm nay, các CĐV M.U đang chờ để được hát vang tên anh.

  • Ngọc Diệp

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,