,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1272762
"Người nhện" Buffon, 400 & hơn thế nữa!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Người nhện' Buffon, 400 & hơn thế nữa!

Cập nhật lúc 04:50, Chủ Nhật, 11/04/2010 (GMT+7)
,

- Trong cuộc khủng hoảng không hồi kết, việc Juve đón nhận sự trở lại của Gigi Buffon hứa hẹn mang đến những tia sáng lạc quan, đặc biệt là tâm lý thi đấu. Trước Cagliari, trong ngày anh mở ra trang sử mới cho mình, Buffon là chỗ dựa lớn nhất của "Lão phu nhân".

>> Juve thảm bại sau cuộc ’khủng bố’ của Udinese

Lá chắn thép Buffon

Juve đang gây thất vọng lớn và sa sút thảm hại so với chính họ trong 2 mùa giải gần nhất. Hết Ferrara đến Zaccheroni đều không thể đưa Bianconeri vượt qua cơn khốn khó để tìm lại hình bóng của một đại gia Serie A.

Juve liên tục gây thất vọng. Ảnh: Getty Images
Juve liên tục gây thất vọng trong những trận gần đây. Ảnh: Getty Images

Vòng 33 Serie A
Napoli - Parma 2-3
Quarliarella 3’, Hamsik 78’ - Antonelli 63’, A. Lucarelli 68’, Jimenez 87’
Fiorentina - Inter 2-2
Keirrison 11’, Kroldrup 82’ - Milito 74’, Eto’o 81’
20h00 Chủ nhật 11/4
Roma - Atalanta
Siena - Bari
Juventus - Cagliari
Milan - Catania
Palermo - Chievo
Bologna - Lazio
Livorno - Udinese
Thứ Hai 12/4
1h45 Sampdoria - Genoa
Xem tỉ lệ cược chi tiết
Cuộc khủng hoảng liên tiếp của Juve đến từ nhiều nguyên nhân. Trong đó, phong độ đi xuống của một loạt trụ cột cùng việc mua phải những món hàng hớ là nguyên nhân không nhỏ khiến Juve đứng trước nguy cơ không được dự Cúp châu Âu mùa sau.
Trong nỗi thất vọng đó, để tìm ra một cái tên có phong độ ổn định nhất, không một ai nổi bật hơn thủ môn Gigi Buffon - tác giả của những pha cứu thua ngoạn mục, giữ lại cho "Lão phu nhân" những số điểm quan trọng.

Rất ít khi mắc sai lầm trong các tình huống xử lý của mình, làm chủ không gian một cách ấn tượng, phản xạ cực nhanh, không ít lần chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi, Buffon hệt như một là chắn thép mỗi khi xuất hiện trong khung thành Juve.

Đã có thời điểm Gigi sa sút, điều vẫn thường diễn ra với một cầu thủ, nhưng đó là quá khứ của 1, 2 năm trước. Mùa này, Buffon hồi sinh một cách ngoạn mục, mang đến sức mạnh cho cả Juve lẫn ĐTQG Italia.

Sự trở lại của Buffon sau thời gian ngồi khán đài là tín hiệu lạc quan với Juve. Ảnh: Reuters
Sự trở lại của "Người nhện" Buffon, sau thời gian ngồi khán đài, là tín hiệu lạc quan với Juve. Ảnh: Reuters

- 399: Số trận ra sân của Buffon ở Serie A là 399, với 168 trận cho Parma và 231 trong màu áo Juventus.

Tuy nhiên, có một vấn đề trong sự hoàn hảo của Buffon: thể lực. Trong mùa giải đánh dấu sự hồi sinh của mình, "Người nhện" gặp phải những rắc rối đến từ sức khỏe.

Những lần thi đấu bất chấp chấn thương đã khiến Buffon rơi vào trạng thái quá tải. Hậu quả là Buffon thường ra sân với những cơn đau hành hạ, đặc biệt là cái đầu gối luôn âm ỉ đau từ 2 năm trở lại đây (ngoài ra, Buffon có tiền sử chấn thương vai).

Rất nhiều lần trong mùa giải này Buffon phải nghỉ thi đấu dài hạn. Trong kỳ nghỉ Giáng sinh 2009, "Người nhện" quyết định lên bàn mổ, nhưng các bác sĩ vẫn không thể giúp anh loại khỏi cơ thể biến chứng bởi những chấn thương lặp đi lặp lại ở một chỗ.

400 và hơn thế nữa

Bất chấp chấn thương luôn đeo bám, cuối cùng Gigi Buffon cũng đã trở lại trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng của Juve, khi một loạt thất bại gần đây khiến "Lão phu nhân" bị đẩy xuống vị trí thứ 7.

Những pha cứu thua ngoạn mục... Ảnh: Reuters
Những pha cứu thua ngoạn mục... Ảnh: Reuters

Alex Manninger chơi rất tốt trong vai kẻ đóng thế, nhưng phản xạ và cách xử lý tình huống của thủ thành người Áo dù sao cũng không bằng được Buffon.

Quan trọng hơn, sự có mặt của Manninger không thể mang đến sự tự tin cho các cầu thủ tuyến trên như khi Buffon đứng trong khung thành. Ngoài những pha cứu thua ngoạn mục, Buffon còn truyền tâm lý vững vàng đến những đồng đội của mình.

Trước Cagliari, sự trở lại của Buffon là rất quan trọng. Dù Juve chơi trên sân nhà Olimpico di Torino, nhưng tiềm ẩn rất nhiều khó khăn, bởi Cagliari sở hữu hàng công ấn tượng.

Đội bóng đảo Sardegna là một trong 5 CLB chạm ngưỡng 50 bàn mùa này, một thành tích ấn tưỡng, chỉ sau Inter (61), Roma (57), Milan và Genoa(cùng 52). Trong khi đó, hàng công đầy rẫy ngôi sao của Juve cũng chỉ ghi được 48 bàn.

... và ảnh hưởng về tinh thần của Buffon là vũ khí quan trọng đối với Juve trong giai đoạn khó khăn. Ảnh: Getty Images
... và ảnh hưởng về tinh thần của Buffon là vũ khí quan trọng đối với Juve trong giai đoạn khó khăn. Ảnh: Getty Images

Không ghi bàn, nhưng ngăn đối phương có bàn thắng cũng là nhiệm vụ cao cả. Sẽ rất đặc biệt nếu Buffon chơi hay trong khung thành và Juve giành trọn 3 điểm để tiếp tục đua tranh vị trí thứ 4, bởi trận tiếp Cagliari là một cột mốc mới trong sự nghiệp "Người nhện".

Ở Olimpico di Torino tối nay (11/4), cựu thủ môn Parma sẽ chính thức chinh phục trận đấu thứ 400 tại Serie A.

Trong lịch sử Serie A, mới chỉ có 50 người bước vào "ngôi nhà 400". Ở Juve hiện tại, cũng chỉ có Del Piero (417) và Fabio Cannavaro (415) là hơn được Buffon về số lần ra sân tại Serie A. Tính cả Serie A hiện nay, cũng chỉ cón 5 người chơi nhiều hơn Buffon.

Tương lai của Juve phụ thuộc một phần không nhỏ vào Buffon, và phía trước "Người nhện" là cột mốc mới đang chờ anh chinh phục. Chiến thắng trước Cagliari sẽ giúp Juve cải thiện cơ hội tranh vé dự Champions League, và là món quà không thể ý nghĩa hơn cho Gigi Buffon.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,