,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1271796
Honda - "Hy vọng vàng" của CSKA
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Honda - 'Hy vọng vàng' của CSKA

Cập nhật lúc 02:11, Thứ Ba, 06/04/2010 (GMT+7)
,

- Keisuke Honda, tiền vệ xuất sắc nguời Nhật, đang làm rạng danh nền bóng đá châu Á trên trời Âu. Việc một cầu thủ xuất thân từ nền bóng đá luôn bị đánh giá là vùng trũng của thế giới, tỏa sáng rực rỡ tại đấu trường danh giá Champions League trở thành đề tài "hot" của giới truyền thông. Trước trận lượt về tứ kết Champions League, anh trở thành niềm hy vọng của CSKA

>> Mourinho: ’Đúng ra chúng tôi phải thắng 3-0’
>> Đời Inter đang sáng dần rồi

Niềm hy vọng của CSKA

Trước trận tứ kết lượt về với Inter, trong hoàn cảnh CSKA Moscow thiếu vắng linh hồn Krasic vì án treo giò, Honda trở thành niềm hy vọng lớn của đại diện nước Nga.

Honda được kỳ vọng nhiều trong trận lượt về với Inter. Ảnh: Getty Images
Honda được kỳ vọng nhiều trong trận lượt về với Inter. Ảnh: Getty Images

Trong trận lượt đi tại Milano, Honda đã thi đấu không tốt và phải rời sân sớm. Dù vậy, các CĐV đội chủ nhà và bản thân HLV Leonid Slutskiy vẫn đặt niềm tin vào tiền vệ người Nhật.

Cái tên Honda thực sự gây được tiếng vang lớn ở lượt về vòng knock-out. Với Cú đại bác tuyệt đẹp vào lưới Sevilla, Honda đưa CSKA Moscow lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở tứ kết Champions League.

Đó thực sự là một trận đấu để đời của Honda và CSKA, khi mà trước trận lượt về Sevilla được đánh giá cao hơn về mọi mặt và có lợi thế từ kết quả hòa 1-1 ở Moscow.

Từ vị thế của một anh lính mới, cầu thủ 23 tuổi người Nhật đã vượt qua được sự kỳ vọng nơi BLĐ đội bóng, đồng thời trở thành thần tượng mới mới trong mắt các CĐV đội bóng thủ đô Moscow.

Tên tuổi của Honda được nhắc đến nhiều trong thời gian qua. Ảnh: Reuters
Tên tuổi của Honda được nhắc đến nhiều trong thời gian qua. Ảnh: Reuters

Tài không đợi tuổi

Honda thực sự là một hình mẫu lý tưởng của đàn ông châu Á. Cầu thủ sinh năm 1986 ở Osaka đã sớm thể hiện tài năng với bóng đá từ khi mới 13 tuổi. Trong màu áo Gamba Osaka, Honda gây thiện cảm với những chuyên gia đào tạo trẻ.

Bước ngoặt trong sự nghiệp Honda diễn ra năm 2005, khi anh chuyển sang khoác áo Nagoya Grampus Eight (NGE) - CLB tham dự J-League. Tại đây, khả năng chơi bóng thông minh, tư chất thủ lĩnh nơi tuyến giữa của Honda - với khả năng sáng tạo và làm chủ khu trung tuyến - được phát hiện.

Sự nghiệp của Honda thăng tiến chóng mặt, khi xuất hiện trong đội tuyển U-23 Nhật Bản ở tuổi 20. Năm 2008, giấc mơ trở thành tuyển thủ quốc gia đất nước mặt trời mọc cũng được Honda chinh phục.

Tài năng của Honda được bộc lộ rất sớm, và con đường anh đi có nhiều nét tương đồng với Shinji Ono. Ảnh: Getty Images
Tài năng của Honda được bộc lộ rất sớm, và con đường anh đi có nhiều nét tương đồng với Shinji Ono. Ảnh: Getty Images

Những màn trình diễn cùng NGE và Nhật Bản đã giúp tên tuổi Honda vượt biên giới châu Á. J-League và NGE quá bé nhỏ với một tài năng như Honda. Châu Âu đang vẫy gọi anh!

Trên con đường của đàn anh Shinji Ono

Tháng 1/2008, sự nghiệp của Honda rẽ sang hướng mới, khi anh chính thức đặt bút ký hợp đồng với VVV- Venlo. Đội bóng Hà Lan đã may mắn hơn và có được Honda trước sự thèm thuồng của một loạt CLB châu Âu khác.

Với việc chọn Venlo, Honda đã đi đúng con đường mà bậc đàn anh của anh - một "thần đồng" của bóng đá Nhật: Shinji Ono, người đã chọn màu áo Feyenoord khi vượt qua sự nhỏ bé của J-League để phiêu lưu tại lục địa già.

Trong 2 năm khoác áo CLB xứ sở hoa tu líp, Honda đã thể hiện một phong độ vô cùng xuất sắc. Anh gây ấn tượng mạnh với hiệu suất 3 trận/bàn ở giải VĐQG Hà Lan - con số cực cao với một tiền vệ.

Honda là tác giả bàn thắng quyết định trước Sevilla. Ảnh: Reuters
Honda là tác giả bàn thắng quyết định trước Sevilla. Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, những pha sút phạt trực tiếp mang thương hiệu "Honda" đã trở thành nỗi kinh hoàng cho các thủ môn ở Hà Lan. Đây cũng là một điểm nữa mà Honda gợi lại ký ức về Shinji Ono.

Việc một người châu Á trở thành linh hồn trong lối chơi của đội bóng châu Âu - và nằm trong số những cầu thủ xuất sắc nhất giải, là rất hiếm. Chỉ có một số rất ít trước đây như Nakata trong màu áo Perugia, Nakamura ở Reggina và Celtic... hay Park Ji-Sung ở PSV và M.U…

Moscow - mảnh đất màu mỡ của Honda

Trước tài năng ngày càng nở rộ Honda, CSKA Moscow đã nhanh chân hơn tất cả có được sự phục vụ của ngôi sao người Nhật trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2010. Bản hợp đồng kéo dài 4 năm, với mức phí 6 triệu euro đủ để nói lên giá trị của Honda.

Ở Moscow, Honda có thu nhập cao hơn, tên tuổi cũng lan rộng hơn. Nhưng điều quan trọng, Hon được dự Champions League và có cơ hội để chinh phục những danh hiệu - điều mà Venlo đã không thể cho anh.

Inter không phải Sevilla, nhưng Honda hoàn toàn có quyền mơ. Ảnh: Reuters
Inter không phải Sevilla, nhưng Honda hoàn toàn có quyền mơ. Ảnh: Reuters

Giấc mơ Champions League thành hiện thực, và càng ấn tượng hơn khi CSKA có mặt ở tứ kết. Nỗ lực và khát vọng, nghị lực phi thường, Honda không chỉ tìm được chỗ đứng mà còn nhanh chóng tạo được tiếng vang lớn ở Moscow.

Cú "đại bác" vào lưới Sevilla đã đưa tên tuổi Honda trở thành hiện tượng của bóng đá châu Âu mùa này. Inter không phải Sevilla, và trận lượt đi tại Giuseppe Meazza đã nói lên điều đó, nhưng Honda hoàn toàn có thể mơ đến kịch bản khác ở Luzhniki

Không phải chịu áp lực là vũ khí quan trọng của Honda và CSKA, bởi vào tứ kết đã là thành công ngoài mong đợi. Từ Champions League đến World Cup, sự nghiệp của Honda suôn sẻ hơn đàn anh Shinji Ono, dù hai con đường giống nhau, và anh đang chờ đợi để tấu lên bản nhạc thơ mộng của Kitaro.

  • Ngọc Diệp

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,