,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1273075
HLV Mai Đức Chung: "Mình đi làm thuê thì phải chấp nhận..."
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Mai Đức Chung: 'Mình đi làm thuê thì phải chấp nhận...'

Cập nhật lúc 05:48, Thứ Ba, 13/04/2010 (GMT+7)
,

- "Tôi vui vẻ, và thanh thản chấp nhận mọi chuyện..." HLV Mai Đức Chung chia sẻ với Thể Thao VietNamNet sau khi đón nhận tin không mấy vui trong sự nghiệp cầm quân của mình...

Khi Thể thao VietNamNet liên lạc với HLV Mai Đức Chung vào chiều tối 12/4, ông đang ở ngoài sân bay và chuẩn bị trở lại Bình Dương để giải quyết mọi vướng mắc trong hợp đồng. Chính bởi thế câu chuyện không kéo dài.

Thưa HLV Mai Đức Chung, cảm giác của ông thế nào khi đón nhận tin Bình Dương thanh lý hợp đồng sớm?

HLV Mai Đức Chung: - Thực sự mà nói, tôi vui và thanh thản khi đón nhận tin đó từ lãnh đạo của đội. Bởi rất nhiều lần tôi nói với các bạn rằng khi đã bước vào nghiệp cầm quân hay nói cách khác là mình đi làm thuê thì phải chấp nhận mọi chuyện có thể xảy ra.

HLV Mai Đức Chung.Ảnh: Gia Khánh
HLV Mai Đức Chung thanh thản rời ghế nóng ở Bình Dương. Ảnh: Gia Khánh

Chính vì xác định sẵn như thế, nên tôi không quá bất ngờ cũng chẳng có gì phải buồn cả, vì mình đã làm hết sức nhưng kết quả không hài lòng các ông chủ thì chuyện ra đi là bình thường.

Nhưng có vẻ như thành tích không phải là điều tiên quyết trong việc ông phải rời ghế?

- Với việc căng sức ra đá ở rất nhiều mặt trận như thế thành tích hiện có của Bình Dương là vị trí thứ 4 ở V-League, vẫn có cơ hội đi tiếp vào AFC Cup thì nói thành tích đó tồi là không phải.

Tuy nhiên, như tôi đã nói mình đã xác định đi làm thuê thì mọi chuyện, mọi quyết định là ở các ông chủ. Tất nhiên, người thuê mình đòi hỏi cao như ở Bình Dương thì thành tích đó không tốt cũng là suy nghĩ bình thường.

Và tôi khẳng định rằng, tôi vui vẻ trước quyết định đó, và thanh thản với những gì mình đã làm được với Bình Dương trong thời gian dẫn dắt đã qua.

Nếu chiếu theo suy nghĩ của lãnh đạo đội bóng, thành tích đó là không tốt, vậy với tư cách là người từng dẫn dắt đội bóng đất Thủ theo ông Bình Dương đang gặp vấn đề gì?

Bình Dương còn nhiều vấn đề.Ảnh: V.S.I
Bình Dương còn nhiều vấn đề. Ảnh: V.S.I

Điều đầu tiên chính là lực lượng, các bạn biết rồi so với 13 đội bóng còn lại ở V-League thì Bình Dương là đội có tuổi đời trung bình cao nhất. Việc căng ra đá nhiều mặt trận khiến phần lớn các cầu thủ không duy trì được thể lực tốt nhất.

Gần như chúng tôi phải di chuyển liên tục, và đá cũng liên tục với cường độ như thế thậm chí đến cầu thủ trẻ cũng khó lòng hồi phục được. Lực lượng kế cận là không có...rồi chấn thương, rồi sự cố Molina đã khiến Bình Dương chơi không tốt cho lắm.

Thêm một vấn đề nữa, chính là việc các đối thủ có sự đầu tư lớn chứ không đơn giản như trước nữa. Và vì thế Bình Dương đã gặp khó khăn trong suốt thời gian qua.

Xin hỏi ông câu hỏi cuối, ông đã có dự định gì cho tương lai của mình? Nghe đâu đó là chức HLV trưởng ĐTQG nữ?

- Trước mắt tôi sẽ nghỉ ngơi đã, không phải là vì căng thẳng đâu mà đơn giản tôi cũng xa gia đình khá lâu rồi, cần có thời gian cho riêng mình một chút. Ngoài ra tôi vẫn là phó chủ tịch HĐ huấn luyện quốc gia mà.

Còn về chức danh HLV trưởng ĐTQG nữ thì tôi chưa có nghe ai nói, mọi chuyện để phía trước còn giờ tôi muốn nghỉ ngơi với gia đình thôi.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi.

  • Mai Anh (thực hiện)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,