,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1269354
Van der Vaart: Phần thưởng cho niềm tin & nghị lực
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Van der Vaart: Phần thưởng cho niềm tin & nghị lực

Cập nhật lúc 00:18, Thứ Tư, 24/03/2010 (GMT+7)
,

- Van der Vaart đang trở lại ngoạn mục sau chuỗi ngày tháng mài đũng quần trên băng ghế dự bị, bằng 2 bàn thắng mang tính chất quyết định, góp công trực tiếp vào 2/3 chiến thắng gần nhất của Real Madrid ở La Liga. Trước Sevilla là bàn ấn định thắng lợi 3-2, đưa Real qua mặt Barcelona lên ngôi đầu bảng, và mới nhất là bàn thắng (có phần tranh cãi) gỡ hòa 1-1 trong trận ngược dòng trước Sporting Gijon. Van der Vaart đã chứng minh cho chủ tịch Perez và huấn luyện viên Pellegrini việc bỏ quên một cầu thủ đẳng cấp như anh là sai lầm.

>> Real Madrid phải cải thiện khả năng ghi bàn
>> Real ’lội ngược dòng’ giành 3 điểm từ tay Gijon
>> Real ’qua mặt’ Barca, lấy ngôi đầu trong đêm đáng nhớ

Với một cầu thủ từng là linh hồn và là đội trưởng ở mọi đội bóng mà anh ta thi đấu, từ Ajax, Hamburg tới đội tuyển Hà Lan, như van der Vaart, thì việc phải ngồi trên băng ghế dự bị, trông chờ từng giây từng phút để được vào sân thay người ở Real là một điều hết sức phũ phàng.

Van der Vaart đang trở lại ấn tượng. Ảnh: Getty Images
Van der Vaart đang trở lại ấn tượng sau thời gian bị bỏ rơi. Ảnh: Getty Images

Điều phũ phàng ấy còn khó tin hơn khi những lần anh "bất ngờ" được đá chính, hay khi vào sân thay người do Kaka chấn thương (tất nhiên, khi ấy trên băng ghế dự bị của "Kền kền trắng" không còn ai để dùng).

Những khi Kaka và các cầu thủ khác khỏe mạnh (hoặc không dính thẻ phạt) thì băng ghế dự bị luôn là chỗ quen thuộc với van der Vaart.

Chỉ 8 lần được ra sân trong đội hình xuất phát của Real mùa này, nhưng van der Vaart lại là cầu thủ hiệu quả thứ 4 của Liga (xét về hiệu suất). 4 bàn thắng và 3 pha kiến tạo thành bàn, trong tổng số 705 phút hiện diện trên sân, van der Vaart chứng minh anh hiệu quả đến mức nào.

Ở Real, cùng với Guti, Raffie (tên thân mật mà các CĐV Hà Lan gọi van der Vaart) là một trong hai giải pháp thay người hữu hiệu nhất.

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ của Raffie trong mùa giải, khi anh ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 trước Sevilla, đưa Real lên ngôi đầu La Liga. Ảnh: Getty Images
Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ của Raffie mùa này: ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 trước Sevilla, đưa Real lên ngôi đầu La Liga. Ảnh: Getty Images

Trong lúc Kaka càng đá càng gây thất vọng với CĐV và ông chủ Perez, cùng với việc tiền vệ người Brazil có những thái độ không tốt với HLV Pellegrini, thì việc van der Vaart tỏa sáng đã tạo được sự tín nhiệm nơi "thuyền trưởng" của Real.

3 trận gần nhất, van der Vaart 2 lần đá chính, và đây quả là một tín hiệu mừng đối với anh.

Tại sân Bernabeu, từ đầu mùa đến nay có một sự thật tồn tại: việc đội hình ra sân không hẳn là dựa vào yếu tố phong độ. Với ông chủ Perez, càng nhiều ngôi sao hiện diện trên sân càng tốt, bất kể họ có phong độ tốt hay không.

Điển hình như việc Kaka liên tục người gây thất vọng trong đội hình của "Dải ngân hà" (bị truyền thông Tây Ban Nha chỉ trích rất nặng), nhưng luôn có mặt trong đội hình chính.

Raffie luôn có niềm tin và nghị lực khi được vào sân, từ ghế dự bị hay những lần đá chính. Ảnh: Reuters
Raffie luôn có niềm tin và nghị lực khi được vào sân, từ ghế dự bị hay những lần đá chính. Ảnh: Reuters

Lần lượt, từ Higuain đến Guti và mới đây nhất là van der Vaart chứng minh cho Perez thấy, họ vẫn luôn có ích hơn các "sao" khác mỗi khi được xuất hiện trên sân.

Có thể nói, chính những cầu thủ bị coi là người thừa như Higuain, Guti, van der Vaart đã và đang cứu vãn cho "Dải ngân hà" một mùa bóng vứt đi, sau khi bị loại khỏi đấu trường danh giá Champion League.

Họ, sau khi bị lấn át bởi cuộc "đổ bộ" của một loạt cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng Hè 2009, lần lượt tỏa, sáng giúp Real đang bay cao trên ngôi đầu bảng La Liga.

World Cup 2010 đang đến gần, cùng với việc van der Vaart đang chiếm được lòng tin ở Real trong giai đoạn cuối mùa giải; Robben, van Bommel đang tỏa sáng rự rỡ cùng Bayern Munich tại đấu trường Champion League; van Nistelrooy vẫn đều đặn nhả đạn cùng Hamburg; Sneijder là lá phổi nơi hàng tiền vệ Inter… Hà Lan đứng trước cơ hội lớn tại Nam Phi.

Van der Vaart tỏa sáng không chỉ là tin vui với Real mà cả ĐT Hà Lan. Ảnh: Getty Images
Van der Vaart tỏa sáng không chỉ là tin vui với Real mà cả ĐT Hà Lan. Ảnh: Getty Images

Van der Vaart cùng các động đội ở ĐTQG Hà Lan hiểu rằng, đây là một cơ hội không thể tốt hơn đối với họ, để mang Cúp vàng về đất nước hoa Tulip.

Ở vào tuổi 27, giai đoạn sung sức nhất của sự nghiệp cầu thủ, cùng một tài năng thiên bẩm (cũng như khả năng dẫn dắt và chỉ huy) đã được chứng tỏ ở những nơi anh đừng đi qua, ngôi vị VĐ Liga cùng một VCK World Cup thành công đang ở trước mắt van der Vaart.

Đó không chỉ là giấc mơ. Với niềm tin và nghị lực đang được thể hiện, tin rằng những điều ngọt ngào nhất sẽ đến với Raffie! Trước hết, những điều ngọt ngào sẽ đến với Raffie trong hai trận derby Madrid liên tiếp, trước Getafe và Atletico?

  • Ngọc Diệp

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,