,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1270446
Robben: "Muốn thắng M.U, hãy bắt chết Rooney"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Robben: 'Muốn thắng M.U, hãy bắt chết Rooney'

Cập nhật lúc 09:40, Thứ Ba, 30/03/2010 (GMT+7)
,

Trong con mắt của Arjen Robben thì Manchester United là một tập thể phụ thuộc quá nhiều vào sự tỏa sáng của Wayne Rooney.

Hãy bắt chết Rooney...

Lần đầu tiên sau 3 năm chia tay giải đấu Premier League, Robben sẽ có cơ hội gặp lại "Quỷ đỏ", một đối thủ rất quen thuộc ngày anh còn chơi bóng cho Chelsea.

Robben
Robben chưa bao giờ thua trong những trận đấu gặp M.U - Ảnh: DM

Hiện giờ, "người Hà Lan bay" đang là một thành viên trụ cột của Bayern Munich. Đêm nay (30/3), CLB số 1 nước Đức sẽ đụng độ M.U trên sân Allianz Arena trong khuôn khổ vòng tứ kết Champions League.

Mặc dù M.U đã có khá nhiều xáo trộn về lực lượng, nhất là sau cuộc chia tay với Cristiano Ronaldo mùa hè năm ngoái, thì Robben càng tin tưởng vấn đề của đội bóng thành Manchester là quá phụ thuộc ở Rooney

Tiền đạo ngôi sao 25 tuổi này đang chơi một trong những mùa giải ấn tượng nhất trong sự nghiệp, đã ghi tới 33 bàn cho "Quỷ đỏ" trên tất cả các mặt trận tính cho tới thời điểm này.

Trong bài phỏng vấn trên tờ News of the World, Robben khẳng định "chìa khóa" để Bayern đánh bại Man Utd là phải ngăn chặn bằng được sát thủ Rooney.

Anh nói: "Đội Manchester United này không phải là những nhà vô địch. Nếu giới truyền thông muốn xem họ như những ƯCV thì họ đã được thỏa mãn bởi giờ đây tất cả áp lực đang dồn lên M.U

Gần đây, tôi đã xem họ thi đấu rất nhiều qua truyền hình và có thể khẳng định chắc chắn họ không mạnh như hai năm trước. Họ đang phụ thuộc vào phong độ phi thường của Rooney.

Thời điểm này, Rooney có vẻ là giải pháp duy nhất mà M.U có được. Vậy thì điều gì sẽ xảy ra nếu anh ấy không thể tỏa sáng?

Rooney
Rooney là cầu thủ quan trọng nhất của M.U - Ảnh: Getty

Rooney trở thành ngôi sao của cả đội bóng từ khi Ronaldo chuyển đi hồi mùa hè. Nhưng chúng tôi đã có phương án phong tỏa anh ấy.

Họ giống như đội bóng của một người nên các hậu vệ của chúng tôi sẽ luôn để mắt đến Rooney trong suốt 180 phút".

Robben mới chỉ gia nhập Bayern đầu mùa giải này, song anh là một trong những tân binh chơi ấn tượng nhất của Bayern. Anh đã ghi được 14 bàn thắng trong 26 trận đấu cho "Hùm xám" trên tất cả các mặt trận.

Đại đa số bàn thắng từ "đôi chân pha lê" đều mang ý nghĩa hết sức quan trọng. Chính cú sút xa tuyệt đẹp của Robben vào lưới Fiorentina ở trận lượt về vòng knock-out cách đây 3 tuần đã mang chiếc vé tứ kết về cho Bayern.

Đáng chú ý, Robben chưa bao giờ nhận thất bại trong những lần đối đầu với M.U, bao gồm cả trận chung kết FA Cup năm 2007 tại Wembley, trận đấu cuối cùng của anh trong sắc áo Chelsea.

Cầu thủ chạy cánh 26 tuổi này là một nhân tố quan trọng trong kỉ nguyên thành công của HLV Jose Mourinho tại sân Stamford Brigde. Anh cùng với "The Blues" giành được 2 chức vô địch Premier League.

Tuy nhiên, trước cuộc đụng độ nảy lửa vào đêm nay, cơ hội ra sân của Robben đang còn bỏ ngỏ. HLV Louis van Gaal của Bayern cho biết anh bị đau chân nên sẽ chỉ ra sân nếu thể lực đảm bảo.

Khao khát ghi bàn tại Old Trafford

Vẫn trong bài phỏng vấn, tuyển thủ quốc gia Hà Lan cảnh báo M.U sẽ phải đối mặt với một đối thủ khó chơi hơn AC Milan rất nhiều. Ở vòng trước, đội quân của Sir Alex Ferguson đã đè bép đại diện nước Ý với tỉ số rất đậm.

Robben
Robben tìm lại phong độ đỉnh cao trong màu áo Bayern - Ảnh: Getty

Robben tuyên bố: "Bayern không phải Milan và tôi tin tưởng tuyệt đối rằng chúng tôi sẽ hành quân tới Manchester với cơ hội thành công lớn hơn đội bóng của Italia.

Tôi không thể tưởng tượng nổi viễn cảnh chúng tôi để thua tới bốn bàn.

Giấc mơ của tôi là ghi bàn ngay tại Old Trafford giống như tôi đã thực hiện vào lưới Fiorentina ở vòng trước.

Tôi muốn chứng minh cho người hâm mộ tại Anh thấy rằng tôi vẫn là một ngôi sao.

Tại Đức, tôi đã tìm lại được phong độ tốt nhất của mình. HLV Van Gaal là người Hà Lan nhưng đó không phải là yếu tố quyết định thành công của tôi tại đây.

Những CĐV của chúng tôi vẫn còn nhớ như in kí ức trận chung kết tại Barcelona. Tôi thấu hiểu cảm giác mà họ đã phải chịu đựng ngày đó.

Sau đó, đội bóng đã có màn "báo thù" M.U, nhưng chúng tôi ý thức rõ ràng thành tích đó đã thuộc về quá khứ.

Tôi đang rất khao khát mang lại niềm vui giành quyền vào bán kết cho các CĐV yêu quý của Munich".

  • Sơn Tùng (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,